Yêu cầu lấy lại mật khẩu thành công
Vui lòng kiểm tra email để tạo mật khẩu mới.

Góp ý
Mời bạn tham gia đánh giá
Họ và Tên Email Cảm nhận của bạn về website Mã bảo mật hinhanh
Góp ý
Cảm ơn bạn đã tham gia góp ý cho chúng tôi. Chúc bạn 1 ngày mua sắm vui vẻ!
Cửa kính cường lực giá rẻ

Văn phòng chuyên tư vấn thành lập công ty vốn nước ngoài

Văn phòng chuyên  tư vấn thành lập công ty vốn nước ngoài
Giá: 3,200,000 đ

Mã sản phẩm: 305342

Ngày đăng: 31/05/2022 - 11:00

Nơi đăng: Hà Nội

Lượt xem: 195

Chú ý: Quangcaoso.vn không bán hàng trực tiếp, quý khách xin vui lòng liên lạc với người bán.

Công ty Luật Minh Anh chuyên tư vấn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam, Tư vấn thành lập công ty có vốn nước ngoài, thành lập Công ty 100% vốn nước ngoài, Công ty liên doanh, chi nhánh, văn phòng đại diện của công ty nước ngoài tại Viêt Nam, Điều chỉnh, thay đổi, lập dự án đầu tư và các vấn đề nội bộ doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Tư vấn thành lập công ty vốn nước ngoài

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay, đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) là vấn đề mang tính chất toàn cầu và là xu thế của các quốc gia trên thế giới. Đầu tư nước ngoài là nguồn vốn bổ sung quan trọng cho vốn đầu tư phát triển, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động theo hướng công nghiệp hóa hiện đại hóa. Do đó hiện nay, Việt Nam ngày càng nhiều công ty có vốn nước ngoài đang mở rộng và phát triển với quy mô lớn trên tất cả các ngành nghề. Để có thể thành lập công ty vốn nước ngoài một cách hợp pháp, nhà đầu tư cần phải nắm rõ những quy định pháp lý cơ bản để có thể tiến hành sản xuất, kinh doanh. Hiểu rõ được vấn đề này, thông qua bài viết, Luật Minh Anh sẽ tư vấn giải đáp những thắc mắc về vấn đề thành lập công ty có vốn nước ngoài chi tiết và rõ ràng.

Cơ sở pháp lý

– Luật đầu tư năm 2020;

– Luật doanh nghiệp năm 2020 và văn bản hướng dẫn thi hành;

– Văn bản pháp luật chuyên ngành liên quan đến lĩnh vực đầu tư.

– Nghị định số 09/2018/NĐ-CP quy định chi tiết Luật thương mại và Luật quản lý ngoại thương về hoạt động mua bán hàng hóa và các hoạt động liên quan trực tiếp đến mua bán hàng hóa của nhà đầu tư nước ngoài, tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam;

– Biểu cam kết WTO.

Thành lập công ty vốn nước ngoài được hiểu là gì?

Hiện nay, đăng ký thành lập doanh nghiệp được hiểu là việc ghi nhận về mặt pháp lý sự ra đời của doanh nghiệp.

Như vậy, đăng ký thành lập doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài là việc ghi nhận về mặt pháp lý sự ra đời của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Theo Luật Doanh nghiệp 2020 thì doanh nghiệp khi thành lập sẽ được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Hoạt động đăng ký là để khai sinh ra một doanh nghiệp, hợp tác xã, là một tổ chức kinh tế tồn tại độc lập, là một chủ thể pháp lý trên thực tế. Vì vậy, cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp là việc công nhận một tổ chức kinh tế được sinh ra và tồn tại. Đồng thời, Giấy chứng nhận này cũng được coi là Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, cho phép doanh nghiệp nhân danh chính mình thực hiện các hoạt động kinh doanh.

Có những hình thức thành lập công ty vốn nước ngoài nào?

Thứ nhất là hình thức góp vốn đầu tư thành lập tổ chức kinh tế:

Theo quy định của pháp luật thì nhà đầu tư, bao gồm cả nhà đầu tư trong nước và nhà đầu tư nước ngoài được thực hiện thủ tục góp vốn để thành lập tổ chức kinh tế theo pháp luật hiện hành. Tỷ lệ góp vốn của nhà đầu tư nước ngoài tùy lĩnh vực hoạt động có thể góp vốn từ 1% đến 100% vốn điều lệ công ty.

