Yêu cầu lấy lại mật khẩu thành công
Vui lòng kiểm tra email để tạo mật khẩu mới.

Góp ý
Mời bạn tham gia đánh giá
Họ và Tên Email Cảm nhận của bạn về website Mã bảo mật hinhanh
Góp ý
Cảm ơn bạn đã tham gia góp ý cho chúng tôi. Chúc bạn 1 ngày mua sắm vui vẻ!
Cửa kính cường lực giá rẻ

5 tuyệt chiêu dạy bé 3 tuổi tự lập không phải bố mẹ nào cũng biết

5 tuyệt chiêu dạy bé 3 tuổi tự lập không phải bố mẹ nào cũng biết
Giá: 1,000 đ

Mã sản phẩm: 296225

Ngày đăng: 17/04/2020 - 10:57

Nơi đăng: TP. Hồ Chí Minh

Lượt xem: 562

Chú ý: Quangcaoso.vn không bán hàng trực tiếp, quý khách xin vui lòng liên lạc với người bán.

Giai đoạn 3 tuổi là khoảng thời gian tính cách, hành vi cũng như khả năng tiếp thu được “lập trình” ngay trong bộ não của bé. Để bé có thể phát triển tốt hơn thì thời điểm này bố mẹ cần quan tâm, hỗ trợ giúp bé tiếp thu được những điều hay. Tuy nhiên không phải các phương pháp nào cũng sẽ phù hợp nên bố mẹ cần áp dụng linh hoạt với từng tâm sinh lý của mỗi bé nhé. Không nên gò bó, thúc ép, buộc con phải trở thành ai nhưng nên giúp con có thể tự lập được với cuộc sống của mình sẽ tuyệt vời. Dưới đây là 5 gợi ý dạy bé tự lập lúc 3 tuổi.

[​IMG]

Kỹ năng cơ bản hằng ngày
Bé 3 tuổi đã bắt đầu học cách làm mọi thứ giống người lớn, vì vậy hãy cho bé dạy cho bé cách tự lập ngay từ chính các công việc hàng ngày như: lựa chọn và mặc quần áo, tự xúc ăn mà không rơi thức ăn, tự sắp xếp đồ chơi, sách vở trước khi đi học, tự vệ sinh cá nhân,… những việc làm này tuy nhỏ nhưng đôi khi bé đã quen với sự giúp đỡ của bố mẹ nên đôi khi sẽ khó khăn, vì vậy hãy luôn động viên bé nhé.

[​IMG]


Bảng phân công việc nhà
Với danh sách những việc trong nhà được phân công, bé sẽ cảm thấy có trách nhiệm và được bố mẹ tin tưởng hơn. Từ đó sẽ cố gắng làm mọi việc thật tốt để được bố mẹ công nhận thành quả của mình. Để giúp bé có động lực tốt hơn thì một chuyến đến khu vui chơi sẽ giúp bé thêm hạnh phúc đấy.

[​IMG]

Tránh ra lệnh, yêu cầu mà hãy khuyến khích con
Giai đoạn 3 tuổi cực kỳ nhạy cảm với từng câu nói của bố mẹ, vì vậy hãy hạn chế dùng các từ ngữ ra lệnh, áp đặt như: phải làm, bắt buộc, con nên làm,… mà hãy dùng những từ ngữ khuyến khích như: con làm việc này thì mẹ cảm thấy vui lòng hơn,… Ngoài ra, nếu đã giao cho bé một việc gì thì dù có bé có làm sai thì cũng k nên tỏ thái độ khó chịu, cau mày, la mắng bé nhé.

Không nên yêu con quá mức
Yêu thương con cái không sai nhưng quá mức là cực kỳ sai đối với các bậc cha mẹ. Thậm chí với bố mẹ nuông chiều tới mức con bạn còn nhỏ, nhưng lại muốn chơi ở khu nhà liên hoàn dành cho các bé lớn hơn, bố mẹ lại tìm mọi cách để cho con chơi hay những đòi hỏi nuông chiều quá mức khác cũng khiến bé ỷ lại, không muốn suy nghĩ và dùng chính sức mình để có được.


Mời bạn bình luận tin 5 tuyệt chiêu dạy bé 3 tuổi tự lập không phải bố mẹ nào cũng biết

Mời bạn đăng nhập để bình luận

Không có bình luận nào

Tin đăng cùng mục "Dịch vụ Mẹ & Bé"