Yêu cầu lấy lại mật khẩu thành công
Vui lòng kiểm tra email để tạo mật khẩu mới.

Góp ý
Mời bạn tham gia đánh giá
Họ và Tên Email Cảm nhận của bạn về website Mã bảo mật hinhanh
Góp ý
Cảm ơn bạn đã tham gia góp ý cho chúng tôi. Chúc bạn 1 ngày mua sắm vui vẻ!
Cửa kính cường lực giá rẻ

3 hạng mục quan trọng trong phòng chống mối khi xây nhà

3 hạng mục quan trọng trong phòng chống mối khi xây nhà
Giá: 100,000 đ

Mã sản phẩm: 370506

Ngày đăng: 09/09/2023 - 16:09

Nơi đăng: Hà Nội

Lượt xem: 61

Chú ý: Quangcaoso.vn không bán hàng trực tiếp, quý khách xin vui lòng liên lạc với người bán.

Phòng chống mối khi xây nhà là một hạng mục quan trọng rất được các gia đình quan tâm để ngăn chặn sự xâm nhập của loài côn trùng này một cách tối ưu nhất.

Mối luôn được biết đến là “kẻ thù” của các gia đình bởi mức độ phá hoại nghiêm trọng mà chúng gây ra cho ngôi nhà. Chính vì vậy, ai cũng không muốn loài côn trùng này xâm nhập vào ngôi nhà của mình. Lúc này, thay vì thực hiện diệt mối khi chúng đã tấn công ngôi nhà thì đòi hỏi mọi người nên có những biện pháp chủ động phòng chống mối từ trước. Theo đó, việc thực hiện phòng chống mối khi xây nhà chính là bước đầu tiên để mọi người ngăn chặn loài côn trùng này xuất hiện trong tổ ấm của mình.

Tính cấp thiết của việc phòng chống mối khi xây nhà

Tính cấp thiết của việc phòng chống mối khi xây nhàTính cấp thiết của việc phòng chống mối khi xây nhà

Việc phòng chống mối ngay từ quá trình xây dựng nhà ở là một hạng mục vô cùng quan trọng. Bởi nếu không được xử lý phòng chống ngay từ ban đầu thì ngôi nhà rất nhanh sẽ bị lũ mối tiếp cận và tấn công. Hơn nữa, mối còn có khả năng sinh sản và phát triển nhanh chóng nên chúng sẽ dễ dàng tạo thành một “quân đoàn” mối khổng lồ trong ngôi nhà của bạn. Lúc này, chúng không chỉ cắn phá những đồ dùng, nội thất trong ngôi nhà mà còn phá vỡ kết cấu công trình, gây sụt lún vô cùng nguy hiểm. 

Hơn nữa với đặc tính thường tấn công trong âm thầm nên chúng ta rất khó để có thể nhận thấy sự xuất hiện của chúng nhằm sớm tiêu diệt. Cho đến khi phát hiện ra thì tình trạng mối xông đã trở nên vô cùng nặng nề. Lúc này, các biện pháp diệt mối thông thường đã không còn hiệu quả mà bắt buộc phải sử dụng những dịch vụ diệt mối tận gốc tại nhà chuyên nghiệp. Theo đó, thay vì chờ đợi mối tấn công và gây ra các thiệt hại rồi mới tiêu diệt thì việc phòng chống mối khi xây nhà đã trở nên cô cùng cấp thiết.

Gợi ý 3 phương pháp phòng chống mối khi xây nhà hiệu quả

Trên thực tế việc phòng chống mối xây dựng là một hành động giúp bảo vệ, gia cố cho ngôi nhà khỏi sự xâm nhập của loài mối. Tuy nhiên, tùy thuộc vào địa hình cũng như là mục đích và kết cấu kiến trúc xây dựng mà chúng ta sẽ có những cách xử lý phòng chống mối khác nhau. Dưới đây chính là 3 hạng mục quan trọng trong phòng chống mối khi xây nhà nhất do Diệt Côn Trùng Sinh Học tổng hợp để mọi người cùng tham khảo:

1, Thực hiện phòng chống mối cho đất nền xây dựng

Phòng chống mối khi xây nhà cho đất nềnPhòng chống mối khi xây nhà cho đất nền

Để phòng chống mối hiệu quả cho công trình xây dựng thì hạng mục đầu tiên mà mọi người cần phải chú ý chính là xử lý đất nền. Cụ thể là mọi người vẫn sẽ tiến hành đào đất làm móng như bình thường nhưng trước khi đổ móng thì sẽ đổ thuốc diệt mối vào hầm móng trước. Lúc này mọi người có thể cân nhắc sử dụng thuốc diệt mối dạng bột hoặc dạng nước để phun lên đất. Mục đích của hạng mục này chính là nhằm tiêu diệt những con mối có sẵn trong đất hoặc phòng chống mối xâm nhập vào nhà từ lòng đất.