Thứ hai là hình thức đầu tư góp vốn, mua cổ phần, mua phần vốn góp:

Luật đầu tư 2020 quy định Nhà đầu tư có quyền góp vốn, mua cổ phần, mua phần vốn góp của tổ chức kinh tế. Theo đó thì nhà đầu tư nước ngoài sẽ góp vốn vào các công ty đã được thành lập, tức là đã có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Tỷ lệ góp vốn của nhà đầu tư nước ngoài tùy lĩnh vực hoạt động có thể góp vốn từ 1% đến 100% vốn điều lệ công ty.

Tư vấn thành lập công ty vốn nước ngoài tại Việt Nam theo quy định mới nhất

– Nhà đầu tư nước ngoài lần đầu đến một thị trường mới để kinh doanh sẽ còn nhiều băn khoăn, thắc mắc cần được giải đáp về thị trường, thói quen của người tiêu dùng, chính sách pháp luật của quốc gia sở tại như thế nào. Công ty Luật Minh Anh luôn  đồng hành cùng nhà đầu tư nước ngoài trong suốt quá trình đầu tư của mình, giúp nhà đầu tư từ những bước đầu tiên để có thể gia nhập thị trường đầu tư tại Việt Nam, sát cánh với bạn trong suốt quá trình vận hành doanh nghiệp cho đến khi bạn chấm dứt hoạt động tại Việt Nam.

– Khách hàng là nhà đầu tư khi sử dụng dịch vụ tư vấn đầu tư của chúng tôi, sẽ được cung cấp các dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp, uy tín, trọn gói với chi phí cạnh tranh nhất.

– Trình tự, thủ tục thành lập Công ty vốn đầu tư nước ngoài của Luật Minh Anh mới nhất 2022 như sau:

* Đối với hình thức góp vốn đầu tư thành lập tổ chức kinh tế:

Bước 1: Luật Minh Anh lập checklist các giấy tờ, hồ sơ cần thực hiện tương ứng với loại hình đầu tư mà Khách hàng đã lựa chọn, yêu cầu.

Khi sử dụng dịch vụ đăng ký thành lập mới công ty 100% vốn nước ngoài, Khách hàng cần cung cấp cho Chúng tôi tài liệu sau:

Nếu Quý khách hàng là tổ chức:

– Giấy phép hoạt động của Công ty (Hợp pháp hóa lãnh sự);

– Điều lệ của Công ty (Hợp pháp hóa lãnh sự);

– CMND/CCCD/Hộ chiếu của người đại diện theo pháp luật của Công ty;

– Báo cáo tài chính 02 năm gần nhất đã được kiểm toán;

– Hợp đồng thuê địa điểm làm văn phòng/trụ sở chính của công ty ;

– Tài liệu chứng minh địa điểm thuê được sử dụng hợp pháp ;

Nếu Quý khách là cá nhân

– CMND/CCCD/Hộ chiếu của nhà đầu tư ;

– Bản sao số dư tài khoản ngân hàng của nhà đầu tư (dịch thuật công chứng);

Bước 2: Luật Minh Anh sẽ dịch thuật, công chứng các giấy tờ khách hàng cung cấp đồng thời soạn thảo và hoàn thiện hồ sơ có trong checklist, lấy chữ ký của nhà đầu tư.

Bước 3: Luật Minh Anh đại diện Khách hàng để liên hệ chuyên viên nhờ xử lý, chỉnh sửa hồ sơ.

Bước 4: Luật Minh Anhkhai hồ sơ trên hệ thống đăng ký đầu tư trực tuyến tại Website của Bộ kế hoạch đầu tư theo đường link: https://vietnaminvest.gov.vn

-> Kết quả: nhận được một MÃ ĐĂNG KÝ

Bước 5:  Luật Minh Anh đại diện khách hàng nộp hồ sơ tại Bộ phận một cửa Cơ quan đăng ký đầu tư.

