Yêu cầu lấy lại mật khẩu thành công
Vui lòng kiểm tra email để tạo mật khẩu mới.

Góp ý
Mời bạn tham gia đánh giá
Họ và Tên Email Cảm nhận của bạn về website Mã bảo mật hinhanh
Góp ý
Cảm ơn bạn đã tham gia góp ý cho chúng tôi. Chúc bạn 1 ngày mua sắm vui vẻ!
Cửa kính cường lực giá rẻ

Nguyên nhân bệnh cúm

Nguyên nhân bệnh cúm
Giá: 80 đ

Mã sản phẩm: 297530

Ngày đăng: 05/08/2020 - 10:38

Nơi đăng: Hà Nội

Lượt xem: 319

Chú ý: Quangcaoso.vn không bán hàng trực tiếp, quý khách xin vui lòng liên lạc với người bán.

Cúm là bệnh lý hô hấp thường xuyên xảy ra theo từng mùa. Đặc biệt, bệnh cúm có khả năng lây lan rất nhanh chóng trong cộng đồng.

Xem thêm: Nguyên nhân bệnh cúm
Hiện nay, vi rút cúm có nguồn gốc từ gia cầm, đây cũng là nỗi lo của ngành y tế bởi việc phòng dịch trở nên khó khăn và mức độ nguy hiểm cao.
Vậy cảm cúm là gì? Nguyên nhân cũng như điều trị bệnh như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu kĩ hơn qua bài viết sau đây.

Bệnh cúm có tốc độ lây lan nhanh chóng trong cộng đồng

Bệnh cúm có tốc độ lây lan nhanh chóng trong cộng đồng

1. Bệnh cúm là gì?

Bệnh cúm hay còn được người dân gọi là cảm cúm. Đây là bệnh nhiễm trùng qua đường hô hấp và nguyên nhân do một loại vi rút gây nên.
Bệnh thường bắt đầu bằng những triệu chứng nhẹ và nặng dần. Bệnh kéo dài khoảng từ 7 đến 10 ngày và hầu hết người bệnh điều dược bình phục hoàn toàn sau khi được chữa trị.
Tuy nhiên, đặc biệt với người già và trẻ nhỏ do sức đề kháng yếu nên khả năng nhiễm bệnh cúm và bình phục lâu hơn người bình thường.
Nếu bệnh cúm có chuyển biến nghiêm trọng thì khả năng phải nhập viện là rất cao, có thể nguy hiểm hơn là dẫn đến tử vong.
Một số loại vi rút thường xuất hiện và có khả năng lan rộng nhất hiện nay như H5N1, H1N1, H7N9…
Theo thông kê thời gian gần đây, hàng năm số người mắc bệnh cúm chiếm khoảng 10 cho đến 15% dân số. Đặc biệt, tỉ lệ tử vong khoảng từ 200.000 đến 500.000 người.
Trong năm 2009, dịch cúm A/H1N1 trên nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam cũng có hàng trăm nghìn ca người bị nhiễm bệnh và tử vong. Thông thường mùa dịch xuất hiện vào mùa đông hoặc mùa thu.
Bệnh cúm thường lây lan nhanh nhất qua đường hô hấp, nước bọt, nước tiết mũi họng, hắt hơi, qua đường tiếp xúc nói chuyện, ho…
Từ đó, vi rút xâm nhập qua cơ thể. Người tiếp xúc thường xuyên trực tiếp với nguồn bệnh thường có nguy cơ lan lan cao. Đặc biệt ổ bệnh thường lan nhanh tại những nơi đông người như bệnh viện hoặc trường học.
Hơn nữa trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, lạnh, độ ẩm thấp, vi rút cúm cũng có thể tồn tại được trong nhiều giờ.
Thường duy trì nhiệt độ từ 0 đến 40 độ C vi rút cúm sống xót được trong vào tuần. Nếu dưới -20 độ C vi rút có thể sống xót trong cả năm.
Vi rút được đào thải trong 1 đến 2 ngày sau đó ủ bệnh trong nhiều ngày tới. Tùy theo tình trạng sức khỏe mỗi người mà xuất hiện biểu hiện khác nhau.
Chính vì thế, người bệnh và người nhà nên có liệu pháp điều trị, phòng ngừa kịp thời.

Bệnh cúm thường có thời kì ủ bệnh khoảng 1 tuần

Bệnh cúm thường có thời kì ủ bệnh khoảng 1 tuần

2. Nguyên nhân

Không rửa tay hoặc thực hiện chưa đúng

Theo khảo sát từ nhiều chuyên gia tại Mĩ, những người không thường xuyên rửa tay hoặc rửa tay không đúng cách sau khi hắt hơi có nguy cơ nhiễm cúm cao.
Chính vì thế, bác sĩ đã khuyến cao nên rửa tay thường xuyên với dung dịch sát khuẩn, mỗi lần khoảng 20 giây để phòng ngừa và điều trị bệnh cúm hiệu quả hơn.

Dùng khẩu trang sai cách

Việc sử dụng khẩu trang không đúng cách cũng là nguyên nhân gây bệnh cúm. Vì thế, nên đảm bảo sử dụng, tháo khẩu trang đúng cách, không chạm vào khẩu trang, tháo bằng dây sau.
Bởi khẩu trang là một trong những vật dụng chứa nhiều vi khuẩn, bụi bẩn độc hại khác ngoài môi trường.
Vì thế, nên thương xuyên vệ sinh và đổi khẩu trang liên tục sau khi đã sử dụng để đảm bảo cho người bệnh.

Bắt tay, ôm hôn trong giao tiếp

Theo khuyến cao đã cho biết rằng, nên cách xa người đã nhiễm bệnh cúm trong 1,8m để tránh sự lây nhiễm từ nguồn bệnh.
Để tạo phép lịch sự cho người đối diện cần bắt tay, ôm, hôn thì không nên chạm vào mũi, miệng cho đến khi tay đã được rửa sạch.

Căng thẳng quá mức

Người thường xuyên có tâm trạng lo âu, lo lắng quá mức tạo nên chứng mất ngủ, trầm cảm, làm giảm hệ miễn dịch là nguyên nhân khiến vi rút dễ dàng tấn công người bệnh, giá tăng tỉ lệ nhiễm bệnh.

Vi khuẩn nơi phòng tập

Những thiết bị trong phòng tập gym như máy chạy bộ, bàn ghế, nơi thay đồ cũng là nơi cho nguồn bệnh lây lan nhanh chóng, thậm chí là còn theo bạn về đến nhà và nơi làm việc.
Vì thế, khi đã tập đủ nên lau máy tập, tắm rửa sạch sẽ bằng xà phòng để bảo vệ sức khỏe cho chính bạn.

Hút thuốc, uống rượu

Những người thường xuyên sử dụng thuốc lá và chất có cồn cực kì có hại cho sức khỏe. Chúng vừa làm giảm chức năng đề kháng, giảm hệ miễn dịch vừa làm tăng khả năng bị tấn công bởi vi rút bệnh cúm.
Hơn thế nữa, những người nghiện rượu bia, hút nhiều thuốc lá thường có thời gian ủ bệnh lâu hơn những người bình thường khác.


Mời bạn bình luận tin Nguyên nhân bệnh cúm

Mời bạn đăng nhập để bình luận

Không có bình luận nào

Tin đăng cùng mục "Quảng cáo, sự kiện"

Bongvip – bóng vip asia 2024
10/04/2024 - 20:07