Yêu cầu lấy lại mật khẩu thành công
Vui lòng kiểm tra email để tạo mật khẩu mới.

Góp ý
Mời bạn tham gia đánh giá
Họ và Tên Email Cảm nhận của bạn về website Mã bảo mật hinhanh
Góp ý
Cảm ơn bạn đã tham gia góp ý cho chúng tôi. Chúc bạn 1 ngày mua sắm vui vẻ!
Cửa kính cường lực giá rẻ

Cách massage hết nghẹt mũi cho giản và hiệu quả nhất

Cách massage hết nghẹt mũi cho giản và hiệu quả nhất
Giá: 350,000 đ

Mã sản phẩm: 305739

Ngày đăng: 14/09/2022 - 14:44

Nơi đăng: Hà Nội

Lượt xem: 110

Chú ý: Quangcaoso.vn không bán hàng trực tiếp, quý khách xin vui lòng liên lạc với người bán.

Bất cứ ai cũng có thể bị nghẹt mũi. Vậy có cách nào để hết nghẹt mũi? Bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn các cách massage hết nghẹt mũi nhanh chóng và đơn giản nhất.

Nguyên nhân gây nghẹt mũi

Nghẹt mũi là triệu chứng thường gặp nhất khi bạn mắc các bệnh như cảm cúm, sốt, cảm, viêm xoang … Ngoài ra, rất có thể một số bạn bị viêm mũi dị ứng cũng  gặp phải tình trạng này khi thời tiết thay đổi. Nghẹt mũi lâu ngày bạn nên đi khám để được thăm khám và tìm ra nguyên nhân khiến bạn bị nghẹt mũi vì đây có thể là dấu hiệu đầu tiên chỉ điểm cho một  bệnh khác nghiêm trọng hơn.

Nguyên nhân gây nghẹt mũiNguyên nhân gây nghẹt mũi

Đối với bệnh mãn tính có thể xoa bóp toàn bộ vùng mũi bị nghẹt để điều trị nhanh chóng, hạn chế sử dụng nhiều loại thuốc, dễ gặp tác dụng phụ hoặc lờn thuốc, nghiện thuốc nếu không kiểm soát.

Các cách massage hết nghẹt mũi

Các cách massage hết nghẹt mũi có nhiều hiệu quả hơn bạn nghĩ. Các huyệt đạo trên cơ thể bạn mở ra chỉ trong một vài động tác. Nó giúp lưu thông không khí, tăng lưu lượng máu, tăng cường miễn dịch và giúp cơ thể nhanh lành hơn. Dưới đây là một số cách massage hết nghẹt mũi mà bạn nên thử. Các bạn lưu ý thực hiện kỹ thuật một cách cẩn thận và chính xác để tránh gây thương tích cho cơ thể.

Massage điểm giữa hai lông mày

Massage nhẹ nhàng vùng giữa lông mày trong vòng 1 phút để niêm mạc mũi không bị khô, đồng thời điều hòa áp lực trong xoang trán, giảm nghẹt mũi hiệu quả.

Massage nhân trung

Massage điểm giữa môi trên và mũi trong 2-3 phút để làm giảm sưng  mao mạch trong mũi và giúp đường thở  thông thoáng, dễ chịu.

Massage huyệt hợp cốc

Cách massage hết nghẹt mũi này là dùng ngón tay cái của bàn tay này để bấm huyệt và mặt khác để thông mũi. Tốt nhất bạn nên dùng một chút lực, ấn và xoa trong 2 giây rồi thả ra, lặp lại trong khoảng 1-3 phút.

Massage huyệt hợp cốcMassage huyệt hợp cốc

Cách massage hết nghẹt mũi sử dụng huyệt đạo này còn giúp chữa  cảm lạnh, nhức đầu và sốt cao. Bấm huyệt thường xuyên cũng giúp kích thích và tăng cường hệ miễn dịch, giúp nâng cao sức đề kháng của cơ thể chống lại bệnh tật.

Massage huyệt nghinh hương

Huyệt nghinh hương nằm ở hai bên cánh mũi, trong nếp gấp rãnh mũi má. Cách lỗ mũi khoảng 0,8 cm. Bấm huyệt này giúp thanh lọc không khí, giáng hỏa, tán phong nhiệt, chữa các bệnh về mũi và tất cả các bệnh như ngứa mặt, phù nề hay liệt dây thần kinh số VII.

Massage huyệt nghinh hươngMassage huyệt nghinh hương

Nếu bạn bị nghẹt mũi, hãy dùng hai ngón tay ấn mạnh vào hai bên cánh mũi. Giữ hơi thở và véo lỗ mũi  từng bước một, sau đó từ từ thả lỗ mũi ra. Lặp lại 5-10 lần liên tiếp để vượt qua độ khó. Hít vào mũi nhanh hơn, sau khi massage có thể dán miếng Salonpas nhỏ hoặc thoa dầu vào hai huyệt đạo này, để kích thích các huyệt đạo hoạt động tốt hơn, hạn chế sổ mũi.

 

Ngạt mũi nhẹ thường không phải là một vấn đề nghiêm trọng đối với cơ thể. Bạn có thể tự chữa và điều trị tại nhà bằng cách massage hết nghẹt mũi. Tuy nhiên, nếu bạn bị nghẹt mũi hoặc sốt cao hơn 3 tuần, ho kéo dài hơn 10 ngày, chảy nước mũi  thành chất nhầy màu xám, vàng… tốt hơn hết bạn nên đi khám bác sĩ, vì tình trạng này đã là bệnh nặng, nếu không thăm khám thì sẽ dễ chuyển sang bệnh nặng hơn


Mời bạn bình luận tin Cách massage hết nghẹt mũi cho giản và hiệu quả nhất

Mời bạn đăng nhập để bình luận

Không có bình luận nào

Tin đăng cùng mục "Chăm sóc cơ thể"

Panaroma slim
03/10/2023 - 15:40
Nến thơm
Nến thơm
Giá: 1 đ
Hà Nội ( 100  )
12/10/2022 - 03:09