Yêu cầu lấy lại mật khẩu thành công
Vui lòng kiểm tra email để tạo mật khẩu mới.

Góp ý
Mời bạn tham gia đánh giá
Họ và Tên Email Cảm nhận của bạn về website Mã bảo mật hinhanh
Góp ý
Cảm ơn bạn đã tham gia góp ý cho chúng tôi. Chúc bạn 1 ngày mua sắm vui vẻ!
Cửa kính cường lực giá rẻ

đông dược nguyên khí chia sẻ cho chị em chúng mình cách trị nám dân gian hiệu qu

đông dược nguyên khí chia sẻ cho chị em chúng mình cách trị nám dân gian hiệu qu
Giá: 1,234 đ

Mã sản phẩm: 297895

Ngày đăng: 27/08/2020 - 15:07

Nơi đăng: Hà Nội

Lượt xem: 227

Chú ý: Quangcaoso.vn không bán hàng trực tiếp, quý khách xin vui lòng liên lạc với người bán.

Cách trị nám da dân gian là cách làm đẹp được nhiều người lựa chọn hiện nay. Với nguyên liệu tự nhiên, dễ kiếm tìm như cà chua, dưa chuột, khoai tây,… các bạn chỉ cần dành ra khoảng 20 – 30 phút mỗi lần sẽ không chỉ giúp làm mờ các nốt thâm nám, mà còn tăng cường da sáng mịn đều màu. 

5 Cách trị nám da dân gian hiệu quả ngay tại nhà

Nếu bạn là người yêu thích cách trị nám, làm đẹp da tự nhiên thì đừng bỏ qua những 5 công thức cách trị nám tàn nhang từ thiên nhiên dưới đây.

1. Cách trị nám tại nhà hiệu quả nhất bằng khoai tây sữa tươi

Khoai tây là nguyên liệu làm đẹp được rất nhiều chị em yêu thích đặc biệt là trong điều trị nám. Vì khoai tây chứa nhiều vitamin C có khả năng chống oxy hóa, phá hủy sự tích tụ sắc tố melanin từ đó ngăn ngừa các nám mới xuất hiện, làm mờ nám cũ.

Ngoài ra, chất B6, Kali, chất xơ trong khoai tây đóng vai trò quan trọng trong việc kích thích sản sinh collagen từ đó giúp nuôi dưỡng, phục hồi, tái tạo, trẻ hóa làn da.

Để giúp trị nám hiệu quả, các bạn chỉ cần sử dụng ½ củ khoai tây hấp chín, sau đó dùng thì dằm nhuyễn, thêm vào đó 200ml sữa tươi hoặc sữa chua không đường. Dùng hỗn hợp này đắp mặt nạ khoảng 30 phút rồi rửa mặt sạch.

2. Cách trị nám da dân gian tại nhà bằng tía tô

Tía tô không chỉ là một thực phẩm giàu dưỡng chất tốt cho sức khỏe mà còn là nguyên liệu làm đẹp da hiệu quả. Trong loại rau  này rất giàu hàm lượng  vitamin A, vitamin C, B và các nguyên tố như sắt, kẽm, canxi,.. có tác dụng làm đẹp, giúp da sáng khỏe, chống lại các tác nhân gây ra thâm nám.

Để dùng tía trị nám da rất đơn giản, các bạn có thể áp dụng một số cách dưới đây.

Cách 1: Dùng tía tô kết hợp sả, chanh đun với 300ml rồi xông hơi da mặt khoảng 30 phút

Cách 2: Dùng tía tô xay nhuyễn kết hợp với sữa chua đắp mặt nạ.

Cách 3: Dùng tía tô sắc nước uống mỗi ngày để giúp da đẹp từ bên trong cơ thể.

Ngoài ra, các bạn có thể chế biến thành các món ăn từ lá tía tô để giúp làm đẹp, trị nám, tăng cường sức khỏe mỗi ngày.

3. Cách trị nám bằng lá trầu không đơn giản hiệu quả

Lá trầu không có khả năng điều trị nám da hiệu quả vì chúng có chứa nhiều hàm lượng muối khoáng, chất xơ, carbohydrate. Đây là những chất đóng vai trò thiết yếu quan trọng để ức chế quá trình tích tụ sắc tố melanin – nguyên nhân hình thành nám da.

Ngoài ra, trong lá trầu còn chứa nhiều dưỡng chất khác có công dụng thúc đẩy quá trình sản sinh collagen và elastin giúp da không chỉ sạch nám mà còn sáng hồng, căng mịn.

Sử dụng trầu không trị mụn rất đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng 5 – 7 lá trầu không rửa sạch, vào nồi cùng 1 muỗng cà phê muối, đun sôi với 200ml nước lọc. Sau đó vớt là trầu cho vào máy xay sinh tố cùng một chút nước luộc lá xay nhuyễn. Dùng hỗn hợp này đắp mặt nạ khoảng 20 phút.

