Yêu cầu lấy lại mật khẩu thành công
Vui lòng kiểm tra email để tạo mật khẩu mới.

Góp ý
Mời bạn tham gia đánh giá
Họ và Tên Email Cảm nhận của bạn về website Mã bảo mật hinhanh
Góp ý
Cảm ơn bạn đã tham gia góp ý cho chúng tôi. Chúc bạn 1 ngày mua sắm vui vẻ!
Cửa kính cường lực giá rẻ

Mua xe máy cũ và những điều cần lưu ý

Mua xe máy cũ và những điều cần lưu ý

Mã sản phẩm: 290433

Ngày đăng: 22/07/2019 - 16:25

Nơi đăng: TP. Hồ Chí Minh

Lượt xem: 167

Chú ý: Quangcaoso.vn không bán hàng trực tiếp, quý khách xin vui lòng liên lạc với người bán.

 

Ngày nay khi việc mua bán đã được công nghệ hóa thì việc chúng ta muốn mua một chiếc xe máy đã không còn là vấn đề nan giải. Tùy theo nhu cầu và khả năng tài chính mà chúng ta có thể chọn mua một chiếc xe máy đã qua sử dụng. Và đôi khi, nếu biết cách lựa chọn đúng đắn, chúng ta sẽ chọn được chiếc xe có mẫu mã như ý muốn, còn mới tận 80 - 90% mà giá cả thì lại khá dễ chịu. Vậy hãy cùng CÔNG TY TMDT QUANG NHÂN lưu lại những “bí kíp” mua xe máy cũ trên diễn đàn một cách chuyên nghiệp nhé.

 

Tìm nguồn

Để có được thông tin chắc chắn, chúng ta có thể tham khảo ý kiến từ người thân, bạn bè, hoặc đến các cửa hàng chuyên thu mua và bán xe máy cũ để chọn lựa trực tiếp. Tuy nhiên cũng còn một cách khác chính là tra cứu trên các diễn đàn thương mại điện tử. Nếu đã xác định sẽ tìm mua xe từ nguồn này, ta cần lưu ý :

   Chọn diễn đàn có lượng truy cập cao, những diễn đàn nổi tiếng sẽ tăng độ tin cậy hơn cho người mua. Vì ở những diễn đàn này sẽ có đội ngũ xác nhận thông tin như số điện thoại, email,.. của người đăng tin để tránh những trường hợp lừa đảo.

   Cần phân biệt thông tin bán xe mới và bán xe cũ, khi xem tin cần chú ý các thông tin về xe, thông tin người đăng bán xem có rõ ràng không, độ tin cậy là bao nhiêu. Bên cạnh đó là hình ảnh sản phẩm.

   Yêu cầu được xác định giấy tờ xe và các giấy tờ có liên quan về việc sở hữu.

 

Đánh giá tổng thể xe

Nếu đã được xem xe trực tiếp, chúng ta cần đánh giá bao quát bên ngoài bằng cách nhìn màu sơn, độ bong tróc, các bộ phận có bị vỡ hay không chắc chắn không,..

Các chi tiết phải đồng bộ và của cùng một hãng sản xuất xe, ví dụ một chi tiết của hãng Honda thì các chi tiết khác cũng phải của hãng Honda.

 

Đánh giá sâu hơn 

Khi mua xe cũ, việc đánh giá động cơ là rất quan trọng. Xe đẹp mà động cơ đã bị làm lại thì cũng coi như không đạt yêu cầu. Vì thế, sau khi nhìn tổng thể, bước tiếp theo là đánh giá động cơ và chạy thử xe.

Về hình thức, động cơ phải đảm bảo tính nguyên vẹn và đồng nhất. Mặt ghép giữa hai nửa lốc máy phải nguyên vẹn, các con ốc trên cụm xi-lanh và lốc hộp số (với xe tay ga là bộ côn) không bị toét đầu hoặc thay mới. Nếu các yếu tố này không được đảm bảo, khả năng lớn là xe đã bị thay máy. Đây là điều chúng ta nên tránh nhất khi đi mua xe cũ.

Về khả năng vận hành, động cơ phải khởi động dễ dàng, không bị chết giữa chừng, tiếng nổ đều và không bị giật, không có tiếng kêu lạ. Khi vặn tay ga, động cơ đáp ứng nhanh, không có thời gian trễ, ga lên đều, xe không bị ì, động cơ nổ giòn và tăng đều. Với xe số, việc sang số phải nhẹ và dễ dàng, hộp số không bị kẹt khi tăng và giảm số.

Đối với những người bán xe đã qua sử dụng, họ sẽ mong muốn bán được với giá cao nhất có thể, tương xứng với giá trị của chiếc xe. Một trong số diễn đàn được lựa chọn chính là meomuaban.vn, diễn đàn bán xe máy cũ giá cao toàn quốc. Và đây cũng là nơi người mua xe có thể tìm được xe máy cũ vừa ý và thoải mái thương lượng giá cả. 


Mời bạn bình luận tin Mua xe máy cũ và những điều cần lưu ý

Mời bạn đăng nhập để bình luận

Không có bình luận nào

Tin đăng cùng mục "Mua bán xe máy cũ"