Yêu cầu lấy lại mật khẩu thành công
Vui lòng kiểm tra email để tạo mật khẩu mới.

Góp ý
Mời bạn tham gia đánh giá
Họ và Tên Email Cảm nhận của bạn về website Mã bảo mật hinhanh
Góp ý
Cảm ơn bạn đã tham gia góp ý cho chúng tôi. Chúc bạn 1 ngày mua sắm vui vẻ!
Cửa kính cường lực giá rẻ

Các phương pháp ghép tế bào ung thư

Các phương pháp ghép tế bào ung thư

Mã sản phẩm: 294042

Ngày đăng: 04/11/2019 - 16:11

Nơi đăng: Hà Nội

Lượt xem: 346

Chú ý: Quangcaoso.vn không bán hàng trực tiếp, quý khách xin vui lòng liên lạc với người bán.

 

Điều trị ung thư bằng phương pháp ghép tế bào gốc tạo máu và hóa trị liều cao

Ghép tế bào gốc tạo máu dị gen đã được tiến hành thành công lần đầu tiên vào năm 1959. Các nghiên cứu ban đầu đã cho thấy phương pháp này đem lại kết quả cao cho bệnh bạch cầu và thiếu máu bất sản. Về sau, hóa trị liều cao và ghép tế bào gốc tạo máu tự thân đã đem lại thời gian lui bệnh kéo dài cho u lymphô ác tính không Hodgkin, bệnh Hodgkin và đa u tủy xương. Vào giữa những năm 1980, khi xuất hiện các thuốc kích thích tăng trưởng tạo máu, người ta đã tiến hành ghép tự thân nhiều hơn cho các bệnh ác tính của hệ tạo máu, sau đó thử nghiệm sang UNG THƯ vú, buồng trứng và tinh hoàn.

Sau một thời gian tăng trưởng mạnh mẽ về số trường hợp ghép trên toàn thế giới, từ năm 2000 đã có sự giảm nhẹ cả số trường hợp ghép tự thân và ghép dị gen do có nhiều thuốc hiệu quả, ít độc tính điều trị UNG THƯ vú, bệnh bạch cầu tủy mạn . Trong 10 năm qua, các tiêu chuẩn cho hóa trị liều cao và ghép tế bào gốc cùng đã thay đổi đáng kể. Người ta có thể giảm độ mạnh của phác đồ hoá chất cho các bệnh nhân cao tuổi, chức năng các cơ quan bị suy giảm hoặc dùng các lymphô tế bào của người cho để loại bỏ lượng bệnh nhỏ còn sót lại. Các nguôn tế bào gốc hiện nay bao gồm tủy xương, tế bào gốc máu ngoại vi, máu cuống rốn. Các thuốc ức chế miễn dịch mới đã giúp phòng ngừa và điều trị bệnh mảnh ghép chống chủ có hiệu quả cùng với chăm sóc hỗ trợ được cải thiện giúp giảm biến chứng và tử vong sau ghép cũng như làm cho các chỉ định ghép tế bào gốc tăng lên.

Hóa trị liều cao dựa trên lý thuyết là khi tăng độ mạnh của hóa chất bằng cách dùng liều cao hơn trong một đơn vị thời gian hoặc cùng liều nhưng tích lũy trong một thời gian ngắn hơn sẽ làm tăng khả năng diệt tế bào UNG THƯ. Từ đó người ta hy vọng sẽ cải thiện tỷ lệ đáp ứng, tỷ lệ sống và kéo dài thời gian sống của bệnh nhân.


Mời bạn bình luận tin Các phương pháp ghép tế bào ung thư

Mời bạn đăng nhập để bình luận

Không có bình luận nào

Tin đăng cùng mục "Quảng cáo, sự kiện"

Bongvip – bóng vip asia 2024
10/04/2024 - 20:07