4. Cách trị nám bằng nha đam tại nhà 

Một nguyên liệu làm đẹp không thể thiếu trong danh sách các cách trị nám da dân gian hiệu quả nữa không thể không kể tới nha đam.

Với các vitamin A, E và muối khoáng,.. Nha đam dùng đắp mặt nạ không chỉ giúp phát hủy sự tích tụ sắc tố đen, giảm thâm nám mà còn giúp loại bỏ tế bào chết, giảm mụn, se khít lỗ chân lông.

Các bạn có thể sử dụng mật gel nha đam nguyên chất massage da mặt khoảng 15 phút rồi rửa sạch để giúp nhanh chóng loại bỏ nám. Ngoài ra, có thể kết hợp nha đam với mật ong, dầu dừa, sữa chua, cà chua,… để tăng cường hiệu quả làm đẹp.

5. Cách trị nám da dành cho bà bầu dân gian bằng rau diếp cá

Theo y học cổ truyền rau diếp cá là một vị thuốc có vị cay chua, mùi hơi tanh, tính mát,được sử dụng để điều trị nhiều bệnh đặc biệt phải kể tới mụn trứng cá. Ngoài ra, loại rau này chứa nhiều các dưỡng chất như vitamin B, C, K, acid folic, photpho,… có khả năng kháng viêm, ức chế sự tổng hợp sắc tố melanin, ngăn ngừa nám mới, cải thiện tone màu da.

Đặc biệt, rau diếp cá rất lành tính do vậy có thể dùng trị nám cho mọi đối tượng kể cả phụ nữ mang thai và sau sinh mà không lo sợ về những tác dụng phụ.

Các bạn sử dụng một nắm rau diếp cá, rửa sạch, cho vào cối giã nát rồi trộn với 2 thìa mật ong. Dùng hỗn hợp này đắp mặt nạ khoảng 20 – 30 phút rồi làm sạch. Ngoài ra, các bạn có thể sử dụng nước ép, ăn rau sống diếp cá để giúp cơ thể thanh nhiệt, đào thải độc, trị nám từ bên trong cơ thể.

Ngoài ra một số công thức trị nám bằng dân gian khác các bạn có thể áp dụng như:

  • Mẹo chữa trị nám bằng dầu dừa
  • Trị nám bằng kem đánh răng
  • Hỗ trợ trị nám bằng nghệ
  • Trị nám bằng trứng gà và mật ong
  • Cách trị nám bằng rau ngót

Những ưu và nhược điểm của cách trị nám tại nhà theo kinh nghiêm dân gian

Cũng như nhiều phương pháp trị nám da hiện đại, mẹo loại bỏ nám bằng kinh nghiệm dân gian cũng có nhiều ưu nhược điểm như:

Ưu điểm

Các phương pháp trị nám dân gian tại nhà sử dụng nguyên liệu chính là các loại rau, củ, quả tự nhiên có sẵn dùng đắp mặt nạ hoặc xông hơi da mặt có nhiều ưu điểm nổi bật.

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm, thì phương pháp này cũng có nhiều nhược điểm như:

  • Tác động chậm nên hiệu quả không thể trong “một sớm, một chiều” mà cần kiên trì trong thời gian dài.
  • Các loại mặt nạ tự nhiên này chỉ phù hợp với nám mức độ nhẹ, nám mới. Ngoài ra, hiệu quả có tốt hay không còn tùy thuộc vào cơ địa từng người.
  • Với những người không có nhiều thời gian làm đẹp thì đây là một phương pháp không phù hợp.
  • Các cách trị mụn này chỉ làm kinh nghiêm dân gian truyền miệng, cho tới nay vẫn chưa có công trình nghiên cứu nào chứng minh về hiệu quả mang lại.

Những lưu ý khi sử dụng mẹo trị mụn từ thiên nhiên

Khi áp dụng các cách trị mụn dân gian trên đây, các bạn cần lưu ý:

  • Không nên lạm dụng quá 3 lần/tuần và nhiều hơn 30 phút mỗi lần.
  • Trong quá trình trị mụn bằng cách dân gian da rất dễ kích ứng, do vậy tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, bụi bẩn,…
  • Xây dựng chế độ ăn dinh dưỡng, uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để hỗ trợ quá trình điều trị nám được hiệu quả nhất.
  • Trong trường hợp nám mức độ nặng hoặc thử áp dụng mẹo dân gian trong thời gian dài không có hiệu quả, các bạn nên chủ động lựa chọn phương pháp phù hợp hơn.


Mời bạn bình luận tin đông dược nguyên khí chia sẻ cho chị em chúng mình cách trị nám dân gian hiệu qu

Mời bạn đăng nhập để bình luận

Không có bình luận nào

Tin đăng cùng mục "Chăm sóc da mặt"

Bruno iversen - author of 96lucky2u
19/11/2023 - 19:23
Tại mụn lại xuất hiện mụn
12/08/2022 - 16:02