Tuy nhiên, trong hạng mục phòng chống mối khi xây nhà này, để đảm bảo hiệu quả tốt nhất mọi người nên bỏ túi một vài chú ý như sau:

  • Sử dụng đúng định mức thuốc diệt mối, trường hợp sử dụng thuốc diệt mối dạng dung dịch cần phải pha thuốc theo đúng tỷ lệ.
  • Trong quá trình san lấp đất để đào móng nếu phát hiện ra tổ mối thì cần phải tiến hành diệt trừ toàn bộ mối trước khi thực hiện phòng chống.
  • Trường hợp những tấm ván gỗ kẹp giữa các trụ cột bê tông không thể rút ra thì cần phải xử lý diệt và phòng chống mối cho ván gỗ trước khi sử dụng.

2, Thực hiện phòng chống mối khi xây nhà cho nền móng

Phòng chống mối khi xây nhà cho nền móngPhòng chống mối khi xây nhà cho nền móng

Sau khi hoàn thiện chống mối cho đất nền thì hạng mục tiếp theo chính là xử lý co phần nền móng. Lúc này mọi người có thể tạo một hàng rào chống mối theo phương thẳng bao quanh các tường móng. Ở hạng mục này mọi người cũng có thể lựa chọn thuốc diệt mối dạng bột hoặc dạng dung dịch với liều lượng như sau:

  • Đối với thuốc diệt mối dạng bột

Hãy đào các rãnh sâu khoảng 60 – 80cm và rọng 50cm ở sát các mặt tường. Sau đó rải một lớp bột thuốc xuống dưới đồng thời lấp hào bằng đất đã được trộn cùng với thuốc diệt mối. Cứ lấp khoảng 5 – 7cm hỗn hợp đất sẽ tiếp tục rải lên trên một lớp bột chống mối.

  • Đối với thuốc diệt mối dạng dung dịch

Đối với hạng mục phòng chống mối khi xây nhà này thì hãy đào các hào đất sâu khoảng 5 – 10cm và rộng 50cm. Tiếp theo hãy khoan các lỗ nhỏ có đường kính từ 1 – 2cm, sâu tầm 30 – 40cm, cách móng tường khoảng 5cm với mật độ từ 15 – 20 lỗ/m2. Sau đó thực hiện đổ dung dịch thuốc diệt mối đã pha vào trong các lỗ rồi lấp kín miệng lỗ. Tiếp theo hãy phun thêm một lớp dung dịch diệt mối lên trên bề mặt hào rồi lấp đất lại.

3, Tiến hành phòng chống mối cho các cấu kiện gỗ

Phòng chống mối khi xây nhà cho các cấu kiện gỗPhòng chống mối khi xây nhà cho các cấu kiện gỗ

Trong quá trình xây dựng nhà ở thì đương nhiên không thể tránh khỏi việc sử dụng các cấu kiện gỗ hay có chứa xenlulozo như: dầm, cột, vách ốp, khuôn cửa,… Đối với những cấu kiến này thì mọi người nên xử lý chống mối trước khi tiến hành sử dụng. Cách thực hiện cũng rất đa dạng, mọi người có thể ngâm tẩm hoặc phun thuốc diệt mối lên những cấu kiện này.

Lời kết

Như vậy, trong nội dung bài viết trên đây Diệt Côn Trùng Sinh Học đã chia sẻ với mọi người 3 hạng mục quan trọng trong phòng chống mối khi xây nhà. Mong rằng với những thông tin này sẽ giúp ích cho mọi người trong việc gia cố và bảo vệ ngôi nhà khỏi sự xâm nhập, tấn công của loài côn trùng đáng ghét này.

Xem thêm: Hướng dẫn 05 cách diệt mối gỗ hiệu quả rất đơn giản
Nguồn: https://dietcontrungsinhhoc.com/3-hang-muc-phong-chong-moi-khi-xay-nha.html


Mời bạn bình luận tin 3 hạng mục quan trọng trong phòng chống mối khi xây nhà

Mời bạn đăng nhập để bình luận

Không có bình luận nào

Tin đăng cùng mục "Dịch vụ tại nhà"

Chứng minh tài chính tại hà nội
30/11/-0001 - 00:00
đăng bài tuyển dụng hiệu quả
10/04/2024 - 19:43