Yêu cầu lấy lại mật khẩu thành công
Vui lòng kiểm tra email để tạo mật khẩu mới.

Góp ý
Mời bạn tham gia đánh giá
Họ và Tên Email Cảm nhận của bạn về website Mã bảo mật hinhanh
Góp ý
Cảm ơn bạn đã tham gia góp ý cho chúng tôi. Chúc bạn 1 ngày mua sắm vui vẻ!
Cửa kính cường lực giá rẻ

Phụ kiện thú cưng

Phụ kiện thú cưng
Giá: 1 đ

Mã sản phẩm: 306943

Ngày đăng: 22/10/2022 - 08:50

Nơi đăng: Hà Nội

Lượt xem: 55

Chú ý: Quangcaoso.vn không bán hàng trực tiếp, quý khách xin vui lòng liên lạc với người bán.

1. Nguồn gốc và đặc tính của mèo Anh lông ngắn

Để có những cách chăm sóc mèo Anh lông ngắn tốt nhất, thì chúng ta nên tìm hiểu đặc điểm, thói quen hay thậm chí là nguồn gốc lịch sử của mèo Anh lông ngắn để có những phương pháp giúp chúng phát triển tốt và khỏe mạnh.

Bé mèo mập mạp, dễ thương

1.1. Lịch sử của loài mèo Anh lông ngắn

Mèo Anh lông ngắn tên tiếng anh là British Shorthair cat, là giống mèo có nguồn gốc lịch sử lâu đời nhất ở nước Anh, và từng có tên gọi là British Blue.

Hiệp hội Mèo Hoa Kỳ chấp nhận giống mèo này vào năm 1967. Sau đó là Hiệp hội Mèo quốc tế và Hiệp hội những người yêu thích mèo lần lượt vào năm 1979 và 1980.

Kể từ đó, giống mèo này ngày càng phổ biến và có thể được nhìn thấy ở hầu hết mọi màu lông – phổ biến nhất vẫn là Xanh lam (xám).

1.2. Đặc tính của mèo Anh lông ngắn

  • Bản tính chúng rất hiền lành, khá nhút nhát, không thích sự ồn ào nhưng lại khá tinh nghịch đặc biệt mèo Anh lông ngắn khi còn nhỏ.
  • Loài mèo này được biết đến rất ít khi kêu, và cũng không thích ở trong không gian đông người và ồn ào.
  • Tuy vậy, British Shorthair lại sống rất tình cảm, cực kỳ cuốn chủ, thích được chủ vuốt ve âu yếm, do đặc tính này mà mèo Anh lông ngắn được rất nhiều yêu thích nuôi.
  • Khác với một số giống loài, mèo Anh lông ngắn không cần phải được đưa ra ngoài chơi nhiều, chúng chỉ cần chơi trong nhà với đồ chơi và vật dụng có sẵn trong nhà.
  • Chúng rất lười biếng, thậm chí sẽ ngủ cả ngày, thích nằm một chỗ tận hưởng không gian yên bình rất phù hợp cho những ai yêu thích nuôi thú cưng nhưng lại bận rộn với cuộc sống.

2. Cách nuôi mèo Anh lông ngắn như thế nào là tốt nhất?

Làm sao để “BOSS” mũm mĩm và tốt nhất, bạn cần biết những kỹ thuật nuôi mèo Anh lông ngắn sau đây:

2.1. Thức ăn dành cho mèo Anh lông ngắn

Nổi tiếng là dễ nuôi nhưng chúng không thể nuôi thả để tự tìm thức ăn như mèo ta, vậy mèo Anh lông ngắn ăn gì? Chế độ ăn của chúng vẫn nên đa dạng hóa để phát triển tốt hơn.

Tuy nhiên, mèo anh Lông ngắn ở Việt Nam thuộc giống mèo cảnh sang chảnh nên chế độ thức ăn cũng đầy đủ thịt bò, vitamin, thịt gà,… đồng thời không bỏ qua những điều cần chú ý sau.

Thực phẩm đóng gói cho mèo Anh lông ngắn

Đồ đóng hộp có hàm lượng tinh bột khá cao. Vì vậy hãy lựa chọn kĩ loại thức ăn chứa ít chất béo và tinh bột để tránh mèo bị béo phì.

Đồ ăn ướt như Pate và Phomai là hai loại thức ăn tốt cho mèo Anh phát triển. Pate có những loại tốt phổ biến như Royal Canin, Whiskas, Cat Eye… Đồng thời tránh đồ ăn sữa bò và Socola vì có hại có sức khỏe của mèo.

Mèo Anh lông ngắn con được mọi người yêu thíchMèo Anh lông ngắn con được mọi người yêu thích

Thực phẩm chế biến tại gia cho mèo Anh lông ngắn

Nếu đồ ăn đóng hộp lâu dài không tốt cho sức khỏe của mèo. Do đó thực phẩm tự chế biến chính là lựa chọn tốt nhát cho sự phát triển của mèo.

