Yêu cầu lấy lại mật khẩu thành công
Vui lòng kiểm tra email để tạo mật khẩu mới.

Góp ý
Mời bạn tham gia đánh giá
Họ và Tên Email Cảm nhận của bạn về website Mã bảo mật hinhanh
Góp ý
Cảm ơn bạn đã tham gia góp ý cho chúng tôi. Chúc bạn 1 ngày mua sắm vui vẻ!
Cửa kính cường lực giá rẻ

Công việc chính của tư vấn thiết kế kiến trúc

Công việc chính của tư vấn thiết kế kiến trúc
Giá: 1,000,000 đ

Mã sản phẩm: 386841

Ngày đăng: 25/03/2024 - 15:44

Nơi đăng: TP. Hồ Chí Minh

Lượt xem: 36

Chú ý: Quangcaoso.vn không bán hàng trực tiếp, quý khách xin vui lòng liên lạc với người bán.

Để có một không gian đẹp theo đúng chuẩn, kèm theo đó là sự chắc chắn và bền lâu. Để đáp ứng được những điều kiện đó, tư vấn thiết kế kiến trúc ra đời với những lời khuyên từ các chuyên gia kiến trúc sư cho ra đời những bản vẽ chi tiết để không gian của bạn trở nên hoàn hảo hơn.

Kiến trúc là phần mang đến vẻ đẹp, sự sáng tạo hay độc lạ cho một công trình. Vì vậy mà khi xây dựng công trình không thể thiếu thiết kế kiến trúc xây dựng. Dịch vụ tư vấn thiết kế kiến trúc giúp tạo ra những công trình hoàn hảo và đảm bảo chất lượng.

Công việc chính của tư vấn thiết kế kiến trúc

Tư vấn thiết kế kiến trúc bao gồm tất cả các công việc thiết kế để tạo nên hình dáng kiến trúc và trang trí nội thất công trình. Không chỉ giới hạn trong phạm vi công việc của kiến trúc sư hay họa sĩ thiết kế. Nó bao gồm rất nhiều chuyên ngành như kiến trúc, kết cấu, cấp điện và chiếu sáng, cấp thoát nước, điều hoà và thông gió,… Trong đó kiến trúc sư đóng vai trò thiết yếu.

Dịch vụ tư vấn thiết kế kiến trúc sẽ giúp khách hàng có một cái nhìn tổng quan trước khi bắt đầu vào thi công công trình. Họ sẽ hình dung ra kiểu dáng của ngôi cũng như sơ đồ công năng sử dụng của toàn bộ ngôi nhà. Từ đó có thể điều chỉnh những điểm chưa hợp lý trong việc phân chia công năng sử dụng cũng như kiểu dáng.

Quy trình thực hiện tư vấn thiết kế kiến trúc

Các công việc chính của tư vấn thiết kế kiến trúc

  • Công tác tư vấn thiết kế bao gồm lập dự án tư vấn đầu tư, thiết kế ý tưởng, thiết kế cơ sở, thiết kế bản vẽ thi công. Cùng với đó là sự phối hợp của các bộ môn quy hoạch, thiết kế kiến trúc, kết cấu, hạ tầng, phòng cháy…
  • Khảo sát hiện trạng, phác thảo ý tưởng thiết kế.
  • Tư vấn bám sát nội dung theo mong muốn của chủ đầu tư, đảm bảo chất lượng, hiệu quả cả về công năng và thẩm mỹ của công trình.
  • Đưa ra quy hoạch tổng thể và thiết kế ý tưởng cho dự án.
  • Thiết kế kỹ thuật cơ sở hạ tầng, bao gồm kiến trúc, kết cấu, M&E
  • Lập tổng mức đầu tư dự án
  • Giám sát tác giả trong suốt thời gian thực hiện

Quy trình thực hiện tư vấn thiết kế kiến trúc

Bước 1: Thiết kế ý tưởng

  • Sau khi nhận bài toán từ chủ đầu tư, các kiến trúc sư sẽ tiến hành thu thập thông tin hiện trạng, khảo sát địa hình và địa chất trước khi bắt tay vào thiết kế. Trao đổi với chủ đầu tư để xác định rõ nét tiêu chí, phong cách, phù hợp với mục đích sử dụng, sau đó lên những ý tưởng ban đầu cho dự án.
  • Đề xuất giải pháp thiết kế, bao gồm các ý tưởng cảm hứng, định hướng về tương lai và các giải pháp về quy hoạch, kiến trúc, nội thất, cảnh quan, chiếu sáng, sử dụng vật liệu kết cấu, M&E, đưa ra tổng mức đầu tư.

