Yêu cầu lấy lại mật khẩu thành công
Vui lòng kiểm tra email để tạo mật khẩu mới.

Góp ý
Mời bạn tham gia đánh giá
Họ và Tên Email Cảm nhận của bạn về website Mã bảo mật hinhanh
Góp ý
Cảm ơn bạn đã tham gia góp ý cho chúng tôi. Chúc bạn 1 ngày mua sắm vui vẻ!
Cửa kính cường lực giá rẻ

Viêm khớp cùng chậu chẩn đoán & chữa bệnh nhanh

Viêm khớp cùng chậu chẩn đoán & chữa bệnh nhanh
Giá: 1 đ

Mã sản phẩm: 310390

Ngày đăng: 29/10/2022 - 14:10

Nơi đăng: Đà Nẵng

Lượt xem: 89

Chú ý: Quangcaoso.vn không bán hàng trực tiếp, quý khách xin vui lòng liên lạc với người bán.

Viêm Khớp Cùng Chậu chẩn đoán & chữa bệnh sớm nhất

Viêm khớp cùng chậu là triệu chứng viêm một hoặc cả hai khớp giữa xương dưới cùng và xương chậu. chứng trạng này có thể gây đau ở hông hoặc lưng dưới lan xuống một hoặc cả đôi chân. Việc đi bộ hoặc leo cầu thang liên tù tì có thể khiến lần đau trở nên nguy kịch hơn & cản trở rất nhiều tới sinh hoạt hàng ngày của bệnh nhân.

Viêm khớp cùng chậu là gì?

Viêm khớp cùng chậu chậu là thuật ngữ y học để chỉ triệu chứng viêm xảy ra ở phần tiếp giáp của khớp cùng chậu & xương chậu ở vùng sườn của cơ thể.

 

Trong hầu hết các trường hợp, viêm khớp cùng chậu được coi là một trong những phần của chứng trạng viêm cột sống. do đấy, các bệnh thuộc nhóm này được thường gọi là "viêm xương cột sống thoái hóa", và bao gồm các chứng trạng như viêm cột sống khớp dính, viêm khớp vảy nến & viêm khớp phản ứng.

 

còn mặt khác, viêm khớp cùng chậu đôi lúc được dùng thay thế cho thuật ngữ không ổn định chức năng khớp khớp cùng chậu. Bởi vì, về mặt tiếp cận lâm sàng, cả hai tình trạng đều bắt đầu bằng những cơn đau giống nhau xuất phát từ khớp sacroiliac. Trong khi đó, viêm khớp cùng chậu hoặc rối loạn mọi chức năng khớp sacroiliac đều là những nguyên nhân phổ biến gây đau mạnh lưng và đau chân.

Tuy nhiên, sự khác biệt giữa viêm khớp cùng chậu & rối loạn các chức năng khớp khớp cùng chậu là sự hiện diện của phản ứng viêm luôn có trong viêm khớp cùng chậu. Trong khi đó, không ổn định các chức năng khớp khớp cùng chậu thậm chí là viêm hoặc không viêm, do cử động không bình thường hoặc quá mức của khớp cùng chậu hoặc bất động kéo dài trong suốt thời gian.

Các nguyên nhân chính xáy ra viêm khớp cùng chậu

Tương tự như các loại viêm khớp khác, viêm khớp cùng chậu có các nhóm nguyên nhân sau:

  • xơ hóa khớp

tình trạng đó là một trong những biểu hiện của sự thoái hóa mô trong thể chất theo thời gian. này là khi sụn ở khớp bị vỡ khiến khớp bị sưng, đau, khó động đậy. Trong lúc đó, khớp khớp cùng chậu là khớp lớn có vai trò mật thiết trong việc truyền trọng lượng của phần trên thể chất xuống hai chi. Chính những áp lực cao này luôn tác động lên cả hai khớp cùng chậu khi đi đứng, lúc ngồi, khớp dễ bị xơ hóa, biến thành các gai xương quanh khớp, gây đau nhức, rối loạn mọi chức năng.

  • Viêm khớp dạng thấp

Trong khi các biểu hiện ban đầu của nhóm bệnh viêm khớp dạng thấp thường tác động đến các khớp nhỏ, chẳng hạn như ở bàn tay & cổ tay, ở một số người bị bệnh, chúng thậm chí xẩy ra ở các khớp cùng chậu. khi này, hệ thống miễn dịch sẽ tấn công các khớp, gây ra triệu chứng viêm khớp. Bao hoạt dịch dày lên không ổn định, gây đau khớp, sưng và cứng khớp khi vận động.

