Yêu cầu lấy lại mật khẩu thành công
Vui lòng kiểm tra email để tạo mật khẩu mới.

Góp ý
Mời bạn tham gia đánh giá
Họ và Tên Email Cảm nhận của bạn về website Mã bảo mật hinhanh
Cảm ơn bạn đã tham gia góp ý cho chúng tôi. Chúc bạn 1 ngày mua sắm vui vẻ!
Cửa kính cường lực giá rẻ

Du lịch đà lạt – một kỉ niệm đẹp thời thanh xuân

Giá: 2,480,000 đ

Mã sản phẩm: 295511

Ngày đăng: 24/02/2020 - 14:22

Nơi đăng: Hà Nội

Lượt xem: 263

Chú ý: Quangcaoso.vn không bán hàng trực tiếp, quý khách xin vui lòng liên lạc với người bán.

Mình xin kể về chuyến du lịch Đà Lạt của chúng mình, đó là lần thật thú vị ở chỗ đâu đâu nơi đây cũng đẹp đến mê mẩn lòng người, nhất là khi đi cùng người thương nữa!

Người ta nói rằng Đà Lạt là nơi lãng mạn phù hợp cho những kẻ yêu nhau, quả đúng là như vậy. Kể về chuyến đi du lịch Đà Lạt của mình thì đó là một kỉ niệm đẹp, bởi đến với Đà Lạt không chỉ để tận hưởng cái khí hậu mát mẻ, buổi tối se se lạnh và người ta cứ thế mà mặc đông và cùng nắm tay qua đi qua cái lạnh. Tất cả những điều này khó tìm được ở một nơi du lịch nào của nước ta.

Phương tiện di chuyển đến Đà Lạt của mình

Chúng mình xuất phát tại Sài Gòn, và đặt vé xe giường nằm của hãng xe Phương Trang. Với thời gian di chuyển khoảng 6 tiếng, mình ngủ 1 giấc là đã đến bến xe Đà Lạt.

Vé xe là khoảng 250.000 vnđ/người/lượt, mình nghĩ đây là cách di chuyển khá thuận lợi rồi, vì bọn mình muốn tiết kiệm chi phí nên không chọn hình thức đến Đà Lạt bằng máy bay.

Khi đến khách sạn, chúng mình thêu xe máy với giá 150k/ngày, vì bọn mình đi vào dịp Noel nên giá thuê khách sạn và xe máy có hơi cao một chút. Di chuyển bằng xe máy khá thuận lợi, vì chỉ cần đổ đẩy bình xăng chúng mình có thể vi vu đi khắp các nơi nổi tiếng của Đà Lạt rồi.

Khách sạn chất lượng ở Đà Lạt

Kinh nghiệm của mình là sẽ thuê khách sạn ở gần Chợ Đêm Đà Lạt. Chuyến đi của mình ở khách sạn Thiên Trang, trên đường 55 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, đi bộ 5 phút là đến chợ Đêm và Hồ Xuân Hương. Tuy nhiên mình cũng có tìm hiểu một số khách sạn giá rẻ nhưng chất lượng và cũng rất gần chợ Đêm bạn có thể tham khảo:

Khách sạn Hải Duyên

• Địa chỉ: Nam, Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giá chỉ từ 310.000đ/phòng

kể về chuyến du lịch đà lạt

Những nơi ghé qua trong chuyến đi du lịch Đà Lạt

LangBiang

Langbiang thuộc huyện Lạc Dương tỉnh Lâm Đồng, nằm về hướng Bắc của thiêng đường du lịch Đà Lạt, cách trung tâm thành phố khoảng 12 kilomet. Kể về chuyến đi du lịch Đà Lạt mình tất nhiên không thể quên nói về địa điểm này, từ trên đỉnh núi bọn mình nhìn thấy Suối Vàng, Suối Bạc và toàn cảnh Đà Lạt trên cao với những màn sương mù bay lấp lửng khung cảnh có một không hai này chắc chắn sẽ không làm bất kì ai thất vọng. Mình nghe kể rằng nơi đây nổi bật với 2 ngọn núi cao sừng sững là núi Ông và núi Bà – biểu tượng thần kỳ của tạo hóa ban tặng cho vùng đất cao nguyên này, nên đôi lần thắc mắc muốn cùng người ấy một lần đến Langbiang để được thỏa mãn chí phiêu lưu leo núi, đắm chìm trong cảnh đẹp thiên nhiên kỳ vĩ, mê đắm.

Làng Cù Lần

Làng Cù Lần thuộc xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng. Làng nhỏ khoảng 30 ha nhưng rất xinh đẹp lọt thỏm trong khu rừng thông rộng lớn, cách Hồ Xuân Hương 21 km, cách trung tâm Thành phố Đà Lạt gần 30km. Đường đi làng Cù Lầnđược xem là một trong những con đường đẹp nhất cả nước.

