Yêu cầu lấy lại mật khẩu thành công
Vui lòng kiểm tra email để tạo mật khẩu mới.

Góp ý
Mời bạn tham gia đánh giá
Họ và Tên Email Cảm nhận của bạn về website Mã bảo mật hinhanh
Góp ý
Cảm ơn bạn đã tham gia góp ý cho chúng tôi. Chúc bạn 1 ngày mua sắm vui vẻ!
Cửa kính cường lực giá rẻ

Ngạt mũi lâu năm| nguyên nhân và cách điều trị

Ngạt mũi lâu năm| nguyên nhân và cách điều trị
Giá: 1 đ

Mã sản phẩm: 297443

Ngày đăng: 24/07/2020 - 11:40

Nơi đăng: Hà Nội

Lượt xem: 277

Chú ý: Quangcaoso.vn không bán hàng trực tiếp, quý khách xin vui lòng liên lạc với người bán.

Ngạt mũi là một trong những dấu hiệu thường gặp của đường hô hấp nhất là khi thời tiết thay đổi. Triệu chứng này lúc đầu có thể coi là cảm lạnh thông thường và tự hết Nhưng khi nghẹt mũi kéo dài quá lâu thì là dấu hiệu của bệnh lý bạn cần chú ý. 

Nhận biết ngạt mũi lâu năm.


Khi bạn bị ngạt mũi trong một thời gian dài thì khoảng trên 3 tuần đây được coi là ngạt mũi mãn tính. Bên cạnh việc bạn  luôn có dịch mũi, khó thở thì ngạt mũi lâu năm còn có các biểu hiện sau đây:

  • Thay đổi giọng nói: Giọng nói trở nên khàn và nghe ngàn ngạt như không có không khí đi qua mũi.

  • Khó thở khi ngủ: Tình trạng nghẹt mũi kéo dài sẽ khiến cho bạn khó thở, làm cho giấc ngủ bị gián đoạn, ngủ không sâu giấc, hậu quả là bạn luôn mệt mỏi, buồn ngủ vào ban ngày, có xu hướng ngủ nhiều hơn, làm giảm hiệu quả lao động.

  • Với trẻ nhỏ, ngáy nhiều trong khi ngủ cũng có thể là dấu hiệu của nghẹt mũi kéo dài.

Nguyên nhân gây ngạt mũi mạn tính

Nguyên nhân của bệnh ngạt mũi lâu năm là do cảm lạnh, nhiễm virus thông thường, đó thường là biểu hiện của một nguyên nhân tồn tại lâu dài chưa được xử trí như:

  • Do khối u hay các polyp nhỏ trong mũi, xoang làm cản trở đường lưu thông của dịch mũi.

  • Dị ứng: Dị ứng là một trong những nguyên nhân chính ngây ra tình trạng viêm mũi dị ứng và ngạt mũi. Bao gồm các tác nhân như: bụi bẩn, lông thú cưng, nấm mốc, vi trùng, vi khuẩn, phấn hoa… trôi nổi trong không khí hoặc bám vào các vật dụng xung quanh bạn mà mắt thường khó nhìn thấy được. 

  • Polip mũi: Đây là hiện tượng trong khoang mũi mọc ra rất nhiều cục thịt thừa. Sở dĩ chứng bệnh này gây ngạt mũi là do các cục thịt mọc không đúng chỗ thường dẫn tới tình trạng máu lưu thông kém trong các mạch máu mũi, từ đó khiến các mao mạch máu bị sưng lên khiến việc thở bằng mũi trở nên khó khăn.

  • Stress: Stress là hệ quả của nghẹt mũi kéo dài có thể gây ra nhiều thay đổi về nồng độ hormone dẫn đến các mạch máu phình to hơn, chèn ép và gây lên chứng khó thở. 

  • Tiếp xúc thường xuyên, liên tục với các tác nhân: khói bụi, hóa chất, khói thuốc lá,… cũng có thể khiến bạn nghẹt mũi, chảy nước mũi kéo dài.

Biện pháp điều trị ngạt mũi lâu năm.

Các nguyên nhân dẫn đến ngạt mũi mãn tính rất nhiều chính vì vậy bạn cần xác định được nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng này thì mới có biện pháp điều trị thích hợp. 


Dùng thuốc để điều trị

Phối hợp với điều trị nguyên nhân, bác sỹ có thể kê cho bạn một số loại thuốc nhằm giảm tình trạng nghẹt mũi như: thuốc gây co mạch, corticoid,…

THUỐC XỊT MŨI THÔNG XOANG NAM DƯỢC

Với cơ chế co các mạch máu tại chỗ, làm thông thoáng đường mũi xoang, tăng đào thải dịch mủ, thuốc xịt mũi Thông Xoang Nam Dược giúp giảm nhanh hiện tượng sổ mũi, nghẹt mũi, điếc mũi…

Bí quyết tạo nên sự khác biệt của thuốc xịt Thông Xoang Nam Dược so với các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược trên thị trường nằm trong thành phần sản phẩm. Ngoài vị thuốc Ngũ sắc (tên dân gian là hoa cứt lợn) có tác dụng chống viêm, chống phù nề. Thông Xoang Nam Dược còn bổ sung thêm 2 vị Tân di hoa và Thương nhĩ tử. Trong Y học cổ truyền, Thương nhĩ tử vị cay đắng, tính ôn quy kinh phế khi phối hợp cùng Tân di có tác dụng co mạch từ đó thông mũi, giảm tiết dịch mũi. Sự phối hợp này giúp thuốc không quá xót, không gây sốc cho người bệnh như khi chỉ dùng đơn độc một vị thuốc Ngũ sắc.

Đây là phương thuốc được rất nhiều người yêu thích và tin tưởng lựa chọn.....
>>>Xem thêm: 5 nguyên nhân dẫn đến đau nhức hốc mũi tại ĐÂY


Mời bạn bình luận tin Ngạt mũi lâu năm| nguyên nhân và cách điều trị

Mời bạn đăng nhập để bình luận

Không có bình luận nào

Tin đăng cùng mục "Chăm sóc cơ thể"

Panaroma slim
03/10/2023 - 15:40
Nến thơm
Nến thơm
Giá: 1 đ
Hà Nội ( 101  )
12/10/2022 - 03:09