  • Lupus ban đỏ hệ thống

Lupus thậm chí tác động đến nhiều bộ phận của thể chất, bao gồm da, máu, thận, não, các cơ quan khác và khớp, bao gồm cả các khớp cùng chậu. khi này, chứng trạng sưng đau vùng thắt lưng cần được coi là tiêu chuẩn gợi ý chẩn đoán bệnh rối loạn toàn thân này.

  • Viêm cột sống khớp dính

Dạng viêm khớp tự miễn này khiến các khớp, dây chằng & gân bị viêm. Thông thường, đau khớp và viêm xương cột sống dính khớp là những tình trạng đầu tiên của bệnh viêm xương cột sống khớp dính, trong đó có khớp sacroiliac. Tuy nhiên, không giống như các bệnh tự miễn khác, bệnh viêm xương cột sống khớp dính thường ảnh hưởng đến nam giới, với nguy cơ mắc bệnh cao hơn nữ giới từ 2 đến 3 lần.

  • Viêm khớp vảy nến

Giống như viêm xương cột sống khớp dính, viêm khớp vảy nến là một bệnh tự miễn dịch lâu năm cũng mà thậm chí có ở các khớp khớp cùng chậu.

  • Bệnh gout và bệnh giả gout

Mặc dù vị thế phổ biến nhất của cơn gút cấp là ngón bàn chân cái, nhưng khớp sacroiliac ở một phía hoặc hai bên cũng có thể liên quan, mặc dù hiếm lúc xảy ra. Cơ chế bệnh sinh là sự lắng đọng của các tinh thể cực nhỏ trong các mô mềm của khớp. Trong trường hợp có tinh thể axit uric, các khớp viêm tấy, đỏ & nóng thì chẩn đoán là viêm khớp do gút. Ngược lại, nếu này là các tinh thể canxi thì đây là hiện tượng giả mạo.

  • Viêm khớp phản ứng

Viêm khớp cùng chậu & / hoặc viêm khớp ở những nơi khác trong cột sống là một trong những chứng trạng phổ biến của viêm khớp phản ứng. chứng trạng này được kích hoạt bởi nhiễm trùng, trong hầu hết các trường hợp, thường biến mất khi các hiện tượng viêm khớp phản ứng lưu hành.

 

Ngoài các bệnh viêm khớp nêu trên, viêm khớp cùng chậu còn thậm chí do:

 

  • chấn thương, chẳng hạn như ngã

  • Hạ huyết áp của khớp do các hoạt động lặp đi lặp lại (ví dụ: nâng tạ, hoạt động cơ thể mạnh kéo dài)

  • Ngồi hoặc đứng thời gian dài, đặc biệt nếu cơ xương chậu và lưng dưới yếu hoặc rối loạn về cấu trúc

  • chu trình có bầu, dưới tác động của nội tiết tố, dây chằng bị kéo căng và mất ổn định.

  • mổ xoang khớp như hợp nhất thắt lưng

Các biến chứng dễ nhận thấy của viêm khớp cùng chậu

Đau, cứng & khó động đậy không phải là tất cả những gì người bị viêm khớp cùng chậu phải chịu. lúc bệnh chuyển sang mức độ nặng mà thậm chí kéo theo những biến đổi nghiêm trọng như:

  • Teo hông, teo đùi, viêm xương cột sống dính khớp

  • dị dạng khớp, & mà thậm chí tàn tật ...

  • Đối với phụ nữ, bị viêm khớp cùng chậu có thể gây khó khăn cho việc sinh nở.

và khi bệnh viêm khớp cùng chậu trở thành khó chữa, người mắc bệnh phải cảm có hiện tượng đau đớn, khó chịu hàng ngày. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến tâm trạng của bệnh nhân & có thể là nguồn gốc gây nên không thoải mái & không thích nói chuyện.

các hiện tượng của viêm khớp cùng chậu phổ biến.

triệu chứng phổ biến nhất của viêm khớp cùng chậu bao gồm:

 

  • ốm

  • Đau, thông thường là lưng dưới, đau chân (có thể ở mặt trước của đùi), đau hông và / hoặc đau hông

  • ngồi thời gian lâu càng đau, trở mình trên giường càng đau.

