Yêu cầu lấy lại mật khẩu thành công
Vui lòng kiểm tra email để tạo mật khẩu mới.

Góp ý
Mời bạn tham gia đánh giá
Họ và Tên Email Cảm nhận của bạn về website Mã bảo mật hinhanh
Góp ý
Cảm ơn bạn đã tham gia góp ý cho chúng tôi. Chúc bạn 1 ngày mua sắm vui vẻ!
Cửa kính cường lực giá rẻ

Hiểm họa bệnh tật từ nguồn nước bẩn chứa nhiều chất độc hại

Hiểm họa bệnh tật từ nguồn nước bẩn chứa nhiều chất độc hại
Giá: 300,000 đ

Mã sản phẩm: 305367

Ngày đăng: 14/06/2022 - 10:51

Nơi đăng: Hà Nội

Lượt xem: 167

Chú ý: Quangcaoso.vn không bán hàng trực tiếp, quý khách xin vui lòng liên lạc với người bán.

Việc sử dụng nguồn nước ô nhiễm, không đảm bảo vệ sinh ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người. Phát sinh nhiều bệnh tật nguy hiểm. Theo nghiên cứu, có đến hơn 90% nguyên nhân gây ung thư là do nguồn nước bẩn. Cần phải có các giải pháp xử lý nguồn nước hiệu quả để loại bỏ hoàn toàn các chất độc hại có trong nguồn nước ô nhiễm. Bài viết sau đây của Máy lọc nước Fuji sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này. Từ đó thay đổi nhận thức và suy nghĩ, hành động của bạn khi sử dụng nguồn nước sạch.

Thực trạng nguồn nước bẩn gây bệnh nguy hiểm

Trên thế giới, có đến 80% bệnh tật ở các quốc gia đang phát triển bắt nguồn từ nguồn nước và môi trường không đảm bảo. Mỗi năm, Việt Nam có khoảng 115.000 người chết vì bệnh ung thư. Trung bình mỗi ngày có đến 315 người chết. 90% nguyên nhân gây ung thư là do nguồn nước bẩn. Đây là một con số rất đáng báo động về tình trạng nguồn nước sinh hoạt ở nước ta hiện nay. Sự xuất hiện của các làng ung thư ở Hà Nam, Thái Bình…là minh chứng rõ nhất tác hại của nguồn nước bẩn đến sức khỏe, đời sống con người.

Nguồn nước sinh hoạt bị ô nhiễm do:

• Quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa khiến về bề mặt vùng nước lãnh thổ ngày một cạn dần
• Xác, chất thải của động vật trong tự nhiên lâu phân hủy, ngấm vào đất gây ô nhiễm
• Quy trình xử lý nước không đảm bảo, thói quen sử dụng nước không khoa học
• Rác thải, khí thải, chất thải, thải ra môi trường quá lớn, bao gồm cả rác thải sinh hoạt, công nghiệp…Chúng được xả trực tiếp ra môi trường, phân hủy trong lòng đất và ngấm vào các mạch nước ngầm. Đây cũng chính là lý do vì sao nguồn nước giếng khoan khai thác có chất lượng nước ngày càng kém.
Không chỉ có nước giếng khoan, nước mưa bị ô nhiễm mà cả nước máy – nguồn nước được coi là chuẩn sạch nhất cũng không thật sự bảo đảm.
Nước bị nhiễm bẩn do hóa chất
• Hàm lượng nitrat cao ở trong nước ngầm và khi uống vào cơ thể sẽ kết hợp với hemoglobin máu tạo thành methhemoglobin. Cản trở vận chuyển ôxy cho mọi tế bào trong cơ thể, gây bệnh tím tái, nhồi máu cơ tim vô cùng nguy hiểm
• Asen vô cơ được xếp vào nhóm đầu tiên gây ung thư. Lượng asen trong nước vượt quá mức cho phép có thể gây ngộ độc mạn tính và ngộ độc cấp tính. Biểu hiện nhẹ là nôn mửa, tiêu chảy. Nặng hơn xuất hiện các á sừng ở tay chân, xuất hiện các bệnh nhồi máu cơ tim, người tím tái. Nguy hiểm nhất là bệnh ung thư phổi hoặc ung thư bàng quang.
• Mangan: là chất liên quan mật thiết đến hệ thần kinh. Mangan phát sinh các độc tố gây hội chứng manganism, tương tự bệnh Parkinson. Mangan rất độc hại với trẻ nhỏ do kết cấu thần kinh chưa được hoàn thiện.
• Clo dư: clo vượt quá mức cho phép sẽ gây các triệu chứng nguy hiểm. Nhẹ là ho, khó thở, đau ngực, phù phổi…Nặng hơn là tổn thương đường hô hấp, viêm giác mạc.
Nước bị nhiễm bẩn bởi chất thải công nghiệp
Nước bị ô nhiễm bởi chất thải công nghiệp, nông nghiệp có thể gây ra nhiều bệnh nguy hiểm. Hiện nay, có đến 75.000 loại hóa chất công nghiệp trong nước thải ra và hóa chất tổng hợp tăng theo từng ngày. Điển hình là:
• Crom hóa trị 6 (hexavalent chromium). Chỉ cần một hàm lượng rất nhỏ có thể gây bệnh ung thư.
• Hợp chất hữu cơ độc hại như benzene, clo, fluo, asen, chì, dimethyl disulfide, napthalene, trimethyl benzene…,có thể gây tổn thương cho mọi cơ quan trong cơ thể
• Clo khi kết hợp với các chất hữu cơ, chất ô nhiễm môi trường chứa cacbon sẽ tạo thành tri-halo-methanes (THMs). Chất này không chỉ gây ung thư mà còn làm biến đổi gen ở động vật và ở người.
• Các chất phóng xạ cũng là loại chất cực độc làm biến đổi gen, gây ung thư cực kỳ nguy hiểm
Chính vì thế, chúng ta cần phải hết sức thận trọng khi sử dụng nguồn nước sinh hoạt. Nhận biết nguồn nước bẩn trước khi sử dụng có ý nghĩa vô cùng quan trọng.

