Yêu cầu lấy lại mật khẩu thành công
Vui lòng kiểm tra email để tạo mật khẩu mới.

Góp ý
Mời bạn tham gia đánh giá
Họ và Tên Email Cảm nhận của bạn về website Mã bảo mật hinhanh
Góp ý
Cảm ơn bạn đã tham gia góp ý cho chúng tôi. Chúc bạn 1 ngày mua sắm vui vẻ!
Cửa kính cường lực giá rẻ

Seo là gì? 9 công việc quan trọng nhất khi làm seo

Seo là gì? 9 công việc quan trọng nhất khi làm seo
Giá: 5,900,000 đ

Mã sản phẩm: 302037

Ngày đăng: 21/07/2021 - 17:37

Nơi đăng: Hà Nội

Lượt xem: 21

Chú ý: Quangcaoso.vn không bán hàng trực tiếp, quý khách xin vui lòng liên lạc với người bán.

SEO (Search Engine Optimization) là tập hợp những phương pháp tối ưu hóa để website trở lên thân thiện với máy chủ tìm kiếm (Search Engine) từ đó nâng cao thứ hạng website khi người dùng tìm kiếm với các từ khóa liên quan.

SEO là gì?

SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là quá trình tăng chất lượng và lưu lượng truy cập website bằng cách tăng khả năng hiển thị của website hoặc webpage cho người dùng trên các máy truy tìm dữ liệu như Google, Bing, Yahoo,…SEO liên quan tới cải thiện kết quả tìm kiếm không tốn phí (kết quả tìm kiếm “tự nhiên”), không bao gồm nguồn truy cập trực tiếp và việc mua quảng cáo hiển thị. Ngoài ra, kỹ thuật SEO có thể sử dụng cho các loại tìm kiếm khác nhau, bao gồm tìm kiếm hình ảnh, video, nội dung học thuật, tin tức và kết quả trên công cụ tìm kiếm theo ngành.

Tại sao lại cần SEO website?

SEO là một phần cơ bản của Digital marketing vì mọi người thực hiện hàng nghìn tỷ lượt tìm kiếm mỗi năm. Internet phát triển mạnh và khiến cho hành vi của người dùng cũng thay đổi theo, từ những hành vi mua hàng trực tiếp như trong truyền thống trước kia người tiêu dùng đã mua hàng trên internet nhiều hơn.

+ SEO giúp gia tăng lượng khách hàng tiềm năng

Trong quá trình mua hàng hoặc tìm kiếm các thông tin liên quan tới sản phẩm/dịch vụ người tiêu dùng chắc chắn sẽ thực hiện các truy vấn tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm. Lúc này nếu website của bạn không xuất hiện trên SERP thì chắc chắn bạn đã để mất một lượng lớn khách hàng tiềm năng.

+ SEO giúp gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu

Trong kinh doanh truyền thống, bạn cần có một cửa hàng ở vị trí đẹp có nhiều người qua lại từ đó bạn sẽ có thêm những khách hàng tiềm năng. Trong kinh doanh Online với các công cụ tìm kiếm cũng vậy, hàng ngày người dùng có hàng ngàn truy vấn tìm kiếm thể hiện sự quan tâm tới ngành nghề, sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Nếu bạn không xuất hiện trên bảng xếp hạng tìm kiếm cũng tương tự như bạn không có vị trí đẹp trong kinh doanh truyền thống.

Bạn xuất hiện trên bảng xếp hạng tìm kiếm giúp nhiều người dùng có thể nhìn thấy bạn mỗi khi họ cần. Từ đó sẽ tạo ra những trải nghiệm thương hiệu trong tâm trí của người dùng, tối ưu tốt việc này chắc chắn bạn sẽ có cơ hội trở thành thương hiệu được yêu mến trên internet.

+ SEO hỗ trợ tối ưu chi phí tiếp cận khách hàng

Nếu so sánh với các phương thức tiếp cận khách hàng khác thì SEO thực sự giúp bạn tiết kiệm chi phí. Thực hiện SEO thành công sẽ giúp bạn có được hàng ngàn lượt truy cập mỗi ngày.

