Yêu cầu lấy lại mật khẩu thành công
Vui lòng kiểm tra email để tạo mật khẩu mới.

Góp ý
Mời bạn tham gia đánh giá
Họ và Tên Email Cảm nhận của bạn về website Mã bảo mật hinhanh
Góp ý
Cảm ơn bạn đã tham gia góp ý cho chúng tôi. Chúc bạn 1 ngày mua sắm vui vẻ!

Đỗ Thị Hương

Hà Nội

huongverygood@gmail.com.vn

0 lượt đánh giá       169

Phần lớn các cuộc thảo luận về việc di chuyển các sản phẩm thẻ của tổ chức tài chính từ dải từ sang tiêu chuẩn thẻ thông minh EMV (EuroPay Mastercard Visa) xoay quanh những thay đổi cần được thực hiện tại các điểm tiếp xúc của khách hàng: ATM và điểm bán hàng ( POS) thiết bị đầu cuối. Nhưng tác động thực sự vượt xa điều đó. Các tổ chức tài chính nên xem xét bối cảnh rộng hơn của việc triển khai giá trị khách hàng gia tăng: thực tế, việc phát triển cơ sở hạ tầng cho phép thẻ thông minh.

Không chỉ các chip vật lý cần được triển khai, cùng với phần cứng và phần mềm vận hành cho các máy ATM và thiết bị đầu cuối POS, mà việc di chuyển ban đầu sang EMV cũng sẽ yêu cầu thay đổi hệ thống xử lý thanh toán cốt lõi của ngân hàng. Những thay đổi này sẽ cần thiết đáng kể nếu các tổ chức tài chính muốn định vị tốt để tận dụng tất cả những lợi ích mà thẻ thông minh hứa hẹn mang lại. Giải pháp đếm người hay

[IMG]


Bước nhảy lượng tử

Thẻ chip đại diện cho bước nhảy lượng tử từ dải từ. Các phiên bản ban đầu có chức năng hạn chế nhưng thẻ tuân thủ EMV là một máy tính nhỏ: bộ xử lý thông minh với bộ nhớ và logic và khả năng chạy một số ứng dụng. Ứng dụng đầu tiên và ứng dụng do EMV chỉ định bao gồm các sản phẩm thanh toán cơ bản, chẳng hạn như thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng (và các chương trình thẻ liên quan như Cirrus và Maestro) và được quản lý bởi ngân hàng hoặc tổ chức phát hành thẻ. Các ứng dụng tiếp theo trên thẻ có thể đa dạng hơn, chẳng hạn như chương trình khách hàng thân thiết hoặc bán vé. Đây có thể liên quan đến liên doanh giữa các ngân hàng phát hành và các bên ngoài. Nó cũng có thể dẫn đến quan hệ đối tác chặt chẽ hơn với các thương nhân nơi ngân hàng là một người thâu tóm.

Việc phát hành phổ biến thẻ thông minh tuân thủ EMV là một phần của cuộc chiến lâu dài chống gian lận thẻ. Một loạt các biện pháp bảo mật đã được giới thiệu trong suốt 20 năm qua à sự phát triển này vẫn tiếp tục. Mã hóa Triple DES có cường độ cao hơn sẽ được giới thiệu từ năm tới và cùng với việc sử dụng mã PIN rộng rãi tại POS, là một bước tiếp theo để giải quyết các vấn đề về thẻ thanh toán giả mạo, vốn đang khiến các tổ chức tài chính phải trả giá mỗi năm.

Việc một mình thẻ thông minh EMV có mang lại lợi tức đầu tư hiệu quả trong cuộc chiến chống gian lận hay không là vấn đề tranh luận, nhưng việc di chuyển EMV sẽ xảy ra và nên được xem trong bối cảnh rộng lớn hơn nhiều. Các dịch vụ tư vấn của HewlettPackard (HP) đang làm việc để di chuyển sang EMV dễ dàng nhất có thể đối với các tổ chức và thiết lập cơ sở hạ tầng cho toàn bộ các dịch vụ ứng dụng mới mà thẻ thông minh là một yếu tố hỗ trợ chính.

Bắt EMV đúng sẽ liên quan đến đầu tư đáng kể và quản lý hiệu quả. Để quản lý tác động kỹ thuật của việc di chuyển sang EMV đòi hỏi phải phân tích ý nghĩa kỹ thuật của việc phát hành, thu nhận và tham gia lược đồ, bao gồm thẻ, thiết bị đầu cuối, mạng và hệ thống máy chủ. Không có chiến lược di chuyển EMV nào sẽ hiệu quả nếu ngân hàng không có kiến ​​trúc CNTT phù hợp và hiểu biết thực sự về ý nghĩa kỹ thuật và kinh doanh. https://smartretail.vn/giai-phap-dem-nguoi

Do dữ liệu được ghi và lưu trữ trên chính thẻ thông minh, nên sẽ có sự gia tăng về khối lượng và độ phức tạp của dữ liệu cần được xử lý trong tương tác giữa thiết bị đầu cuối và hệ thống của ngân hàng. Hơn nữa, sẽ có một bộ ứng dụng và kho dữ liệu hoàn toàn mới để quản lý.

