Yêu cầu lấy lại mật khẩu thành công
Vui lòng kiểm tra email để tạo mật khẩu mới.

Góp ý
Mời bạn tham gia đánh giá
Họ và Tên Email Cảm nhận của bạn về website Mã bảo mật hinhanh
Góp ý
Cảm ơn bạn đã tham gia góp ý cho chúng tôi. Chúc bạn 1 ngày mua sắm vui vẻ!
Cửa kính cường lực giá rẻ

Cắt mí mắt nên kiêng ăn gì ?

Cắt mí mắt nên kiêng ăn gì ?

Mã sản phẩm: 294364

Ngày đăng: 15/11/2019 - 09:56

Nơi đăng: TP. Hồ Chí Minh

Lượt xem: 119

Chú ý: Quangcaoso.vn không bán hàng trực tiếp, quý khách xin vui lòng liên lạc với người bán.

Chào chuyên gia, mắt tôi bị sụp mí và được mọi người khuyên nên đi cắt mí để cải thiện tình hình. Nhưng chuyên gia cho tôi hỏi là sau cắt mí kiêng ăn gì không? Nếu kiêng thì sau cắt mí kiêng ăn bao lâu? Mong chuyên gia sớm phản hồi! Tôi xin cảm ơn!
Chị Vân Anh, 35 tuổi ở Hà Đông

1/ Cắt mí nên kiêng ăn gì? Chuyên gia giải đáp

Chào chị Vân Anh! Cảm ơn chị đã tin tưởng và gửi thư về cho chuyên mục Tư vấn Thẩm mỹ. Với thắc mắc của chị liên quan đến viện sau cắt mí kiêng ăn gì, sau đây chuyên gia của chuyên mục sẽ giải đáp cụ thể như sau:

Cắt mí là giải pháp hoàn hảo giúp loại bỏ da chùng, mỡ thừa tại mí mắt mang lại đôi mắt hai mí đẹp tự nhiên thông qua phương pháp phẫu thuật. Mặc dù, sau khi thực hiện cắt mí, bạn có thể trở về nhà luôn, cũng như không phải mất thời gian nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, để có được kết quả tốt nhất sau cắt mí thì việc thực hiện theo một chế độ kiêng khem khoa học là rất cần thiết và giúp quá trình phục hồi nhanh hơn, tránh được rất nhiều những biến chứng không mong muốn, như sẹo, thâm, vết mổ lâu lành,…

Sau khi cắt mí kiêng ăn gì để mí mắt mau lành? Giải đáp từ Thẩm mỹ viện Ngô Mộng Hùng

Do đó chăm sóc mắt sau khi cắt mí thì bạn phải tuân thủ những điều này trong chế độ ăn uống sau đây:



a, Sau cắt mí phải kiêng ăn rau muống

Rau muốn là loại rau xanh được nhiều người ưa chuộng trong mỗi bữa ăn, với khả năng bổ sung khoáng chất sắt, giúp giải độc gan và nhuận tràng, đặc biệt là kích thích cơ thể sản sinh collagen.

Rau muống xếp thứ tự đầu tiên không sử dụng sau khi cắt mí

Nhưng khi bạn đang có một vết thương hở thì loại rau này không được khuyên sử dụng bởi lượng collagen được sản sinh quá mức sẽ giúp làm đầy vết thương, nhưng lại khiến vết thương nhanh chóng đùn lên tạo thành các khối trên da và thường được gọi là sẹo lồi. Collagen lúc này được sản sinh ra lại không sắp xếp theo một trật tự nhất định mà rất lộn xộn, lâu dần sẹo lồi sẽ càng ngày càng cứng và dầy lên, khiến cho đôi mắt mất thẩm mỹ, sẹo cũng khó chữa khỏi hơn.

b, Cắt mí kiêng ăn gì phải nhắc tới thịt bò

Trong thịt bò có chứa hàm lượng lớn protein (đạm) tốt cho những người vận động nhiều, người sau ốm. Nhưng vì có chứa quá nhiều đạm, nên thịt bò không được khuyên dùng đối với những trường hợp sau cắt mí.

Sau khi cắt mí kiêng ăn gì cho mí mắt phục hồi nhanh tránh để lại sẹo 2

Thịt bò là một thực phẩm trả lời cho thắc mắc “Cắt mí kiêng ăn gì?”

Khi cắt mí xong, da non bắt đầu hình thành, nếu sử dụng thịt bò lúc này sẽ khiến vết thương chậm lành, để lại thâm và lâu ngày thành sẹo. Do vậy, bạn chỉ có thể sử dụng thịt bò sau khi nếp mí đã lành lặn bình thường.