Màu sắc của nước ô nhiễm

Nước ngầm vừa bơm lên thường trong, không màu. Nhưng chỉ cần để 1 lúc cho tiếp xúc với không khí. Nó sẽ xuất hiện phản ứng oxy hóa sắt và mangan. Trở thành hydroxyt sắt và hydroxyt mangan kết tủa khiến nước có màu. Màu càng đậm chứng tỏ nước càng bị ô nhiễm.
Không chỉ các ion kim loại mới tạo màu cho nước mà tảo, than bùn và các chất thải công nghiệp cũng khiến nước có màu rõ rệt, rất dễ nhận biết.
• Nước nhiễm mangan có màu đen, cặn bán đen
• Nước nhiễm sắt, phèn có màu vàng hoặc vàng đậm, lâu dần đóng cặn màu đỏ gạch
• Nước có màu vàng do mangan kết hợp cùng sắt
• Nước có màu xanh của tảo, hợp chất hữu cơ…
Tùy theo màu sắc và mức độ màu của nước, bạn có thể đánh giá bước đầu nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước. Từ đó, lựa chọn các phương pháp xử lý hiệu quả.
Mùi vị, mức độ đục của nước bẩn
Được coi là nước sạch khi nước trong, không mùi, không vị lạ. Tuy nhiên, khi nước bị ô nhiễm sẽ xuất hiện rất nhiều mùi hôi khó chịu do:
• Túi khí trong lòng đất được bơm lên cùng dòng nước, thường có mùi bùn đất
• Nguồn nước thải, sự phân hủy chất hữu cơ ngấm vào mạch nước ngầm, khiến nước có mùi trứng thối…
• Trong nước có các ion sắt, mangan gây mùi tanh
• Ngoài ra, mức độ đục của nước cũng biểu hiện hàm lượng các chất lơ lửng trong nước (chất keo, đất sét, tảo, vi sinh vật…). Nguồn nước đục thường chứa rất nhiều những vi sinh vật gây bệnh.
• Sử dụng nguồn nước có mùi lạ, mức độ đục cao gây cảm giác khó chịu cho người dùng.
• Tuy nhiên, để xác định nguồn nước ô nhiễm một cách chính xác, người ta cần phải nghiên cứu kỹ các yếu tố hóa học và vi sinh. Bao gồm độ pH, hàm lượng sắt, amoni, asen, hàm lượng vi sinh (E. coli và Coliforms),…Đây là những yếu tố mà chúng ta không thể nhìn thấy bằng mắt thường. Bao gồm cả những chất độc hại gây ung thư như asen, chì…Bạn cần lấy mẫu thử nước và mang đi thử nghiệm tại các trung tâm, cơ sở uy tín.

Cách xử lý nguồn nước lâu dài

Sử dụng các thiết bị lọc nước như lọc tổng, bình lọc nước hay máy lọc nước gia đình là giải pháp được đánh giá cao nhất.
• Thiết bị lọc tổng: lọc nguồn nước sinh hoạt phục vụ nhu cầu tắm giặt, nấu ăn. Nguồn nước đầu vào thường là nước mưa, nước giếng khoan…
• Bình lọc nước: lọc nước uống trực tiếp, phục vụ nhu cầu ăn uống của con người. Nguồn nước đầu vào thường là nước máy.
• Máy lọc nước: lọc nước uống phục vụ mọi nhu cầu sinh hoạt, chủ yếu là nấu ăn, uống trực tiếp mà không cần đun sôi. Máy lọc nước Fuji có thể lọc mọi nguồn nước đầu vào, kể cả nước lợ.
• Máy lọc nước Fuji là thiết bị lọc mang đến hiệu quả lọc sạch chất độc hại, cặn bẩn, vi rút…đến 99.99%. Lọc được cả ion kim loại nặng, asen, chì, thủy ngân…Nguồn nước đầu ra đảm bảo tinh khiết tuyệt đối, an toàn cho sức khỏe người dùng. Sử dụng nước lọc từ máy lọc nước Fuji là giải pháp phòng ngừa bệnh ung thư tốt nhất, được nhiều chuyên gia và bác sĩ khuyên dùng.
• Sử dụng tiện lợi, tiết kiệm lâu dài. Chỉ cần bỏ ra từ 3 – 4 triệu đồng, bạn có thể sở hữu dòng máy lọc nước Fuji chính hãng, chất lượng cho gia đình mình.

Xem thêm: https://rotex.vn/dieu-gi-xay-ra-khi-ban-khong-ve-sinh-loi-loc-nuoc-thuong-xuyen/

THÔNG TIN CHI TIẾT

Nhà Máy Chuyên Sản Xuất Máy Lọc Nước Chính hãng.

Địa Chỉ: Nam Dư, Hoàng Mai, Hà Nội

Đại lý cấp 1: An Tràng, Quỳnh phụ, Thái Bình.

Hotline: 0973 001 728 - 0979 255 880

 

Website: https://rotex.vn/


Mời bạn bình luận tin Hiểm họa bệnh tật từ nguồn nước bẩn chứa nhiều chất độc hại

Mời bạn đăng nhập để bình luận

Không có bình luận nào

Tin đăng cùng mục "Dịch vụ tại nhà"