Yêu cầu lấy lại mật khẩu thành công
Vui lòng kiểm tra email để tạo mật khẩu mới.

Góp ý
Mời bạn tham gia đánh giá
Họ và Tên Email Cảm nhận của bạn về website Mã bảo mật hinhanh
Góp ý
Cảm ơn bạn đã tham gia góp ý cho chúng tôi. Chúc bạn 1 ngày mua sắm vui vẻ!
Cửa kính cường lực giá rẻ

Các chi phí khi mua xe ô tô mới: người lần đầu mua xe phải biết

Các chi phí khi mua xe ô tô mới: người lần đầu mua xe phải biết
Giá: 1 đ

Mã sản phẩm: 294698

Ngày đăng: 03/12/2019 - 11:42

Nơi đăng: TP. Hồ Chí Minh

Lượt xem: 959

Chú ý: Quangcaoso.vn không bán hàng trực tiếp, quý khách xin vui lòng liên lạc với người bán.

Các chi phí khi mua xe ô tô mới: Người lần đầu mua xe phải biết

Nắm rõ các chi phí khi mua xe ô tô mới là điều khiến nhiều người cảm thấy đau đầu. Bởi để chiếc xe từ showroom ra lăn bánh ngoài đường thì chiếc xe ấy phát sinh rất nhiều chi phí. Đã bao lần bạn cảm thấy hoang mang vì không biết có bao nhiêu chi phí phát sinh khi bạn mua xe ô tô. 

Đừng lo lắng! Thực tế việc nắm rõ các chi phí khi mua xe ô tô mới rất đơn giản. Đó chính là những gì bài viết này muốn đề cập tới, trang mua bán xe ô tô trực tuyến uy tín hàng đầu toàn quốc sẽ giúp bạn hiểu rõ về các chi phí khi mua xe ô tô mới.

Trong bài viết này, tôi sẽ liệt kê chi tiết từng khoản phí phát sinh khi bạn mua xe mới. Không chỉ vậy tôi còn trình bày cho bạn thấy rõ các chi phí đó qua ví dụ cụ thể. Cùng tìm hiểu thôi!

Sau khi chọn được mẫu xe dự định mua, bạn phải thanh toán các loại thuế phí mới được công nhận là chủ sở hữu hợp pháp của chiếc xe đó. Bài viết này DailyXe sẽ mách bạn các khoản chi phí cần chuẩn bị khi mua xe ô tô mới hiện nay.

Chi phí khi mua xe ô tô mới đầu tiên bạn cần chuẩn bị đó là bạn cần thanh toán số tiền đúng với mức giá đại lý báo giá. Bên cạnh đó, bạn cần phải thanh toán rất nhiều khoản thuế phí khác mới có thể đem được chiếc xe đó về nhà. 

Nội dung tiếp theo, DailyXe sẽ liệt kê tất cả các chi phí khi mua xe ô tô mới theo đúng quy định. Từ đó sẽ giúp bạn chủ động chuẩn bị sẵn tài chính.

Để trở thành chủ sở hữu của chiếc xe bạn quan tâm, bạn cần chi trả đầy đủ các loại thuế sau đây:

Trong đó: 

Khu vực 1 gồm: các thành phố trực thuộc trung ương, thành phố trực thuộc tỉnh và thị xã.

Khu vực 2 gồm các khu vực thuộc huyện, xã.

Phí bảo hiểm vật chất tính % dựa trên giá bán.

DailyXe sẽ cung cấp cho bạn một số ví dụ để bạn hiểu rõ hơn về cách tính các chi phí khi mới mua xe ô tô:

Hướng dẫn tính các chi phí khi mới mua xe ô tô 4 - 5 chỗ

Nếu bạn chọn mua các loại xe 4-5 chỗ như KIA Morning, Toyota Vios, Mitsubishi Mirage, Honda Civic, Hyundai Elantra, Toyota Yaris, Toyota Corolla Altis, Toyota Camry.... Bạn cần thanh toán các khoản phí sau đây:

Lệ phí trước bạ từ 10 -12% còn tùy theo địa phương

Phí ra biển 20.000.000 VND tại Hà Nội, 11.000.000 VND tại TP.HCM, 1.000.000 VND tại khu vực 2.

Phí kiểm định 340.000 VND.

