Yêu cầu lấy lại mật khẩu thành công
Vui lòng kiểm tra email để tạo mật khẩu mới.

Góp ý
Mời bạn tham gia đánh giá
Họ và Tên Email Cảm nhận của bạn về website Mã bảo mật hinhanh
Góp ý
Cảm ơn bạn đã tham gia góp ý cho chúng tôi. Chúc bạn 1 ngày mua sắm vui vẻ!
Cửa kính cường lực giá rẻ

Người đau nhức xương khớp nên ăn gì? kiêng gì ?

Người đau nhức xương khớp nên ăn gì? kiêng gì ?
Giá: 1 đ

Mã sản phẩm: 301344

Ngày đăng: 24/05/2021 - 14:00

Nơi đăng: Hà Nội

Lượt xem: 77

Chú ý: Quangcaoso.vn không bán hàng trực tiếp, quý khách xin vui lòng liên lạc với người bán.
Một chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý sẽ giúp xương khớp được cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết, hệ thống xương khớp được tái tạo và bảo vệ vững chắc, giúp chống lại các tác nhân gây nên bệnh đau nhức xương khớp. Ăn uống sai cách (thiếu chất hoặc thừa chất) không chỉ gây nên các bệnh lý nguy hiểm cho cơ thể mà còn ảnh hưởng tới cấu trúc của xương khớp, khiến xương bị suy yếu, thoái hóa nhanh hơn, sớm hơn so với bình thường. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây xem người bị đau nhức xương khớp nên ăn gì và kiêng gì?

Thực phẩm tốt cho người bị đau nhức xương khớp


[img]https://webketoan.com/attachments/1621648790929-png.33849/[/img]

Bổ sung các thực phẩm bôi trơn khớp sẽ hạn chế những cơn đau đồng thời tăng độ linh hoạt cho các khớp, ngăn chặn những biến chứng cho đau nhức xương khớp để lại. Trong các loại trái cây không chỉ cung cấp vitamin mà còn giúp làm dịu cơn đau do đau nhức xương khớp gây ra đồng thời tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Các loại rau củ như cà chua và đậu bắp chứa khá nhiều vitamin k, đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành osteocalcin. Đây là hoạt chất giúp xương đặc hơn, góp phần hạn chế tình trạng loãng xương. Bên cạnh đó, cà chua còn giúp cơ thể bổ sung chất nhờn ở đầu khớp. Nó cung cấp hàm lượng lớn collagen hỗ trợ cho quá trình phát triển của xương, sụn, dây chằng và bao hoạt dịch.

Cá hồi là một trong những loại cá có chứa hàm lượng omega - 3 và vitamin D rất cao. Đồng thời, đây lại là hai chất dinh dưỡng có ý nghĩa rất quan trọng trong việc nuôi dưỡng các khớp xương của cơ thể được khỏe khoắn. Trong đó, axit béo omega - 3 có tác dụng giảm thiểu nguy cơ bị viêm nhiễm và vitamin D. Người bệnh bị đau nhức xương khớp nên bổ sung khoảng 85g – 1 lạng các loại cá và hạt có chứa omega – 3 mỗi tuần để phục vụ quá trình tái tạo lại hệ thống các sụn khớp.

Thực phẩm nên kiêng cho người bị đau nhức xương khớp

photo-1-15381351454961759818571.jpg


Người bị bệnh đau nhức xương khớp thường có lượng Canxi thấp. Chính vì vậy, việc nạp thêm Photpho vào cơ thể sẽ khiến cho hấp thụ Canxi bị hạn chế, gây nên tình trạng bệnh ngày càng nghiêm trọng. Vậy nên, việc tránh sử dụng chứa nhiều Photpho như lạp xưởng, xúc xích, gan động vật, khoai tây chiên là điều bắt buộc trong quá trình giảm đau nhức xương khớp.

Người bị đau nhức xương khớp nên hạn chế sử dụng đồ ăn chế biến sẵn chứa nhiều chất béo vì các loại đồ ăn sẵn này sẽ làm tăng tình trạng viêm nhiễm trầm trọng hơn. VD: Thực phẩm đóng hộp, đồ ăn sẵn, dưa chua, cà pháo…

Thực phẩm giàu đường như bánh quy, bánh kem, bánh bông lan… có thể thay đổi phản ứng miễn dịch của cơ thể đối với bệnh tật. Điều này khiến cho tình trạng viêm sưng tồi tệ hơn và khiến các khớp xương của bạn bị suy yếu đi. Thật khó để ngay lập tức từ chối sự hấp dẫn từ những miếng bánh ngọt ngào, nhưng để bảo vệ xương khớp chắc khỏe, bạn nên thay đổi dần thói quen ăn đồ nhiều đường của mình. Bạn hãy thay thế đường bằng vị ngọt tự nhiên, chẳng hạn sirô trái cây hoặc mật ong – Chúng sẽ giúp xoa dịu cơn thèm ngọt của bạn mà không phát sinh các triệu chứng của bệnh viêm khớp.