  • Căng cứng ở hông & lưng, đặc biệt là sau khi mới ngủ dậy vào buổi sớm hoặc sau khi ít vận động

Làm thế nào để biết & chẩn đoán viêm khớp cùng chậu?

hiện tượng của viêm khớp cùng chậu mà thậm chí bị nhầm với triệu chứng của bệnh đau thần kinh tọa hoặc thái hóa đốt sống. Tuy nhiên, bất kỳ bệnh nào cũng thậm chí được chẩn đoán chính xác bằng các xét nghiệm y tế sau:

 

Bước trước tiên trong chẩn đoán viêm khớp cùng chậu thông thường là khai thác bệnh sử kỹ lưỡng và khám các chức năng khớp trên lâm sàng. bác sĩ sẽ hỏi các câu hỏi để xác định xem có bất kỳ rối loạn tiềm ẩn nào có thể gây nên cơn đau tại chỗ đứng này cho người bệnh hay không. Một số triệu chứng cũng thậm chí giúp phân biệt lần đau đến từ các khớp cùng chậu, cột sống thắt lưng hoặc vùng sườn hông. Theo đó, có nhiều xét nghiệm khác nhau giúp hỗ trợ bác sĩ thực hiện trong chu trình khám mà thậm chí giúp xác định nguồn gốc của cơn đau này.

  • Xét nghiệm hình ảnh

Bước tiếp theo trong chẩn đoán viêm khớp cùng chậu thông thường là chụp một phim X-quang đơn giản vùng chậu hông.

Hơn nữa, bệnh nhân cũng mà thậm chí được chụp X-quang cả đoạn cột sống thắt lưng tùy theo những gì bác sĩ phát hiện được trên bệnh sử và khám thực thể.

Bên cạnh đó, chụp cắt lớp vi tính (CT) cũng thậm chí giúp chẩn đoán viêm khớp cùng chậu nhờ vào các đặc điểm chi tiết hơn về xương khớp.

Cả chụp X-quang và chụp CT đều có thể giúp xác định viêm khớp cùng chậu dưới dạng xơ cứng trên bề mặt khớp cùng với sự bào mòn của xương xung quanh các khớp cùng chậu bị viêm nhiễm.

Không những thế, dụng cụ chụp cộng hưởng từ (MRI) cũng thậm chí hữu ích, vừa giúp cho đánh giá tốt hơn các mô mềm, bao gồm cả cơ & dây chằng, vừa thậm chí xác định các vết gãy nhỏ thậm chí không tìm thấy trên X-quang cũng như xác định triệu chứng viêm trong khớp cùng chậu bằng sự hiện diện của quá nhiều chất lỏng trong ổ khớp.

  • Tiêm thuốc tê vào khớp

Một phương pháp hữu ích khác để chẩn đoán viêm khớp cùng chậu là thực hiện một mũi tiêm có thể làm tê vùng bị kích ứng, do đó giúp xác định chính xác nguồn đau.

Thuốc tê tại chỗ như lidocain cùng với steroid được tiêm quan trọng vào khớp, được thực hiện với sự hỗ trợ của máy X-quang để xác minh mũi tiêm nằm trong khớp.

Nếu người bệnh giảm đau sau tiêm thì mà thậm chí nhận định là viêm khớp cùng chậu là nguồn gốc của lần đau.

  • chu chỉnh thể chất

Khám tình hình sức khỏe là một phần không thể thiếu trong chẩn đoán các không ổn định cơ xương khớp. Đối với bệnh viêm khớp cùng chậu, Bác Sỹ sẽ xác định mức độ đau của bệnh nhân bằng cách ấn vào hông, mông & xương chậu, quan sát chuyển động của bàn chân và duỗi, đứng lên và ngồi, đồng thời tìm hiểu sự linh hoạt và phạm vi chuyển động của các khớp khớp cùng chậu.

Nếu bạn không biết khám và chữa bệnh bệnh viêm khớp cùng chậu ở đâu? Hãy xem gợi ý trong bài viết dưới đây!

Các cách chữa viêm khớp cùng chậu phổ biến

chữa bệnh viêm khớp cùng chậu sẽ bám vào các dấu hiệu & triệu chứng của bệnh nhân, cũng như nguyên nhân cơ bản. do đấy, các phương pháp điều trị bao gồm:

  • uống thuốc

Tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra đợt đau do viêm khớp cùng chậu của bạn, Bác Sỹ thậm chí đơn kê một hoặc kết hợp các thuốc sau:

 

  1. Thuốc đỡ đau.

  2. Thuốc giãn cơ để giúp giảm co thắt cơ liên quan đến khớp khớp cùng chậu

  3. Thuốc ức chế yếu tố hoại tử khối u. các chất tức chế yếu tố hoại tử khối u (TNF) - chẳng hạn như etanercept (Enbrel), adalimumab (Humira), và infliximab (Remicade) - thường giúp giảm kết dính khớp cùng chậu liên quan đến viêm đốt xương sống lưng.

