Yêu cầu lấy lại mật khẩu thành công
Vui lòng kiểm tra email để tạo mật khẩu mới.

Góp ý
Mời bạn tham gia đánh giá
Họ và Tên Email Cảm nhận của bạn về website Mã bảo mật hinhanh
Góp ý
Cảm ơn bạn đã tham gia góp ý cho chúng tôi. Chúc bạn 1 ngày mua sắm vui vẻ!
Cửa kính cường lực giá rẻ

đặt phôi triện đá ở đâu giá sỉ

đặt phôi triện đá ở đâu giá sỉ
Giá: 67,000 đ

Mã sản phẩm: 296263

Ngày đăng: 21/04/2020 - 16:51

Nơi đăng: TP. Hồ Chí Minh

Lượt xem: 587

Chú ý: Quangcaoso.vn không bán hàng trực tiếp, quý khách xin vui lòng liên lạc với người bán.

Đôi điều con triện đá

Đông Á nói chung và Trung Hoa nói riêng đã phát triển ấn triện đá từ xa xưa. Mục đích sơ khai là để làm bằng chứng. Dễ dàng hình dung là  nó dùng như một dạng tín vật mà 2 bên cùng giữ phần còn lại của đối phương. Nếu cần đối chiếu thì các bên sẽ lấy ra để kiểm tra. Thời đại giấy và mực phát triển thì cách dùng con dấu triện đóng trên giấy bắt đầu phổ biến dần hơn đặc biệt là trong chốn quan trường. Các cơ quan nhà nước khi muốn ban hành luật lệ xuống cho mọi người cũng như thi hành chính sách đều cần có công văn và con dấu đi cùng. Vì vậy mà các học sĩ cần có ấn triện để xác nhận vai trò của họ. Hoàng đế khi cần xuất mệnh lệnh cũng cần đóng dấu để chứng tỏ công văn này quả đúng là do chính tay hoàng thượng ban hành. Từ đó mà giới quý tộc có thể xem là nơi sử dụng ấn triện phổ biến nhất. Và từ đó mà người dân cũng bắt chước theo mô phạm này.

 

Có phải bạn đọc cũng thấy kỳ lạ tại sao mọi người lại làm theo phải không? Mọi sự đều có nguyên do của nó. Vì dân chúng cũng phải giao thương hàng hóa. Trường hợp bạn làm ăn với các hàng hóa có giá trị không lớn thì không bàn đến. Nhưng nếu là mua bán nhà đất hay đặt hàng số lượng nhiều thì sao. Mọi người cần phải làm hợp đồng và cho nên phải có ấn chương. Đọc đến đây thì có thể bạn lại xuất hiện câu hỏi: vì sao không sử dụng chữ ký mà lại xài con dấu cho rắc rối. Khoa học bây giờ cũng chứng minh chữ viết tay của mỗi cá nhân thường là duy nhất bởi nó kết nối tới cách sống, cơ thể,.... Tuy nhiên đối với một người bình thường như chúng ta nếu không nghiên cứu qua những khóa học về chữ ký thì làm cách nào phân biệt được. Trong khi dùng ấn triện xem ra đơn giản hơn nhiều. Vì khi cần đối chứng chỉ cần lấy chính ấn chương đó đóng thêm 1 bản tiếp theo kiểm tra từng chi tiết một là được. Ngoài ra những con chữ do đóng con dấu tạo nên thường có những chỗ nứt có thể coi là duy nhất, rất khó làm giả, trong khi đối với nhiều họa sĩ chuyên nghiệp thì việc làm giả chữ viết tay xem ra không khó nếu đã luyện tập nhiều lần.

 

Ấn triện ảnh hưởng nghệ thuật

Do xuất hiện và được xài thông dụng bởi người dân, nên triện đá cũng tiếp cận nghệ thuật và nổi bật nhất là môn vẽ tranh chữ. Thư chính là nghệ thuật vẽ chữ nổi tiếng của Trung Hoa và họa là vẽ. Người xưa thường luận Thi Thư Họa Ấn là bàn về bốn thứ cần có làm thành một bức tranh hoàn thiện. 1 bức họa dù vẽ bất cứ thứ gì đều phải hôi tụ đủ bốn yếu tố này. Chỉ cần mất 1 yếu tố thì dù vẽ đẹp tới đâu thì bức tranh vẫn được xem là không hoàn thành. Và thông thường các bức vẽ như vậy sẽ do các môn sinh của họa nhân đó tiếp tục hoàn thiện tác phẩm.

 

Vì ấn triện được các học sĩ coi trọng mà ra đời môn nghệ thuật khắc triện.Ở đây, các thợ khắc sẽ khắc thủ công các phôi triện. Nhiều người cũng phát triển bằng công việc điêu khắc triện đá. Một vài họa sĩ cũng có đam mê khắc ấn như Tề Bạch Thạch chẳng hạn. Chắc ai vui thú tranh thủy mặc cũng đã biết những bức tranh tôm rất thoát ý của Tề tiên sinh như thế nào. Ở lĩnh vực khắc triện , ông cũng tinh tế không kém, và những con dấu do ông khắc cũng đạt cảnh giới cao thâm, ít ai bì kịp.

 

Ấn triện có mấy loại

 

Triện đá có bao nhiêu chủng loại vậy nhỉ? Thật khó mà đưa ra đáp án, do đá thiên nhiên có vô số loại ngoài ra con dấu cũng có thể chế tạo từ các chất liệu khác nhau như ngà voi, vàng thậm chí là nhựa. Để phân loại triện đá thường dựa vào chất và hình dáng. Bạn đọc xem thêm tại Antrien.com nhé.

 

Nên tìm mua ấn triện TPHCM ở đâu?

Trong trường hợp bạn đang có nhu cầu mua triện đá thì có thể vào antrien.com để đặt hàng online. Quá trình đặt mua sp đơn giản nhưng rất chuyên nghiệp.

 

Thông tin mua hàng

Shop: Ấn Triện Cổ Phong

Trang web: www.antrien.com

Facebook: https://www.facebook.com/antriencophong

 

Số điện thoại: 0767068704


Mời bạn bình luận tin đặt phôi triện đá ở đâu giá sỉ

Mời bạn đăng nhập để bình luận

Không có bình luận nào

Tin đăng cùng mục "Phong thủy"

Tổng quan về công dụng của đá mã não.
09/12/2019 - 15:13
Bí mật đá thạch anh hồng.
28/11/2019 - 10:10
Tranh canvas giá rẻ
16/07/2019 - 09:38