Yêu cầu lấy lại mật khẩu thành công
Vui lòng kiểm tra email để tạo mật khẩu mới.

Góp ý
Mời bạn tham gia đánh giá
Họ và Tên Email Cảm nhận của bạn về website Mã bảo mật hinhanh
Góp ý
Cảm ơn bạn đã tham gia góp ý cho chúng tôi. Chúc bạn 1 ngày mua sắm vui vẻ!
Cửa kính cường lực giá rẻ

So sánh màn hình oled và lcd

So sánh màn hình oled và lcd
Giá: 1 đ

Mã sản phẩm: 300992

Ngày đăng: 10/04/2021 - 11:21

Nơi đăng: Hà Nội

Lượt xem: 333

Chú ý: Quangcaoso.vn không bán hàng trực tiếp, quý khách xin vui lòng liên lạc với người bán.

OLED và LCD là hai công nghệ màn hình LED đang phổ biến trên TV, smart phone hiện nay. Để so sánh hai công nghệ này,HacoLED đưa ra ba tiêu chí để so sánh về hai công nghệ này đó là: Về độ sáng, về cấp độ đen và về độ tương phản.

so sanh man hinh oled va lcdThứ nhất, về ĐỘ SÁNG

 

Người chiến thắng: LCD

Cả hai loại TV đều rất sáng và có thể trông đẹp ngay cả trong một căn phòng đầy nắng, huống chi là các tình huống ánh sáng trong nhà vừa phải hơn hoặc các phòng tối làm cho hình ảnh TV trông đẹp nhất.

LCD đặc sáng hơn vì toàn bộ màn hình đến từ chức năng của đèn nền. OLED không thể làm toàn màn hình với độ sáng nhiều như vậy. Tuy nhiên, độ sáng toàn màn hình không quan trọng lắm trong thế giới thực, vì vậy thể loại này là một chiến thắng tương đối rỗng đối với LCD.

Thứ hai,về CẤP ĐỘ ĐEN

Người chiến thắng: OLED

Ở phía bên kia của đầu ra ánh sáng là mức độ màu đen, hoặc TV có thể bị tối như thế nào. OLED chiến thắng ở đây vì khả năng tắt hoàn toàn các pixel riêng lẻ. Nó có thể tạo ra màu đen thực sự hoàn hảo.

Màn hình LCD thì chỉ có khả năng làm mờ cục bộ, trong đó các phần của màn hình có thể mờ độc lập với các phần khác. Các màn hình LCD tốt nhất có khả năng làm mờ cục bộ toàn mảng, cung cấp khả năng kiểm soát tốt hơn đối với độ tương phản của màn hình – nhưng thậm chí chúng có thể bị “nở hoa”, trong đó một vùng sáng làm hỏng màu đen của vùng tối liền kề.

Thứ ba, về ĐỘ TƯƠNG PHẢN

Người chiến thắng: OLED

Tỷ lệ tương phản là sự khác biệt giữa TV có độ ánh sáng nhất và tối nhất có thể. OLED là người chiến thắng ở đây vì nó có thể trở nên cực kỳ sáng, cộng với nó có thể tạo ra màu đen tuyệt đối mà không cần nở hoa. Nó có tỷ lệ tương phản tốt nhất của bất kỳ màn hình hiện đại.

Tỷ lệ tương phản là khía cạnh quan trọng nhất của chất lượng hình ảnh. Một màn hình có tỷ lệ tương phản cao sẽ trông thật hơn so với màn hình có tỷ lệ tương phản thấp hơn.

Để biết thêm thông tin, hãy xem những điều cơ bản về tỷ lệ tương phản và tại sao điều quan trọng là phải hiểu tỷ lệ tương phản.

Như vậy, trên đây là bài so sánh nhỏ về hai công nghệ màn hình OLED và LCD. Hi vọng sẽ giúp bạn có thêm thông tin khi lựa chọn màn hình LED, smart phne hay các thiết bị trình chiếu hiển thị.

>>>>Tham khảo thêm
Màn hình LED P2 trong nhà
Màn hình LED P2.5 trong nhà
Màn hình LED cong


Mời bạn bình luận tin So sánh màn hình oled và lcd

Mời bạn đăng nhập để bình luận

Không có bình luận nào

Tin đăng cùng mục "Quảng cáo, sự kiện"

Bongvip – bóng vip asia 2024
10/04/2024 - 20:07