Yêu cầu lấy lại mật khẩu thành công
Vui lòng kiểm tra email để tạo mật khẩu mới.

Góp ý
Mời bạn tham gia đánh giá
Họ và Tên Email Cảm nhận của bạn về website Mã bảo mật hinhanh
Góp ý
Cảm ơn bạn đã tham gia góp ý cho chúng tôi. Chúc bạn 1 ngày mua sắm vui vẻ!
Cửa kính cường lực giá rẻ

Khủng hoảng ngành công nghiệp ô tô toàn cầu

Khủng hoảng ngành công nghiệp ô tô toàn cầu
Giá: 700,000,000 đ

Mã sản phẩm: 296014

Ngày đăng: 03/04/2020 - 16:24

Nơi đăng: TP. Hồ Chí Minh

Lượt xem: 894

Chú ý: Quangcaoso.vn không bán hàng trực tiếp, quý khách xin vui lòng liên lạc với người bán.

Chính phủ hộ trợ gì trong khủng hoảng ngành công nghiệp ô tô toàn cầu vì Covid-19

Tình hình doanh số bán hàng giảm, sản xuất đóng băng, nguồn cung cạn kiệt được xem là những yếu tố mà các hãng xe đang phải trải qua. Khi đó cần có sự nhập cuộc của chính phủ các nước để nhằm tạo nên “đòn bẩy” vực dậy nền công nghiệp ô tô. Bài viết này Mua bán xe ô tô sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn những khó khăn hiện tại của ngành công nghiệp ô tô trong đại dịch Covid-19.

Bức tranh hỗn loạn của nền công nghiệp ô tô toàn cầu thời Covid-19

Đại dịch Covid-19 đã thật sự càn quét nền kinh tế toàn cầu, đặc biệt phải nhắc tới ảnh hưởng to lớn tới nền công nghiệp ô tô.

Sau khi Trung Quốc tạm vượt qua được thời kì đỉnh dịch, thì ngay lúc này đây cả châu Âu đang phải đối mặt với đỉnh dịch. Điều này khiến 95% các nhà máy sản xuất ô tô buộc phải tạm ngừng sản xuất tại thị trường này trong khi nguồn cung ứng cũng như nhu cầu đang trở nên cạn kiệt.

Ba ông lớn của ngành công nghiệp ô tô Mỹ gồm GM, Fiat Chrysler và Ford đều đưa ra thông báo tạm ngừng mọi hoạt động sản xuất tại toàn khu vực Bắc Mỹ ít nhất là cho đến cuối tháng này. Hãng xe Nissan của Nhật cũng buộc phải tạm thời đóng cửa nhà máy lớn nhất của mình ở châu Âu cùng các nhà máy khác ở Tây Ban Nha và Indonesia. Hãng xe BMW, Volkswagen, Ferrari hay VW đã quyết định đình chỉ sản xuất tại thị trường châu Âu như một cách tránh những tác động của Covid-19.

Bên cạnh đó, các hãng xe như Hyundai, Toyota, Ford hay BMW còn gặp không ít khó khăn khi một số nhân viên của họ bị dương tính với virus corona khiến nhiều hoạt động của các hãng chịu rất nhiều ảnh hưởng. Theo dự đoán doanh số bán xe tại Mỹ trong tháng 3 sẽ giảm tới 40% so với cùng kỳ năm 2019.

 

*** Tham khảo bảng giá Mua ô tô mới tại web Dailyxe cập nhật hằng ngày

Các hãng xe tự cứu mình và sự nhập cuộc của chính phủ

Có thể thấy đứng trước sự tụt dốc về doanh số, rất nhiều hãng xe đã và đang tung ra nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn như một cách thu hút người dùng, trong đó phải kể đến các gói hỗ trợ tài chính, ưu đãi cho vay trả góp lãi suất 0%. Chẳng hạn như như GM với chương trình mua xe trả góp 0% lãi suất trong vòng 7 năm, Hyundai thực hiện trợ giá người thất nghiệp do Covid-19 hay Ford cùng các khoản thanh toán trả chậm cho khách hàng mua xe.

Chính phủ các nước cũng có rất nhiều hỗ trợ cho ngành công nghiệp ô tô. Như tại Trung Quốc – chính quyền thành phố Quảng Châu đã đưa ra một kế hoạch trợ cấp nhằm kích cầu nhu cầu mua xe. Thành phố Phật Sơn – thủ phủ của Volkswagen c hỗ trợ tiền cho khách hàng mua xe mới và những người muốn đổi xe. Chính quyền thành phố còn cung cấp thêm các khoản trợ cấp nhằm bù đắp chi phí tiếp thị của các công ty ô tô trong giai đoạn này.

Không chỉ thế, kịch bản tương tự cũng xảy ra đối với Hàn Quốc khi chính phủ quyết định trích một phần trong gói viện trợ 50 nghìn tỉ won (tương đương với 39 tỷ USD) để hỗ trợ ngành công nghiệp ô tô nước nhà. Các hoạt động thông quan, vận chuyển hàng hóa đều được đẩy nhanh tốc độ nhằm hỗ trợ phục hồi nền công nghiệp ô tô.

Tại Anh, ngành công nghiệp ô tô đang lên tiếng yêu cầu chính phủ đưa ra chính sách mới nhằm thúc đẩy thị trường và đảm bảo đạt được thỏa thuận thương mại tự do với EU giúp các nhà sản xuất ô tô nước này hồi phục sau đại dịch.

Ngoài ra, hiệp hội các nhà sản xuất thiết bị và động cơ Mỹ (MEMA) đề nghị Nhà Trắng cứu trợ khẩn cấp đồng thời cung cấp chính sách miễn giảm thuế nhằm giúp họ chống chọi lại tác động kinh tế bất lợi do đại dịch. MEMA cảnh báo nếu không hành động ngay, các công ty và nhà sản xuất trong ngành công nghiệp ô tô có thể sẽ “khánh kiệt” dẫn tới hàng chục nghìn công nhân nghỉ việc.

MEMA còn kêu gọi Quốc hội nước này giảm thuế đối với các sản phẩm của Trung Quốc (gồm thiết bị và phụ tùng ô tô) và thép nhập khẩu để có thể giảm gánh nặng chi phí đối với các công ty. Ngoài ra, nhóm gồm các hãng xe lớn như GM, Volkswagen và Toyota còn nộp đơn kiến nghị Quốc hội Mỹ cung cấp thêm các khoản vay và bảo lãnh cho các công ty trong ngành công nghiệp ô tô.

*** Tham khảo tin tức thị trường ô tô mỗi ngày tại trang: https://baskadia.com/user/8ixd

Theo chia sẻ của ông Michele Crisci, Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Ý cho biết Liên minh châu Âu EU cần có sự cân nhắc đồng thời xem xét lại việc thực hiện các mục tiêu phát thải đã được đề ra trước đó.

Ông còn chia sẻ điều nên làm bây giờ là chuyển mục tiêu phát thải CO2 của năm nay sang năm 2021. Chính vì sự tàn phá khốc liệt của virus corona, nên có thể thấy năm 2020 là một năm rất khó khăn và phức tạp đối với các nhà sản xuất ô tô. Chính vì áp dụng mức tiền phạt lớn với một ngành công nghiệp vốn đã chịu nhiều thương tổn sẽ càng tạo ra áp lực về chi phí và lợi nhuận đối với các nhà sản xuất ô tô.


Mời bạn bình luận tin Khủng hoảng ngành công nghiệp ô tô toàn cầu

Mời bạn đăng nhập để bình luận

Không có bình luận nào

Tin đăng cùng mục "Sửa chữa ô tô"