Giả sử có 1000 lượt người truy cập mỗi ngày bạn có thể bán được 50 sản phẩm mỗi ngày, với quảng cáo Adwords bạn sẽ mất tiền cho từng lượt truy cập, với các loại hình quảng cáo hiển thị khác bạn cũng mất tiện cho mỗi lượt truy cập đó, nhưng với SEO bạn không mất thêm bất kỳ chi phí quảng cáo nào. Thật tuyệt vời phải không?

+ SEO giúp bạn hiểu khách hàng hơn

Công việc quan trọng nhất trong quá trình tối ưu đó là cung cấp những thông tin thực sự hữu ích cho khách hàng mục tiêu. Và để có thể làm tốt điều này, bạn cần phải nghiên cứu rất chi tiết về hành vi, mong muốn của khách hàng mục tiêu để từ đó có thể tạo ra những nội dung chất lượng cao thỏa mãn khách hàng. Quá trình nghiên cứu này chắc chắn giúp bạn hiểu khách hàng hơn. 

SEO là gì?

9 công việc quan trọng nhất của SEO

1. Tối ưu Technical SEO

Làm thế nào để trang web của bạn có thể được Thu thập và lập chỉ mục tốt nhất đó là phần thuộc SEO kỹ thuật. Những yếu tố SEO kỹ thuật không được tối ưu sẽ làm những nỗ lực về Content, Onpage, offpage của bạn sẽ bị lãng phí

Technical SEO đề cập đến quá trình tối ưu hóa website cho giai đoạn thu thập dữ liệu và lập chỉ mục. Với SEO kỹ thuật, bạn có thể giúp các công cụ tìm kiếm truy cập, thu thập dữ liệu, phân tích và lập chỉ mục trang web mà không gặp bất kỳ vấn đề hay lỗi nào.

Nó được gọi là kỹ thuật vì nó không liên quan gì đến nội dung thực tế của trang web. Mục tiêu chính của SEO kỹ thuật là tối ưu hóa cơ sở hạ tầng của một website.

Một số công việc Technical SEO

  • Kiến trúc site: Hierachy, SILO
  • UX: Load fast, Easy Navigation
  • Mobile first: Reponsive, AMP
  • HTTPs
  • Crawl & Indexed accessiblity
  • Fix Errors bugs
    • Duplicate
    • 4xx, 5xx
  • Audit & Checklist SEO
  • …v…v…

2. Nghiên cứu từ khóa

Nghiên cứu từ khóa là một trong những bước đầu tiên trong quy trình SEO.

Và việc tìm kiếm từ khóa liên quan nên luôn được cập nhật để phục vụ cho các bước SEO tiếp theo, khoảng 2 tuần 1 lần.

Nếu bạn làm việc với đội sale, hãy thu thập thông tin từ họ để biết nội dung/chủ đề nào thường được đề cập đến trong các cuộc họp với khách hàng. Từ đây bạn có thể nhận ra những insight khác nhau từ việc tìm kiếm từ khóa truyền thống.

Lưu ý: Khi thực hiện nghiên cứu từ khóa, ngoài những từ khóa chính cần SEO, bạn cũng nên tìm kiếm thêm các Semantic Keyword. Việc tối ưu theo Semantic Search sẽ giúp cả người dùng và Google hiểu rõ nội dung bạn muốn truyền tải, từ đó đánh giá website cao hơn.

Một số công việc để phân tích từ khóa gồm:

  • Keyword research
    • Identify content topic
    • Use keyword tools to analytics
    • Volume, Difficult, Competition, Discovery
    • Seachers intend
    • Your determine, dicision choosing list FIT keywords
  • Xác định danh sách chủ đề
  • Phân tích cạnh tranh
    • Tham khảo và học hỏi của TOP 10 competitors trong trang đầu SERPs
  • Ý định người tìm kiếm
  • Phân tích Volume
  • Độ khó
  • Khai phá từ khóa
  • Lập danh sách chủ đề
    • Danh sách từ khóa rộng (volume cao, khó)
    • List danh sách từ khóa mức chung (Volume trung bình, Khó vừa phải)
    • Danh sách đuôi dài theo chủ đề (mở rộng, dễ TOP)
  • Chiến lược lựa chọn từ khóa để SEO
    • Phù hợp theo từng giai đoạn phát triển
    • Phù hợp với nội dung
    • ĐỊnh hướng cấu trúc nội dung cho bài chủ đề/bài đinh/trụ cột
  • Các công cụ nghiên cứu từ khóa
    • Moz Keyword research
    • Ahrefs keyword research
    • Google Console
    • Google Search
    • Google Adwords
    • Google Trends
    • Keyword.io

