Yêu cầu lấy lại mật khẩu thành công
Vui lòng kiểm tra email để tạo mật khẩu mới.

Góp ý
Mời bạn tham gia đánh giá
Họ và Tên Email Cảm nhận của bạn về website Mã bảo mật hinhanh
Cảm ơn bạn đã tham gia góp ý cho chúng tôi. Chúc bạn 1 ngày mua sắm vui vẻ!
Cửa kính cường lực giá rẻ

Hướng dẫn leo núi bà đen an toàn

Mã sản phẩm: 290917

Ngày đăng: 02/08/2019 - 11:04

Nơi đăng: Thừa Thiên Huế

Lượt xem: 253

Chú ý: Quangcaoso.vn không bán hàng trực tiếp, quý khách xin vui lòng liên lạc với người bán.

Núi Bà Đen Tây Ninh là ngọn núi cao nhất và thân thuộc với những Phượt thủ miền Nam. Với vị trí cách Sài Gòn khoảng 100km và độ cao chỉ trên 900m, cuối tuần luôn đông đảo Các bạn trẻ đến leo núi bà đen và khách hành hương

Kết quả hình ảnh cho hướng dẫn leo núi bà đen an toàn

Lưng chừng núi Bà Đen có chùa Bà hơi nổi tiếng, hàng ngày ở đây đều có khách du lịch đến tham quan và hành hương… từ chùa có con đường mòn dẫn lên đỉnh núi và miếu Bà. Đỉnh núi Bà Đen cũng là nơi đặt 1 trạm thông báo của bộ đội.
Vì lượng du khách quá lớn, phổ quát thành phần nên từ lâu núi Bà Đen còn được gọi là “bãi rác”, rác từ chai nước, bao nilon bỏ bánh kẹo… đến vỉ nướng của các lực lượng bạn trẻ đi cắm trại để lại. Cứ đến mỗi tối thứ bảy, có khoảng 1-200 người cắm trại trên đỉnh núi, và sau lúc ra về sáng hôm sau thì “bãi rác” đó là phổ biến thêm một chút.
mới đây, khi ý thức được nâng lên, nhiều phong trào “dọn rác” của các hàng ngũ Phượt và bạn trẻ yêu môi trường diễn ra trên Bà Đen góp phần cho Bà Đen sạch sẽ hơn, gọn gàng hơn rất nhiều, nhưng vẫn chưa thấm vào đâu.
nếu bạn có ý định leo núi Bà Đen, có lẽ đầu tiên bạn hãy tập cho mình thói quen yêu quý môi trường, tự ý thức việc đem xuống núi những loại rác chẳng thể phân hủy như bao nilon, chai nhựa… mà bạn mang lên núi là để bảo vệ môi trường và gìn giữ ngọn núi đẹp này.
Núi Bà Đen có hình dáng như 1 cái nón úp xuống, bởi thế con đường leo lên đỉnh núi Bà Đen hầu hết là lên dốc và không có đa dạng đoạn bằng hay xuống dốc. Leo núi Bà Đen có phổ thông cung con đường khác nhau:
  • – Leo núi Bà Đen theo con đường chùa: đi vào cổng khu du lịch, lên chùa rồi theo lối mòn lên đỉnh, đường này phổ thông rác nhất.
  • – Leo núi Bà Đen con đường cột điện: đi men theo cột điện trong khoảng chân núi lên đỉnh, trạm thông báo của quân nhân. Đây là con đường leo núi dễ nhất và cũng khá mát mẻ do đi đa phần trong rừng có cây cối.
  • – con đường ống nước (chưa thử)
  • – con đường Ma Thiên Lãnh
  • – đường Đá Trắng
…..
Kết quả hình ảnh cho hướng dẫn leo núi bà đen an toàn
Cách nhẹ nhàng và đơn giản để leo núi Bà Đen được mọi người lựa chọn là đường cột điện vì con đường đi mát mẻ, không bị lạc, dốc cao đều…, bạn chỉ cần theo con đường mòn đi theo đường dây điện, đếm thăm tầm hơn 100 cột là ghé nơi. Đi đường này mất trong khoảng 2-3 tiếng để lên đến đỉnh.
Leo núi Bà Đen theo con đường cột điện bạn cần chuẩn bị khoảng 2l nước/người nếu như đi về trong ngày và 3-4l trong trường hợp ở lại qua đêm. Ẳn uống gọn nhẹ với bánh mỳ, xúc xích… nếu như ở lại chuẩn bị thêm than và đồ nướng, lều và túi ngủ để ngủ lại trên núi… Kinh nghiệm leo núi của mình là mang đồ vừa đủ, đừng mang cả siêu thị lên đỉnh núi, vì khi đã leo thì 1 cái áo khoác cũng khiến bạn thấy nặng.
trong trường hợp bạn ở Hà Nội hay những nơi khác thì mua Vé máy bay đi Sài Gòn, từ Sài Gòn chạy dọc quốc lộ 22 về hướng Củ Chi, rẽ qua tỉnh lộ 782 rồi 784, ghé con đường Bời Lời thì rẽ trái trước khi vào cổng khu du lịch Núi Bà Đen. Bạn cũng có thể dò trên bản đồ tọa độ 11.363634 106.166454 – đây là quán nước Cô Năm, điểm đến thân thuộc của dân leo núi Bà Đen vì vừa có thể gửi xe, uống nước và có võng để nghỉ ngơi. Trong trường hợp bạn đến khuya quá, có thể chuyển qua gửi xe ở chùa cách đấy 500m.
Xem thêm tại travelhome.com.vn

Mời bạn bình luận tin Hướng dẫn leo núi bà đen an toàn

Mời bạn đăng nhập để bình luận

Không có bình luận nào

Tin đăng cùng mục "Tour du lịch"

Tour đảo điệp sơn 1 ngày
28/03/2024 - 16:33
Open tour đà nẵng
Giá: 700,000 đ
Đà Nẵng ( 139  )
29/09/2022 - 11:23
Hang sáng tối- đảo cát bà