Làng Cù Lần cái tên rất ngộ nghĩnh nhưng lại là địa điểm du lịch đà lạt thú vị thu hút hàng trăm ngàn lượt tham quan hàng năm. Đứng ở lưng chừng đường xuống thì chúng ta sẽ phóng được tầm mắt của mình bao quanh  khu vực, lúc này đây mới thấy được sự kỳ vỹ của ngôi làng.

Đồi Mộng Mơ

Chuyến đi của mình ý nghĩa nhất là đến với đồi Mộng Mơ ở Đà Lạt. Nơi đây không chỉ thu hút du khách bởi vẻ đẹp thơ mộng, lãng mạn của thiên nhiên mà còn bởi nhiều điều thú vị khác xung quanh khu du lịch này. Đồi Mộng Mơ ở Đà Lạt là một khu du lịch thực sự quyến rũ từ vẻ đẹp thiên nhiên đến nét văn hóa ấn tượng của đồng bào dân tộc miền núi Tây Nguyên. Vé tham quan với người lớn: 50.000 đồng/ người.

kể về chuyến du lịch đà lạt

Kể về chuyến đi du lịch Đà Lạt với những lần ăn ngon mê ly

Bánh Căn

Trong số những món ăn ngon bình dân ở Đà Lạt, bọn mình thích thú với món bánh căn nhất. Bánh căn Đà Lạt có hương vị độc đáo, nhiều nhân đa dạng có vị ngon không chê vào đâu được. Những địa chỉ bánh căn nổi tiếng đó là:

• Bánh căn xíu mại Cây Bơ: số 56, Tăng Bạt Hổ, TP. Đà Lạt.
  • Bánh căn Dốc Nhà Làng: nằm ở số 15A đường Nguyễn Biểu, phường 1, TP. Đà Lạt.
  •  Bánh căn Nhà Chung: số 13 Nhà Chung, Đà Lạt.

Ốc nhồi thịt

Mình bất ngờ nhất là món ốc bưu nhồi thịt của Đà Lạt, ốc bươu nhồi thịt ở đây đặc trưng bởi hình ảnh một chiếc thố to chất đầy ốc, đặt trên chiếc bếp củi luôn đỏ lửa để ốc luôn được nóng. Dù khách có ăn chậm thì cũng không bị nguội, không sợ tanh hay mất đi mùi vị thơm ngon của món ăn.

Bọn mình đã ghé quá quán 33 Ốc nhồi thịt nằm trên đường 32 Hai Bà Trưng, Phường 6, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng và cảm thấy rất hài lòng cho một điểm đến trong chuyến đi của mình.

Quán chè Hé

Quán phục vụ 2 món chè chính là chè nóng và chè lạnh. Với khoảng hơn 10 loại chè Đà Lạt cho bạn lựa chọn như: chè bắp, chè chuối, chè đậu, chè bưởi…Các loại chè Đà Lạt ở đây đều được làm ngọt và độ béo vừa phải, để trong những cốc vừa ăn, đủ để thực khách lưu luyến. Bọn mình tò mò với cái tên “chè Hé” mới tìm đến, nhưng thật sự quán ở đây có hương vị chè rất riêng.

• Địa chỉ quán chè Hé1A đường 3/2, TP. Đà Lạ
  • Giờ mở cửa: 15h – 22h
  • Giá tiền6.000đ-15.000đ

Thịt rừng

Thịt rừng là một trong những món đặc sản thơm ngon mà tất cả các du khách đặt chân đến Đà Lạt đều muốn thử một lần. Các món ăn ở Đà Lạt dù là món ăn quen thuộc hay mới lạ thì cũng đều có nét đặc trưng rất riêng của núi rừng Đà Lạt. Trong đó, không thể không kể đến các món nướng từ thịt gà, thịt heo, thịt nai… được tẩm ướp lá rừng tạo nên hương vị riêng có ở Đà Lạt. Chuyến đi của mình cũng không quên thưởng thức thịt rừng tại Đà Lạt. Bạn đã biết đến món thịt heo rừng nướng lá chuối nổi tiếng ở Đà Lạt không?. Rất hấp dẫn đấy nhé.

Kể về chuyến đi du lịch Đà Lạt phải dành cả một ngày dài, bởi thật sự chuyến đi Đà Lạt lần ấy đã để lần cho bản thân mình rất nhiều cảm xúc. Những ngày tháng đó sẽ mãi là kỉ niệm cho thời thanh xuân vi vu của mình. Nếu bạn đã từng hay chuẩn bị du lịch Đà Lạt hãy chia sẻ kinh nghiệm cũng như những điều thú vị về chuyến đi của mình nhé.

Mời bạn bình luận tin Du lịch đà lạt – một kỉ niệm đẹp thời thanh xuân

Mời bạn đăng nhập để bình luận

Không có bình luận nào

Tin đăng cùng mục "Tour du lịch"

Tour đảo điệp sơn 1 ngày
28/03/2024 - 16:33
Open tour đà nẵng
Giá: 700,000 đ
Đà Nẵng ( 125  )
29/09/2022 - 11:23
Hang sáng tối- đảo cát bà