#2 Lưu ý nhỏ trong cách nuôi mèo Anh lông ngắn:

  • Lưu ý 1: Tự làm Pate cho mèo từ những thực phẩm dễ kiếm như thịt bò, gan heo, gà, cá… tùy vào khẩu phần yêu thích mèo của bạn.
  • Lưu ý 2: Khi mèo của bạn quen với đồ ăn tự chế biến, hãy kết hợp cả cơm, thịt, rau trong khẩu phần ăn của bé. Nhưng đừng nhiều cơm quá nhé, vì mèo Anh lông ngắn khá lười vận động bạn nhé.

Thức ăn cho mèo Anh lông ngắn còn bé

Mèo khi còn quá nhỏ đương nhiên sẽ chỉ bú sữa mèo mẹ, nhưng có thể trường hợp khác sẽ buộc phải ăn sữa ngoài. Do vậy bạn cần lưu ý tới những điều sau:

  • Không nên cho mèo Anh lông ngắn ăn sữa tươi của người hoặc sữa đặc do đường, bởi vậy sẽ ảnh hưởng tới tiêu hóa của mèo con.
  • Mua sữa Bio hoặc sữa Baby của mèo con, đây là loại sữa cân bằng dinh dưỡng gần giống với sữa mèo mẹ.
  • Mèo lớn hơn một chút có thể ăn hạt hoặc Pate. Nhưng bạn hãy để ý mua loại dành riêng cho mèo con để đảm bảo đủ dinh dưỡng cho mèo con.

Mèo Anh lông ngắn ăn gì? Hướng dẫn nuôi mèo Anh lông ngắn chi tiết từ A - ZMèo Anh lông ngắn ăn gì? Hướng dẫn nuôi mèo Anh lông ngắn chi tiết từ A – Z

2.2. Lông mèo Anh lông ngắn chăm chút như nào?

Chăm sóc lông là một những kỹ thuật trong cách nuôi mèo Anh lông ngắn mà bạn cần phải chú ý. Chải lông không chỉ giúp chúng ngăn ngừa việc rụng lông quá nhiều mà đây cũng là cách giúp chúng thư giãn.

Lông của mèo Anh thường mọc dày và mượt mà tuy nhiên lại có xu hướng rụng nhiều hơn các giống mèo khác, đặc biệt vào mùa xuân khi chúng thay lông. Do đó, bạn nên thường xuyên chải lông ít nhất 1 lần 1 tuần.

Lựa chọn bàn chải lông cũng rất cần thiết, nên chọn loại chống rụng bằng thép, nếu mèo của bạn không thấy thoải mái hãy dùng máy chải lông hoặc bàn chải cao su.

2.3. Tắm cho mèo Anh lông ngắn khó không?

Tùy vào từng chú mèo nhưng về cơ bản là KHÔNG DỄ. Bản chất của loài mèo là sợ nước và mèo Anh lông ngắn cũng không ngoại lệ.

Với cách tắm cho mèo Anh lông ngắn bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Lưu ý 1: Tắm cho mèo mỗi ngày là không cần thiết. Hãy nên lịch tắm đều đặn, không cần phải quá thường xuyên.
  • Lưu ý 2: Thời điểm thích hợp để tắm cho mèo là khi bé đang mệt, buồn ngủ và muốn nghỉ ngơi. Điều này giúp bạn tránh bị mèo cào cấu và chạy trốn khi đang tắm.
  • Lưu ý 3: Lựa chọn loại sữa tắm gội dành riêng cho mèo, để tránh bé bị kích ứng và ảnh hưởng đến da.
  • Lưu ý 4: Đừng nhầm lẫn các loại sữa tắm cho chó và mèo. Vì một số loại dành riêng cho chó sẽ có thành phần khác, gây hại cho mèo.
  • Lưu ý 5: Nếu lông mèo dễ gãy và bị khô, thì bạn cần hạn chế dùng sữa tắm. Thay vào đó hãy thử tìm đến loại dầu gội không nước, khá phù hợp với chú mèo không ưa việc tắm rửa.
  • Lưu ý 6: Đa số mèo hoảng sợ và không thích nước. Do đó khi tắm cho mèo, bạn hãy cho chân chúng tiếp xúc với nước trước, rồi mới nhẹ nhàng lấy nước dội lên.
  • Lưu ý 7: Tắm cho mèo bằng nước ấm. Với những bé khó tắm thì bạn có thể chuẩn bị đồ ăn cho bé sau khi tắm.

Nếu bạn không có thời gian hoặc không thể tắm cho bé mèo của mình thì hãy đưa bé tới spa thú cưng Kimi Pet để họ chăm sóc.