Bước 2: Thiết kế cơ sở

  • Khi hồ sơ thiết kế ý tưởng được duyệt, các kiến trúc sư thiết kế sẽ tiếp tục phát triển và hoàn thiện các giải pháp thiết kế.
  • Tiến hành triển khai hồ sơ thiết kế cơ sở, lập dự án đầu tư và tính toán tổng mức đầu tư.

Bước 3: Quy trình thiết kế kỹ thuật, thiết kế bản vẽ thi công

  • Triển khai hồ sơ thiết kế kỹ thuật, bản vẽ thi công
  • Triển khai thuyết minh thiết kế kỹ thuật, thiết kế bản vẽ thi công
  • Lập chỉ dẫn kỹ thuật và chi tiết dự toán.

Bước 4: Giám sát tác giả

  • Quá trình này diễn ra trong suốt quá trình thi công cho đến khi công trình hoàn tất.
  • Tại sao cần tư vấn thiết kế
  • Đảm bảo chất lượng công trình

Vai trò của công ty thiết kế kiến trúc rất quan trọng trong việc tạo nên các dự án chất lượng cao, đảm bảo tính thẩm mỹ, công năng, tiết kiệm chi phí và thời gian xây dựng.

Khi có sự đầu tư tính toán kỹ lưỡng của các kiến trúc sư, công trình xây dựng sẽ được thực hiện một cách hiệu quả, sử dụng vật liệu hợp lý, bền vững cùng thời gian

Tư vấn thiết kế kiến trúc bao gồm tất cả các công việc thiết kế để tạo nên hình dáng kiến trúc và trang trí nội thất công trình.

Hạn chế phát sinh chi phí

Việc phát sinh các khoản chi phí không mong muốn là điều không thể tránh khỏi khi xây dựng. Tuy nhiên, với đội ngũ tư vấn thiết kế sẽ giúp chủ đầu tư hạn chế tối đa các khoản phát sinh bằng việc đưa ra dự toán chi tiết, giúp xác định chi phí cần thiết, sát nhất với thiết kế hoàn thiện cuối cùng.

Tuân thủ đúng quy định của pháp luật

Tuân thủ đúng quy định của pháp luật

Với mỗi loại hình xây dựng công trình khác nhau lại có những yêu cầu, quy định khác nhau từ cơ quan nhà nước. Công ty thiết kế kiến trúc sẽ định hình ý tưởng, mong muốn của chủ nhà về công trình, đồng thời lập hồ sơ thiết kế thỏa mãn quy định của nhà nước về cấp phép, độ an toàn, chỉ tiêu, phòng cháy… giúp đảm bảo tuân thủ quy định pháp luật hiện hành.

Là một công ty kiến trúc với đội ngũ kỹ sư, kiến trúc sư dày dặn kinh nghiệm, không ngừng cố gắng mỗi ngày, SONG NAM tự tin có thể đáp ứng được một cách đầy đủ và chu đáo nhất những yêu cầu từ phía khách hàng với mức chi phí cạnh tranh và nhiều ưu đãi. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua https://songnam.net khi bạn cần tìm cho mình một đơn vị tư vấn thiết kế kiến trúc chuyên nghiệp nhé.


Mời bạn bình luận tin Công việc chính của tư vấn thiết kế kiến trúc

Mời bạn đăng nhập để bình luận

Không có bình luận nào

Tin đăng cùng mục "Xây dựng"

Cuốn thư đá đẹp
Cuốn thư đá đẹp
Giá: 1,000,000 đ
Hà Nội ( 114  )
28/10/2022 - 09:30