3. Phân tích, đánh giá đối thủ

Trong binh pháp Tôn Tử, có viết: “Biết người biết ta, trăm trận không nguy; Không biết người mà chỉ biết ta, một trận thắng một trận thua; Không biết người, không biết ta, mọi trận đều bại”.

Dựa trên ý tứ của Tôn Tử mà chúng ta có “Biết mình biết người, trăm trận trăm thắng”. Đó là kinh nghiệm sống của người xưa được đúc kết, truyền lại và ngày nay chúng ta vẫn nghe, cảm nhận và hay vận dụng theo trong một hoàn cảnh nào đó.

Trong việc làm SEO tổng thể việc biết được đối thủ của mình là ai? Họ làm được những gì? Tại sao họ lại thành công? Có thể nói, nghiên cứu đối thủ cạnh tranhlà một trong những việc làm quan trọng. Một việc làm cần thiết nếu bạn muốn giành chiến thắng trên thị trường.

Những việc chúng tôi thường làm khi phân tích đối thủ như: Phân tích website mà đối thủ đang sử dụng, phân tích Keyword đối thủ sử dụng, phân tích Backlink của đối thủ, phân tích độ tương tác viral trên mạng xã hội của đối thủ,…Tuy nhiên đây cũng chỉ là công cụ hỗ trợ phần nào, bạn cũng đừng phụ thuộc quá nhiều vào một công cụ vì những công cụ này có thể bị đánh lừa bằng những thống kê.

Chúng tôi thường sử dụng kết hợp nhiều công cụ để phân tích đối thủ ahrefs, google suggest, SEMrush,…hoặc phân tích thủ công để đánh giá website của đối thủ.

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh SEO

4. Phân tích và tối ưu Onpage

Nghiên cứu SEO Onpage là việc làm xác định cấu trúc website, nội dung website các tiêu chí tối ưu SEO về Title, Meta Description, H1, H2, URL… xem website đã được tối ưu chưa? Nếu chưa được tối ưu chúng tôi sẽ làm việc cùng quý khách để lên được những vấn đề website đang tồn tại từ đó có cơ sở phối hợp với bên làm website ban đầu tối ưu(nếu có).

Quý khách có thể tham khảo 15 checklist tối ưu onpage sau xem website của mình còn thiếu gì không nhé.

  • Tối ưu Meta Title: Mỗi website có 1 Title độc lập, độc đáo và không trùng lặp, số ký tự cho phép tối đa cho 1 Meta Title là 60 ký tự (Quý khách có thể nhấn Ctrl+U hoặc cài SEO Quake vào để check)
  • Tối ưu Meta Description: Mỗi website có 1 Description độc lập, độc đáo và không trùng lặp, số ký tự cho phép tối đa cho 1 Meta Title là 160 ký tự (Quý khách có thể nhấn Ctrl+U hoặc cài SEO Quake vào để check)
  • Website đã được cài đặt bảo mật SSL chưa?
  • URL đã ngắn gọn và chứa từ khóa chưa?
  • Mỗi 1 url cần có 1 thẻ Heading H1 và các thẻ Heading H2, Heading H3,…
  • Website đã có TOC (Table of Content – Mục lục) chưa?
  • Về phần nội dung, quý khách cũng rà soát xem nội dung từng bài viết đã có từ 600 ký tự trở lên chưa? Nội dung đã thực sự chuyên sâu chưa?
  • Các hình ảnh đã được cài đặt thẻ Alt và thẻ Title cho hình ảnh chưa?
  • Các hình ảnh đã được đặt tên chứa từ khóa chưa?
  • Mỗi bài viết đã có Internal Link và Outbound Link chưa?
  • Tốc độ load trang đã tốt chưa? bạn có thể check bằng công cụ Google pagespeed insights tại đây
  • Website đã có trang 404 chưa? Đã điều hướng 301 Redirect với những liên kết thay đổi chưa?….
  • Website đã có sitemap.xml chưa?
  • Website đã có file robots.txt chưa?
  • Website đã cài đặt Google search console và Google Analytics chưa?