2.4. Có nên đánh răng cho mèo Anh lông ngắn không?

Câu trả lời là . Vì mèo Anh lông ngắn có khả năng mắc bệnh viêm lợi. Do đó hãy đánh răng cho mèo hàng ngày bằng kem đánh răng dành cho mèo.

Đánh răng cho mèo là việc cần kiên trì. Bạn có thể áp dụng những kinh nghiệm nuôi mèo Anh lông ngắn dưới đây:

  • TIPS 1: Để mèo quen với bàn chải, hãy để chúng liếm thứ gì đó ngon trên bàn chải. Ví dụ như đồ ăn nhẹ hoặc ít nước luộc gà. Sau đó thêm kem đánh răng, hé môi mèo và chà răng nhẹ nhàng, tránh chúng sợ và phản ứng lại.
  • TIPS 2: Nếu mèo sợ bàn chải, hãy sử dụng bàn chải ngón tay. Đây là một vật dụng nhỏ bằng nhựa khít với đầu ngón tay và phù hợp cho răng mèo.
  • TIPS 3: Lựa chọn kem đánh răng có hương vị cho mèo như mạch nha, cá ngừ… để quá trình đánh răng trở nên dễ hơn.

Cách nuôi mèo Anh lông ngắn mập mạp, dễ thươngCách nuôi mèo Anh lông ngắn mập mạp, dễ thương

2.5. Cách chơi cùng mèo Anh lông ngắn

Lối sống ít vận động của Mèo Anh lông ngắn có thể gây ra một số bệnh như béo phì, huyết áp cao, vấn đề khớp… Do vậy chơi cùng mèo cũng là cách khuyến khích chúng vận động.

Bản chất mèo rất thích đồ chơi hoặc những đồ vật chúng có thể đuổi theo. Và cách 99% thành công chính là dùng đèn Laze chơi với chúng.

Chơi đùa kết hợp thường xuyên dắt chúng đi dạo cũng là cách giúp mèo vận động nhiều hơn. Hãy dành ra 30 phút hàng ngày giúp mèo Anh lông ngắn vận động để tránh chúng mắc bệnh và ngoại hình quá phì.

 

 

3. Kiểm tra sức khỏe khi chăm sóc mèo Anh lông ngắn

3.1. Đưa mèo đến bác sĩ thú y để kiểm tra sức khỏe

Bạn đừng chủ quan bỏ qua bước kiểm tra sức khỏe và hồ sơ y tế của mèo. Hãy đưa đến bệnh viện thú ý kiểm tra sức khỏe ít nhất 2 lần/năm để đảm bảo sức khỏe của mèo.

Kiểm tra mèo của bạn đã được tiêm phòng ban đầu và tẩy giun chưa, nhưng mèo của bạn có thể vẫn cần tiêm phòng bổ sung và kiểm tra sức khỏe thường xuyên.

Bạn hãy lưu ý và tẩy giun cho mèo Anh lông ngắn thường xuyên nhé. Việc này giúp sức khỏe của bé ổn định hơn, phát triển tốt và hạn chế tối đa bệnh tật.

3.2. Tìm dấu hiệu bệnh về da cho mèo Anh lông ngắn

Lưu ý khi nuôi mèo Anh lông ngắn: Trường hợp bạn thấy mèo nhai, liếm hoặc cắn da thường xuyên quá mức và cảm thấy điều đó không ổn. Hãy kiểm tra da của mèo xem có mẩn đỏ, vết thương, hay kích ứng không.

Các triệu chứng và biểu hiện này có thể do bệnh lý bất kì nào bao gồm bọ chét, nấm, nhiễm trùng, dị ứng gây ra hoặc các bệnh lý về da ở mèo.

Nếu mèo cào hoặc nhau da quá lâu thì bạn có thể nhận thấy rõ những mảng hói mất lông đỏ ửng nơi da bị kích ứng.

Đừng lo lắng quá, cần đưa mèo đến bác sĩ thú y để kiểm tra nhằm chữa bệnh và ngăn chặn kịp thời bệnh phát triển hơn.

Hy vọng bài viết mà KOMA PET cung cấp về cách nuôi mèo Anh lông ngắn giúp ích cho bạn đọc để chăm sóc BOSS béo tốt, khỏe mạnh!

 
Thông tin liên hệ với Koma Pet
Địa chỉ của Koma 50, Đình Thôn, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Hotline Koma 982.693.306
Gửi email cho Koma komak17@komapet.com
Website chính thức của Koma http://komapet.com/


Mời bạn bình luận tin Phụ kiện thú cưng

Mời bạn đăng nhập để bình luận

Không có bình luận nào

Tin đăng cùng mục "Dụng cụ làm đẹp"

Ghế massage
Ghế massage
Giá: 100,890,000 đ
Hà Nội ( 143  )
20/12/2021 - 15:34