Các giao dịch được bắt đầu bằng thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng bắt nguồn một phạm vi hạn chế của luồng xử lý giữa điểm tiếp xúc khách hàng, hệ thống xác thực, ủy quyền và xử lý giao dịch, trong hệ thống thẻ tín dụng chuyên dụng hoặc, đối với giao dịch ghi nợ, hệ thống ngân hàng bán lẻ cốt lõi của ngân hàng .

Thẻ thông minh và EMV, thay đổi tất cả. Ngoài việc yêu cầu các hệ thống cốt lõi để quản lý các tin nhắn dài hơn với các định dạng mới, thẻ EMV được cá nhân hóa nhiều hơn, theo cấp độ của từng chủ thẻ / khách hàng. Việc quản lý dữ liệu và ứng dụng được lưu trên thẻ thông qua các tập lệnh chuyên biệt xác định hành vi của thẻ và cho phép linh hoạt hơn về tần suất liên lạc giữa điểm dịch vụ và ngân hàng.

[IMG]


Người ta dự đoán rằng các hệ thống xử lý thanh toán cũ sẽ gặp khó khăn khi đối phó với tất cả những thay đổi này vì các hệ thống cũ, trong nhiều trường hợp vẫn là các dự án phát triển độc quyền chạy trong môi trường máy tính lớn, đã quen với việc xử lý một loạt các loại tương tác riêng biệt. Điều này đặc biệt xảy ra khi nói đến các chức năng thẻ ghi nợ thường liên kết trực tiếp vào các hệ thống ngân hàng bán lẻ cốt lõi.

Đa ứng dụng

Tác động đến văn phòng hỗ trợ sẽ còn lớn hơn khi có nhiều ứng dụng tham gia. Số lượng tham số cần quản lý và số lượng hệ thống ngân hàng sẽ cần trở thành một phần của quy trình có thể tăng đáng kể. Không còn khách hàng sẽ chỉ có một ứng dụng trên thẻ; có số lượng ứng dụng khác nhau trên mỗi thẻ sẽ yêu cầu phần mềm bổ sung để quản lý mối quan hệ khách hàng thẻ và thực sự là quyền sở hữu ứng dụng. Các quyết định sẽ cần phải được đưa ra về nơi thông tin khách hàng này sẽ cư trú và ai là người kiểm soát thông tin đó.

Các ngân hàng và tổ chức phát hành sử dụng các giải pháp đóng gói sẽ có sự di chuyển dễ dàng hơn vì các nhà cung cấp như ACI với BASE24 sẽ cung cấp phần mềm tuân thủ EMV. Tuy nhiên, những phần mềm đã phát triển phần mềm, đặc biệt là hệ thống thẻ ghi nợ được gắn chặt hơn với các hệ thống bán lẻ khác của ngân hàng, sẽ thấy nhiệm vụ phức tạp hơn, tốn thời gian, rủi ro và tốn kém hơn Ngay cả khi sử dụng gói, nâng cấp hoặc thay thế của các thiết bị POS và nhu cầu về một chu trình thử nghiệm hoàn chỉnh của các ứng dụng và quy trình sẽ khiến việc này trở thành một bài tập nghiêm túc.

Kiến trúc mạnh mẽ

Đối với một số người, chi phí chuyển sang EMV và đánh giá việc chuyển sang sử dụng thẻ đa ứng dụng rộng hơn có thể trở thành chất xúc tác cho sự thay đổi rộng hơn. Điều này có thể dưới hình thức đưa các ứng dụng chủ thẻ mới vào hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM) của ngân hàng, xem xét cách tiếp cận dịch vụ chia sẻ với các ngân hàng khác hoặc thuê ngoài. Tại đây


Có thể lập luận rằng nơi thích hợp nhất để lưu trữ thông tin chi tiết về các ứng dụng hoặc dịch vụ được sử dụng bởi một khách hàng cụ thể, là trong một cửa hàng dữ liệu trực tuyến liên kết với các hệ thống hỗ trợ CRM của ngân hàng. Đối với mỗi ứng dụng và bộ thông tin được lưu trữ trên thẻ, sẽ có một hệ thống tương đương trong các hệ thống phụ trợ của ngân hàng quản lý nó. Ví dụ, nếu một chương trình bán vé được giới thiệu và mua một phần tiền mặt, điểm trung thành được thực hiện, với vé được lưu trên thẻ thông minh, sẽ có một loạt các tương tác phức tạp giữa thẻ, hệ thống của ngân hàng và nguồn (có thể bên ngoài) bán vé.


Đây chỉ là một ví dụ về các tương tác phức tạp hơn sẽ được yêu cầu giữa các hệ thống khác nhau của ngân hàng để cung cấp dịch vụ khách hàng tốt nhất trong môi trường thẻ đa ứng dụng, đa chức năng. Nếu chương trình tiền điện tử được khởi chạy cho phép lưu trữ giá trị trên thẻ, hệ thống xử lý thanh toán cần linh hoạt để có thể kết hợp trao đổi các tin nhắn khác nhau, để báo cho ATM hoặc thiết bị khác truy cập vào ứng dụng tiền điện tử trên lá bài. Việc ủy ​​quyền cho chuyển khoản qua ATM sẽ giống nhau nhưng sẽ cần các bước xử lý bổ sung.