Đây là một phần quan trọng trong SEO, bạn có thể tham khảo về các bài SEO Onpage tại đây

5. Nghiên cứu SEO Offapge

Song song với việc nghiên cứu seo offpage của đối thủ chúng tôi cũng phân tích xem website của bạn đã làm SEO offpage như thế nào, từ những dữ liệu có được chúng tôi sẽ có những định hướng và cách làm phù hợp với website của bạn.

SEO offpage

Khi phân tích SEO Offpage chúng tôi thường tập chung vào 3 loại liên kết chính gồm: liên kết tự nhiên, liên kết được tạo thủ công hoặc liên kết tự tạo.

  • Liên kết tự nhiên được đưa ra một cách chỉnh sửa mà không có bất kỳ hành động nào từ phía chủ sở hữu trang. Ví dụ, một blogger thực phẩm thêm một liên kết đến một bài đăng hướng đến các trang trại sản xuất yêu thích của họ là một liên kết tự nhiên.
  • Liên kết được xây dựng thủ công có được thông qua các hoạt động xây dựng liên kết có chủ ý. Điều này bao gồm những thứ như khiến khách hàng liên kết đến trang web của bạn hoặc yêu cầu những người có ảnh hưởng chia sẻ nội dung của bạn.
  • Các liên kết tự tạo được tạo bởi các thực tiễn như thêm một backlink trong thư mục trực tuyến, diễn đàn, chữ ký nhận xét blog hoặc thông cáo báo chí với văn bản neo được tối ưu hóa. Một số chiến thuật xây dựng liên kết tự tạo có xu hướng hướng tới SEO mũ đen và được các công cụ tìm kiếm để ý, vì vậy hãy cẩn trọng với cách này.

Khi phân loại liên kết như vậy chúng tôi sẽ biết được mức phổ biến của website được liên kết của quý khách đến đâu, những liên kết tin cậy được giữ lại, những liên kết không đáng tin cậy sẽ được xóa bỏ.

Một số công việc khi làm SEO Offpage

  • Chiến lược Backlink
  • Sử dụng nội dung hữu ích đáng giá để kiếm được liên kết
  • Đăng ký Google Business
  • Đăng ký Google News (nếu xuất bản bài viết hữu ích thường xuyên)
  • Promote Content
  • Social Media
  • Social Media SEO
    • Facebook
    • Twitter
    • Linkedin
    • Google site
    • Doc shares
  • Email marketing
    • Get email of guest visit website
    • email subscrubers
    • Send email customize
    • Pesonas – Nội dung cá nhân hóa gửi cho từng người dùng

6. Sáng tạo Content và cập nhật Content mỗi tuần

Bên cạnh bổ sung thêm những bài viết phù hợp với insight của khách hàng để thuyết phục họ vào phễu bán hàng hiệu quả hơn, bạn cũng cần xem lại bài viết cũ đã xuất bản 6 tháng trước để cập nhật nội dung mới, hoặc thực hiện việc tối ưu hoá bài viết chuẩn SEO hơn.

Nội dung cho SEO

Bạn có thể tham khảo những sai lầm khi làm content mà chúng tôi đã đề cập tại đây

7. Tối ưu thiết bị di động

Theo các số liệu thống kê về việc sử dụng internet tại Việt Nam thì có tới hơn 61 triệu người sử dụng điện thoại thông minh để truy cập internet. Con số này quả thực rất lớn và nếu như bạn là chủ của 1 trang web, chắc chắn bạn không thể không dành thời gian để tối ưu trang web của mình thân thiện hơn với các thiết bị di động.

Thêm nữa, với hiện tại Google ưu tiên lập chỉ mục trên thiết bị di động nên quá trình tối ưu website thân thiện hơn với thiết bị di động đã trở thành 1 trong những tiêu chí rất quan trọng.