>>> Bài viết chi tiết : cắt mắt 2 mí có đau không ?

c, Cắt mí kiêng thịt gà bao lâu

Thịt gà bổ dưỡng là thế, nhưng đối với trường hợp vừa mới cắt mí tuyệt đối không nên sử dụng. Với thành phần dinh dưỡng canxi, sắt,… giàu có trong thịt gà sẽ khiến cho vùng da mới cắt mí lâu lành, gây ngứa ngáy, khó chịu và dễ hình thành sẹo. Bạn nên kiêng thịt gà cho đến khi mí mắt ổn định.

Sau khi cắt mí kiêng ăn gì cho mí mắt phục hồi nhanh tránh để lại sẹo 3

Thịt gà là 1 trong những món cần tránh khi được hỏi sau cắt mí kiêng ăn gì?

d, Cắt mí kiêng đồ nếp bao lâu

Các món ăn làm từ gạo nếp như bánh chưng, bánh rán,… có tính nóng sẽ khiến cho vùng da sau điều trị dễ mưng mủ, viêm nhiễm, da non phát triển chậm, đau nhức và để lại sẹo khiến cho đôi mắt giảm đi tính thẩm mỹ. Nên kiêng khoảng 15 ngày sau cắt mí

e, Trứng gà gây sẹo tại vùng da mới cắt mí – Cắt mí kiêng trứng bao lâu

>>> Tham khảo ngay : cắt mắt 2 mí bao lâu thì lành ?


Cả thịt bò và trứng gà đều giàu protein, nhưng nếu thịt bò để lại sẹo lồi thì ngược lại trứng gà khiến vùng da cắt mí sau khi lành sẹo loang lổ nhìn gần giống như bị lang ben. Vì thế bạn cần kiêng trứng ít nhất là 10 ngày đầu sau cắt mí.
Sau khi cắt mí kiêng ăn gì cho mí mắt phục hồi nhanh tránh để lại sẹo4
Không được ăn trứng gà sau cắt mí

f, Sau cắt mí kiêng ăn gì? Cắt mí kiêng hải sản bao lâu?

Mọi dịch vụ liên quan tới mắt khi được hỏi nhấn mí nên ăn gì hay sau khi cắt mí kiêng ăn gì thì hải sản là 1 trong những câu trả lời đầu tiên của các bác sỹ. Các loại hải sản (tôm, cá, sò, hàu,…) là một trong những món ăn bổ dưỡng, quen thuộc của các gia đình cung cấp hàm lượng lớn canxi, đạm cho cơ thể. Nhưng đây lại là nhóm các thực phẩm dễ gây dị ứng, ngứa ngáy khó chịu ở nhiều người, đặc biệt là những người đang điều trị vết thương. Do vậy, bạn không nên sử dụng các loại hải sản để vùng mới cắt mí mau lành và tránh bị ngứa ngáy và để lại sẹo xấu xí.

Ngoài những thực phẩm này ra, các chất kích thích có trong rượu bia, cà phê,… cũng không nên sử dụng để vết cắt mau lành và có kết quả thẩm mỹ tốt nhất.

>>> Click xem ngay : hình ảnh cắt mí mắt ?


2/ Cắt mí kiêng ăn trong bao lâu?

Cắt mí kiêng ăn bao lâu? Cắt mí là một tiểu phẫu nhỏ trong phẫu thuật thẩm mỹ mắt. Nhưng để có kết quả tốt nhất, bạn phải chú ý và biết được sau khi cắt mí kiêng ăn gì. Việc ăn kiêng chỉ có kỳ hạn nhất định, tối thiểu là 15 ngày, khoảng thời gian này được xác định dựa trên nguyên lý phục hồi của mí (5- 7 ngày) và thời gian ổn định của mí (7- 15 ngày), kéo dài tới tháng thứ 3 tùy thuộc vào cơ địa của từng người.

Cụ thể hơn, tùy theo cơ địa mỗi người, có người nhanh lành, da tốt dễ hồi phục, tuy nhiên cũng có người mất nhiều thời gian để vết thương lên da non. Theo đó, nếu cơ thể của bạn thuộc thể trạng nhanh lành, bạn không cần kiêng cữ quá lâu.

>>> Nguồn : cắt mí mắt kiêng ăn gì


Mời bạn bình luận tin Cắt mí mắt nên kiêng ăn gì ?

Mời bạn đăng nhập để bình luận

Không có bình luận nào

Tin đăng cùng mục "Chăm sóc cơ thể"

Panaroma slim
03/10/2023 - 15:40
Nến thơm
Nến thơm
Giá: 1 đ
Hà Nội ( 94  )
12/10/2022 - 03:09