Bước 6: Luật Minh Anh giải trình, sửa đổi bổ sung dựa trên ý kiến tư vấn của chuyên viên đầu tư (nếu còn) và nhận kết quả.

Bước 7: Luật Minh Anh bàn giao lại kết quả: Giấy Chứng nhận đăng ký đầu tư cho Khách hàng.

Trường hợp khách hàng có nhu cầu thực hiện đăng ký doanh nghiệp, Luật Minh Anh sẽ tiến hành chuẩn bị hồ sơ và nộp hồ sơ cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp tại Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh nơi công ty đặt trụ sở chính.

* Đối với hình thức đầu tư góp vốn, mua cổ phần, mua phần vốn góp:

Bước 1: Luật Minh Anh lập checklist các giấy tờ, hồ sơ cần thực hiện tương ứng với loại hình đầu tư mà Khách hàng đã lựa chọn, yêu cầu.

Hồ sơ bao gồm:

– Văn bản đăng ký góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp .

– Bản sao chứng minh nhân dân, thẻ căn cước hoặc hộ chiếu đối với nhà đầu tư là cá nhân. Bản sao Giấy chứng nhận thành lập hoặc tài liệu tương đương khác xác nhận tư cách pháp lý đối với nhà đầu tư là tổ chức.

– Văn bản thỏa thuận về việc góp vốn, mua cổ phần, mua phần vốn góp giữa nhà đầu tư nước ngoài và tổ chức kinh tế nhận góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp.

– Văn bản kê khai (kèm theo bản sao) Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của tổ chức kinh tế nhận vốn góp, cổ phần, phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài.

Bước 2: Luật Minh Anh sẽ dịch thuật, công chứng các giấy tờ khách hàng cung cấp đồng thời soạn thảo và hoàn thiện hồ sơ có trong checklist, lấy chữ ký của nhà đầu tư.

Bước 3: Luật Minh Anh đại diện Khách hàng để liên hệ chuyên viên nhờ xử lý, chỉnh sửa hồ sơ và nộp hồ sơ tại bộ phận một cửa của Phòng đăng ký đầu tư – Sở Kế hạch và Đầu tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

Bước 4: Luật Minh Anh đại diện Khách hàng thực hiện mở tài khoản vốn đầu tư trực tiếp để Nhà đầu tư thực hiện góp vốn, chuyển vốn thông qua tài khoản vốn đầu tư trực tiếp với trường hợp Nhà đầu tư nước ngoài góp vốn trên 51%.

Bước 5: Luật Minh Anh tiến hành thủ tục thay đổi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp để ghi nhận việc góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Bước 6: Luật Minh Anh bàn giao lại kết quả: Giấy Chứng nhận đăng ký đầu tư và Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho Khách hàng.

Dịch Vụ Hậu Mãi của Luật Minh Anh

– Hỗ trợ xây dựng hồ sơ nội bộ và hướng dẫn các thủ tục thuế, quản trị doanh nghiệp, Sở hữu trí tuệ, lao động, hợp đồng;

– Cung cấp văn bản pháp luật miễn phí;

– Giảm giá 10% cho lần sử dung dịch vụ tiếp theo;

– Tư vẫn miễn phí 02 năm kể từ ngày thành lập./.

* Nếu muốn được giải đáp thắc mắc hoặc chi tiết về nội dung thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài, Thành lập công ty nước ngoài tại Việt Nam, các vấn đề quản trị doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, Quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp cho chúng tôi theo số Hotline: 0938 834 386 hoặc địa chỉ email: info@luatminhanh.vn


Mời bạn bình luận tin Văn phòng chuyên tư vấn thành lập công ty vốn nước ngoài

Mời bạn đăng nhập để bình luận

Không có bình luận nào

Tin đăng cùng mục "Dịch vụ về luật"

Dịch vụ mở trung tâm ngoại ngữ
22/09/2022 - 10:32
Dịch vụ thành lập doanh nghiệp
13/08/2022 - 10:47
Dịch vụ sổ đỏ nhanh
Dịch vụ sổ đỏ nhanh
Giá: 3,000,000 đ
Hà Nội ( 169  )
19/05/2022 - 17:24