Yêu cầu lấy lại mật khẩu thành công
Vui lòng kiểm tra email để tạo mật khẩu mới.

Góp ý
Mời bạn tham gia đánh giá
Họ và Tên Email Cảm nhận của bạn về website Mã bảo mật hinhanh
Góp ý
Cảm ơn bạn đã tham gia góp ý cho chúng tôi. Chúc bạn 1 ngày mua sắm vui vẻ!
Cửa kính cường lực giá rẻ

Long nhãn là gì, cách ăn long nhãn như thế nào

Long nhãn là gì, cách ăn long nhãn như thế nào
Giá: 145,000 đ

Mã sản phẩm: 302018

Ngày đăng: 17/07/2021 - 18:25

Nơi đăng: Hà Nội

Lượt xem: 345

Chú ý: Quangcaoso.vn không bán hàng trực tiếp, quý khách xin vui lòng liên lạc với người bán.

Long nhãn là gì ? Cách ăn long nhãn như thế nào? Long nhãn có tác dụng gì mà nhiều người mua.  Đây chắc hẳn là thắc mắc của không ít người. Bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu thật rõ về loại quả này. Quả nhãn là loại trái cây không còn xa lạ với mõi người, tuy nhiêu long nhãn lại là một thuật ngữ còn xa lạ với mọi người. Long nhãn chính là phần cùi nhãn ( thịt nhãn) sau khi đã được tách bỏ vỏ và hạt.  Khi nói đến long nhãn thì không thể quên một món quà quê  long nhãn sấy khô. Long nhãn sấy khô là phần cùi long nhãn được làm khô bằng điện để có thể bảo quản được lâu. Với món long nhãn sấy khô, ai cũng có thể được thưởng thức hương vị của nhãn mặc dù đã hết mùa chín của trái nhãn. Long nhãn sấy khô có thể bảo quản lên tới 18 tháng.

Nói về món long nhãn sấy khô thì nổi tiếng nhất phải kể tới long nhãn Hưng Yên. Đây là thủ phủ của giống nhãn Tiến Vua hương chi nổi tiếng bao đời. Khi mùa nhãn chín rộ, mùa sản xuất long nhãn của dân làng nơi đây bắt đầu. Người người nhà nhà xoáy long, sấy từng mẻ long nhãn vàng ươm, khô kiệt. Hay ở chỗ khi cho long nhãn vào nấu lên, nó trở lại y như một long nhãn tươi thực thụ. Chính vì vậy mà long nhãn sấy khô luôn được ưa chuộng.

Về cách sử dụng long nhãn sấy khô thì cực kỳ đa dạng. Phổ biến nhất là long nhãn sấy khô được ăn trực tiếp. Long nhãn sấy có vị dẻo, thơm, ngọt thanh. Tuy nhiên không lên ăn long nhãn sấy khi đói. Long nhãn còn là nguyên liệu của vô số món chè. Một món chè nổi tiếng phải nhắc đến là món chè hạt sen long nhãn. Món chè khúc bạch đi vào lòng người cũng không thể thiếu long nhãn

Long nhãn còn dùng để ngâm rượu, gầm hà, tần chim, nấu cháo bồi bổ cơ thể. Long nhãn khô cũng là thành phần quan trọng của một số bài thuốc dân gian như thiếu máu, mât ngủ, kiết lị.

Hi vọng rằng với những thông tin trên, các bạn có thể có thêm kiến thức về một món đặc sản quê hương, món long nhãn sấy khô độc đáo.

Liên hệ em Thương 0972. 881.882 để được cung cấp long nhãn ngon nhất cả nước

 


Mời bạn bình luận tin Long nhãn là gì, cách ăn long nhãn như thế nào

Mời bạn đăng nhập để bình luận

Không có bình luận nào

Tin đăng cùng mục "Quà tặng"

Nến thơm
Nến thơm
Giá: 99,000 đ
TP. Hồ Chí Minh ( 279  )
03/12/2023 - 23:01
Bút bi cao cấp blusaigon
26/09/2023 - 08:21