Phí bảo hiểm vật chất 1,65% dựa trên giá bán

Phí bảo trì đường bộ 1 năm 1.560.000 VND

Phí bảo hiểm trách nhiệm dân sự (1 năm): 480.700 VND.

Tham khảo bảng giá mua xe ô tô mới nhất tại DailyXe.

Ví dụ: Bạn mua KIA Morning Standard MT giá bán 299.000 VND, ngoài số tiền mua xe, bạn còn phải thanh toán thêm số tiền từ 37 đến hơn 62 triệu đồng tiền thuế phí tùy địa phương:

Cách tính các chi phí khi mới mua xe ô tô 7 chỗ

Các mẫu ô tô 7 chỗ bao gồm MPV (Toyota Innova, Mitsubishi Xpander, Kia Rondo, Suzuki Ertiga...), SUV (Mitsubishi Pajero Sport, Ford Everest, Toyota Fortuner...), Crossover (Mazda CX-5, Honda CR-V, Hyundai Tucson, Mitsubishi Outlander, Nissan X-Trail,...) tại nước ta sẽ chịu các khoản thuế phí tương tự dòng xe 4-5 chỗ, điểm khác biệt là ở mức đóng phí bảo hiểm trách nhiệm dân sự. Phí bảo hiểm trách nhiệm dân sự của dòng xe 7 chỗ là 873.400 VND, mức phí này cao gần gấp đôi so với mức phí của dòng xe 4-5 chỗ chỉ 480.000 VND.

Tôi sẽ cho bạn xem ví dụ, bạn mua Honda CR-V 1.5 phiên bản L với giá bán 1.093.000.000 VND, bạn cần đóng thêm 129 - 170 triệu đồng cho các khoản thuế phí sau đây:

Cách tính thuế phí đối với xe bán tải

Xe bán tải rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam như Ford Ranger, Mazda BT-50, Mitsubishi Triton, Toyota Hilux... Xe bán tải sẽ chịu phí bảo trì đường bộ cao hơn các dòng xe khác (2.160.000 VND), phí ra biển 500.000 vnd và phí bảo hiểm trách nhiệm dân sự 1.026.300 VND. Kể từ 10-4-2019, phí trước bạ đối với xe bán tải là 6% (riêng đối với khu vực Hà Nội là 7,2%). Các loại thuế phí còn lại áp dụng mức tương tự dòng xe 4-5 chỗ, xe 7 chỗ.Chẳng hạn, nếu bạn mua Ford Ranger Wildtrak 2.0L Bi-Turbo 4x4 AT có giá bán 918 triệu đồng. Chi phí để xe lăn bánh đó là bạn cần thanh toán thêm 86 triệu đồng cho các loại thuế phí sau:

Việc tính thuế phí đối với xe bán tải khi mua xe mới đòi hỏi sự hiểu biết về quy định và quy trình tại quốc gia hoặc khu vực của bạn. Các khoản thuế phí này thường bao gồm thuế GTGT, thuế nhập khẩu, phí trước bạ, phí đăng ký xe và các khoản phí khác liên quan.

Cập nhật tin tức thị trường mua bán xe ô tô Việt Nam trên sàn mua bán ô tô DailyXe.

Thuế GTGT thường được tính dựa trên giá trị xe và tỷ lệ thuế áp dụng tại quốc gia của bạn. Thuế nhập khẩu có thể áp dụng nếu xe được nhập khẩu từ nước ngoài. Phí trước bạ là một khoản phí đóng góp cho ngân sách nhà nước và thường được tính dựa trên công thức xác định từ các yếu tố như dung tích động cơ, trọng lượng xe và loại hình sử dụng.

Ngoài ra, phí đăng ký xe và các khoản phí khác cũng phải được tính toán. Các quy định và biểu mẫu cần được làm đúng và nộp đầy đủ để đảm bảo quá trình đăng ký và tính thuế diễn ra thuận lợi.


Mời bạn bình luận tin Các chi phí khi mua xe ô tô mới: người lần đầu mua xe phải biết

Mời bạn đăng nhập để bình luận

Không có bình luận nào

Tin đăng cùng mục "Mua bán ô tô"

I9bet58top
I9bet58top
Giá: 45 đ
Hà Nội ( 26  )
24/04/2024 - 07:52
Hyundai
Hyundai
Giá: 1,000,000 đ
Thừa Thiên Huế ( 443  )
13/11/2023 - 21:50