Xem thêm: Triệu chứng của bệnh xương khớp

Nhóm vitamin tốt cho người bị đau nhức xương khớp

20200529_vitaminD-1.jpg


Việc ăn uống với chế độ dinh dưỡng hợp lý đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với sự sống của cơ thể, giúp duy trì các hoạt động của mọi cơ quan, bộ phận trong cơ thể con người.

Vitamin C. Việc thiếu hụt vitamin C có thể gây nên những tác hại nghiêm trọng cho sụn như: sụt giảm lượng sụn trên cơ thể, gia tăng các triệu chứng viêm khớp. Lượng vitamin trong trái cây được khuyến nghị cho nam giới là 90mg/ngày và đối với nữ giới là 75mg/ ngày. Hàm lượng này tương đương với khoảng từ 80-100g trái cây, tùy theo mức độ chứa vitamin của mỗi loại.

Vitamin D giúp cơ thể sử dụng tốt canxi và phốt pho để hình thành và duy trì hệ xương, răng vững chắc . Nhưng trong tự nhiên, rất ít thực phẩm giàu vitamin D, chủ yếu là một số dầu gan cá, nhất là ở các loại cá béo, gan và chất béo của động vật có vú ở biển, sữa – các sản phẩm của sữa và các loại thức ăn có bổ sung vitamin D như trứng gà được nuôi bổ sung vitamin D, các loại bột ngũ cốc có bổ sung vitamin D…

Vitamin K dễ dàng từ thực phẩm cung cấp thông qua các bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên cần lưu ý rằng vitamin này tan tốt trong dầu nên nó chỉ hấp thu vào cơ thể tốt nhất khi tiêu thụ cùng chất béo. Việc bổ sung vitamin K quá nhiều qua thực phẩm chức năng cần có sự tư vấn của bác sĩ bởi việc sử dụng quá nhiều vitamin K cũng gây hại đến cơ thể.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng, nhu cầu vitamin K của cơ thể ở thanh thiếu niên dưới 18 tuổi là 75 microgram/ ngày, trên 19 tuổi cần 120 microgram/ngày.

Những thực phẩm giàu vitamin K gồm:

  • Rau cải bó xôi
Cho dù ăn sống, luộc hoặc nấu chín thì rau bina (cải bó xôi) luôn là một siêu thực phẩm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, trong đó có vitamin K.

  • Basil (húng quế)
Với 1 muỗng cà phê bột quế khô mỗi ngày có thể đáp ứng đủ nhu cầu vitamin K của bạn.

  • Cải xoăn
Cải xoăn là một loại rau xanh có nhiều lợi ích cho sức khỏe như làm giảm cholesterol, ngăn ngừa ung thư, đặc biệt nó rất giàu vitamin K.

Lưu ý trong chế độ ăn uống cho người bị đau nhức xương khớp

Chế độ ăn chỉ thực sự phát huy hiệu quả với người bệnh xương khớp khi chúng ta thực hiện đúng nguyên tắc, cụ thể:

  • Chế độ dinh dưỡng cần cân bằng và đa dạng hóa việc thu nạp vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng khác.
  • Các loại thực phẩm chỉ bổ trợ cho điều trị, không có loại nào ăn một lần hết đau khớp cả đời
  • Cần kết hợp nhiều loại thực phẩm cho kết quả tối ưu.
  • Đối với những bệnh nhân thuộc nhóm thừa cân, béo phì, cần duy trì chế độ ăn uống giảm cân. Ngược lại, người gầy yếu bị viêm đa khớp dạng thấp nên ăn nhiều bữa nhỏ để hấp thu dinh dưỡng tốt hơn.

Kết luận​

Hi vọng qua bài viết này các bạn đã có thể trả lời được câu hỏi đau nhức xương khớp nên ăn gì và kiêng ăn gì? Ngoài ra trong quá trình điều trị bệnh, người bệnh nên chú ý kết hợp với vận động thể dục thể thao nhằm đẩy nhanh quá trình phục hồi bệnh. Nếu bạn còn những vấn đề về xương khớp cần được tư vấn và hỗ trợ hay liên hệ ngay với TỔNG ĐÀI XƯƠNG KHỚP CHAKO theo số hotline: 0789.445.888 nghe tư vấn MIỄN PHÍ.


Mời bạn bình luận tin Người đau nhức xương khớp nên ăn gì? kiêng gì ?

Mời bạn đăng nhập để bình luận

Không có bình luận nào

Tin đăng cùng mục "Dịch vụ Mẹ & Bé"