  • vật lý trị liệu

bác sĩ hoặc chuyên gia vật lý cơ điều trị thậm chí giúp bạn thực hiện nhiều động tác & co giãn khác nhau để duy trì thời gian làm việc vận động của khớp, đồng thời cùng lúc các bài tập tăng cường sức mạnh cũng giúp ổn định các nhóm cơ xung quanh khớp khớp cùng chậu.

  • phẫu thuật & các thủ thuật khác

Nếu các phương pháp trên vẫn không tiêu giảm đau, bác sĩ thậm chí đề nghị:

 

  • Tiêm khớp: có thể tiêm corticosteroid vào khớp để giảm viêm và đỡ đau.

  • đỡ đau bằng tần số vô tuyến: Năng lượng tần số vô tuyến có thể làm tổn thương vĩnh viễn hoặc phá hủy một trong những phần mô thần kinh gây đau.

  • kích thích điện: Máy kích động điện được cấy vào khớp cùng chậu mà thậm chí giúp giảm đau do viêm khớp cùng chậu.

  • phẫu thuật mổ xoang kết hợp: Mặc dù phẫu thuật này hiếm khi được lạm dụng quá để chữa bệnh viêm khớp cùng chậu, nhưng việc hợp nhất hai xương với phần cứng kim loại đôi lúc thậm chí làm giảm đau do phản ứng viêm tại chỗ.

 

Các liệu pháp phòng ngừa và điều trị tại nhà

Thuốc giảm đau không đơn kê như ibuprofen và acetaminophen thậm chí giúp đỡ đau do viêm khớp cùng chậu

 

nghỉ ngơi, điều chỉnh hoặc tránh các hoạt động làm nguy kịch thêm lần đau có thể giúp giảm viêm khớp cùng chậu. Đặc biệt điều trực tiếp là chọn phong thái thích ứng trong cuộc sống và công việc.

 

Chườm lạnh và chườm nóng: Chườm đá xen kẽ với dùng đồ nóng chườm cũng thậm chí giúp đỡ đau khớp cùng chậu.

  • Xây dựng lối sống lành mạnh tích cực

ăn uống không khớp lý, nghỉ ngơi thất thường, thói quen phụ thuộc quá nhiều vào các thiết bị công nghệ kéo đến lười vận động là một trong những tác nhân đẩy chúng ta đến gần hơn với bệnh xương khớp.

 

vì như thế, việc thiết lập một lối sống năng động & khoa học, cân bằng và điều độ đủ chất, vận động vừa phải, thư giãn khi mệt mỏi mỏi… không chỉ giúp hệ xương khớp mà còn giúp tất cả các bộ phận, bộ phận trong cơ thể hoạt động tốt.

  • Bổ sung dưỡng chất giúp tái tạo xương khớp

 

khi bị viêm nhiễm, sụn và xương dưới sụn - hai khối xây dựng tạo nên các khớp - bị mòn và yếu dần theo thời gian. do vậy, trong khi ngăn cản những ảnh hưởng xấu từ bên ngoài, chúng ta cần “bổ sung” cho xương khớp những dưỡng chất chuyên biệt để giúp giảm viêm, hỗ trợ tái tạo sụn mới & xương dưới sụn, chữa lành các tổn hại ở khớp 1 cách an ninh và hiệu quả.

 

Kết luận, viêm xương cùng thậm chí gây đau khó chịu ở lưng dưới và hông, do thương tổn tự phát ở khớp giữa xương cột sống & xương chậu, hoặc phản ứng viêm do gặp chấn thương. Vì đau do viêm xương cùng mà thậm chí giống với các căn bệnh khác, nên chẩn đoán chính xác là rất mật thiết để xác định nguồn gốc của lần đau và xây dựng kế hoạch khám chữa để cải thiện các triệu chứng và tái khôi phục mọi chức năng vận động trong thể chất.

Nguồn: https://dakhoamientrung.vn/viem-khop-cung-chau.html

 


Mời bạn bình luận tin Viêm khớp cùng chậu chẩn đoán & chữa bệnh nhanh

Mời bạn đăng nhập để bình luận

Không có bình luận nào

Tin đăng cùng mục "Dịch vụ tại nhà"

Chứng minh tài chính tại hà nội
30/11/-0001 - 00:00
đăng bài tuyển dụng hiệu quả
10/04/2024 - 19:43