Có nhiều cách để tối ưu website thân thiện hơn với thiết bị di động:

  • Sử dụng cùng 1 đường dẫn nhưng tạo giao diện website trên máy tính riêng và trên điện thoại riêng.
  • Sử dụng 2 đường dẫn khác nhau dành riêng cho giao diện trên máy tính và trên di động.
  • Sử dụng chung 1 đường dẫn và giao diện trên máy tính có khả năng co giãn khi vào các thiết bị di động khác (Responsive)

Thông thường công nghệ Responsive được đa số các webmaster lựa chọn để tối ưu trang web thân thiện hơn với thiết bị di động bởi tính linh hoạt của công nghệ này cũng như công nghệ thực sự tương thích với hầu hết tất cả các thiết bị di động.

Ngoài ra bạn cũng có thể lưu tâm tới công nghệ AMP (Accelerated Mobile Pages) cho phép tối ưu hiệu suất tổng thể của trang web. AMP cũng là công nghệ được Google khuyến nghị các webmaster áp dụng cho trang web của mình.

Hiểu đơn giản là nếu website của bạn sử dụng công nghệ AMP thì nếu như người dùng sử dụng điện thoại di động để tìm kiếm và thấy website của bạn. Khi đó tốc độ load của trang của bạn sẽ cực kỳ nhanh, tạo trải nghiệm vô cùng tuyệt vời cho khách hàng khi truy cập vào trang web của bạn.

Hiện tại công nghệ AMP rất tuyệt vời nhưng rất tiếc là khi sử dụng công nghệ này thì website của chúng ta sẽ không thể có các chức năng như bình luận hay khả năng thu thập thông tin khách hàng và chức năng giỏ hàng cũng không được sử dụng.

8. Tối ưu trải nghiệm người dùng

Ngày 26/10/2015 Google sử dụng RankBrain để sắp xếp thứ hạng tìm kiếm các phương pháp SEO đã có những thay đổi nhất định, và đặc biệt từ đó tối ưu tín hiệu trải nghiệm người dùng trở thành một tín hiệu xếp hạng quan trọng của quá trình đưa website lên TOP.

RankBrain trở thành một phần của thuật toán xếp hạng, RankBrain sử dụng công nghệ máy học để xác định các kết quả thực sự phù hợp với truy vấn tìm kiếm của người dùng.

Để tối ưu trải nghiệm người dùng, VietMoz Academy đề xuất bạn nên lưu tâm tối ưu:

  • Dwell time (thời gian dừng của người dùng trên trang trong mỗi phiên truy cập)
  • Ý định tìm kiếm của người dùng (Search intent)
  • CTR (tỉ lệ nhấp)
  • Tỉ lệ thoát trang (Bounce rate)

Chính vì vậy tối ưu cho thiết bị di động thường các webmaster sẽ sử dụng công nghệ Responsive là chính. Có một số ít các trang tin tức có sử dụng AMP nhưng không đáng kể.

9. Báo cáo, đánh giá lại chiến dịch SEO

Báo cáo giúp chúng ta định vị những phòng ban khác trong công ty liên quan đến công việc SEO mà chúng ta đang phát triển. Để từ đó có thể mang lại so sánh thú vị về kết quả đã đạt được.

Vậy, thông tin cần phải trình bày trong báo cáo SEO là gì? Cùng tôi điểm qua nhé!

  • Số lượng khách truy cập duy nhất
  • Tăng trưởng so với tháng trước
  • Những trang được truy cập nhiều nhất
  • Ranking mới
  • Phần trăm tỷ lệ chuyển đổi bài viết
  • Với các khách hàng
  • Liên kết mới

Nếu bạn là agency và cần phải báo cáo kết quả, hãy tập trung vào những số liệu mang lại kết quả thật mà khách hàng mong đợi. Ví dụ như traffic hoặc tỷ lệ chuyển đổi nhé.


Mời bạn bình luận tin Seo là gì? 9 công việc quan trọng nhất khi làm seo

Mời bạn đăng nhập để bình luận

Không có bình luận nào

Tin đăng cùng mục "Quảng cáo, sự kiện"

Tìm hiểu về tuổi quý sửu
23/07/2021 - 14:16
Mẫu tranh treo tường 24h
22/07/2021 - 13:21
Tranh dán tường 3d là gì ?
20/07/2021 - 13:21